Cách bảo quản và vệ sinh thảm

Cách bảo quản và vệ sinh thảm

Cách bảo quản thảm để sử dụng được lâu bền:

  1. Thường xuyên hút bụi để thảm sạch và bền màu
  2. Không để thảm tiếp xúc với khu vực có ánh nắng trực tiếp (đặc biệt là thảm có màu đỏ hoặc vàng)
  3. Khi bị đổ nước, hoặc vết bẩn nên làm vệ sinh ngay, dùng khăn hoặc giẻ lau để thấm nước. Trong trường hợp thảm bị thấm nhiều hoặc thảm lắp ở các diện tích lớn thì cần sử dụng máy móc chuyên dụng
  4. Giặt thảm theo lịch cố định (các khách sạn, nhà hàng nên lựa chọn thời gian, khung giờ có ít khách đi lại, sử dụng phòng để giặt thảm)
  5. Giặt thảm với đầy đủ dụng cụ: máy giặt, máy hút, quạt thổi để tránh thảm bị ẩm, gây mùi hôi. 


Các mẹo vệ sinh thảm:

  1. Nên làm sạch vết bẩn càng sớm càng tốt, đặc biệt là vết trà, cafe,... càng để lâu, chúng càng khó làm sạch. Cách đơn giản là trộn ¼ chén oxy già với 2 thìa canh bột nở trong một bình xịt. Oxy già sẽ loại bỏ vết ố và bột nở sẽ khử mùi.
  2. Xịt dung dịch trong bình trực tiếp lên vết bẩn. Dùng khăn bông sạch chà mạnh lên vết ố sau đó rửa lại bằng nuớc. Tiếp tục xịt thêm một ít dung dịch lên chỗ đó, rồi để trong 15 phút.
  3. Thấm quanh khu vực bẩn và chà đi chà lại cho đến khi nó sạch. Sau đó, lấy giẻ khô chà xát lại khu vực đó cho bớt ẩm ướt. Để thảm mau khô nên dùng quạt để đẩy nhanh quá trình. Cuối cùng, rắc bột nở lên đó và làm sạch nó. Bột nở sẽ loại bỏ các mùi hôi còn lại.
  4. Còn với những vết bẩn mà bạn không thể làm sạch, tốt nhất bạn nên liên hệ với nhà sản xuất để có tư vấn về cách làm sạch hoặc thay thế thảm tại khu vực bị bẩn hay hỏng thảm.


Nếu quý khách cần tư vấn thêm về sản phẩm và dịch vụ lắp đặt, vui lòng liên hệ 028 22 177 155 hoặc hotline 098 7776 155.

← Bài trước Bài sau →