Chất liệu dệt thảm

Chất liệu dệt thảm

Hãy cùng thamht.vn tìm hiểu các chất liệu dệt thảm để tìm ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu và chi phí cho từng công trình.

  • Poly propylene (hay còn gọi là Olefin)

Là chất liệu phổ biến nhất trong thảm trải sàn do giá thành rẻ nhất, tuy nhiên sợi Poly propylene rất dễ bay màu (đặc biệt là tông đỏ hoặc vàng), thảm chịu nhiệt kém, dễ bị bẩn, xẹp lún nhanh. 

Các mẫu thảm dệt từ sợi Poly Propylene:

Thảm cuộn trơn ( ALPS , LISMORE , AUSTRALIA )

Thảm cuộn hoa văn ( FLORENCE , TANGO , LEO )

Thảm gạch trơn ( PIXEL , BASIC 01 )

Thảm gạch hoa văn ( OBLISK , MICROWAVE , BASIC 06 )


  • Nylon

Sợi nylon khá bền do có tính đàn hồi cao (bàn ghế nặng để lên lâu ngày cũng không tạo ra vết ngấn) khả năng chịu nhiệt tốt. thamht.vn Sợi thảm it bị bay màu, khả năng kháng nấm mốc, mài mòn, mục rửa. Bên cạnh đó sợi nylon dễ nhuộm giữ màu lâu, thảm tạo ra có nhiều lựa chọn về màu sắc.

Tuổi thợ sử dụng từ 12-15 năm, giá thành mức trung bình.

Thảm nylon Printing WX 124 

Thảm nylon Printing WX 123

Thảm Chantily

Thảm Rendevous


  • Acrylic

Sợi Acrylic không phổ biến lắm trong công nghệ dệt thảm vì về tính chất giống sợi nylon thamht.vn nhưng có giá thành cao hơn. Thảm dệt từ sợi Acrylic có khả năng chống tĩnh điện, chống ẩm, nấm mốc, chống bay màu. 

  • Polyester

Sợi Polyester dễ bị xẹp, không nên sử dụng nơi có mật độ ngừoi đi lại đông hoặc lót các bàn ghế to, nặng. thamht.vn Thảm Polyester ít bị bay màu. Đặc điểm nổi trội nhất của thảm Polyester là thảm mềm, êm, tạo cảm giác dễ chịu.

  • Wool

Sợi wool có cấu trúc rãnh và sợi xoắn ốc, sợi có tính co giãn nên sợi thảm có tính đàn hồi cao, không bị xẹp, lún ngay cả khi đi lại nhiều hoặc để vật nặng như bàn ghế lên bề mặt.

Sợi Wool rất mềm mại, lại bền màu, đàn hồi tốt, có khả năng chống cháy cao. thamht.vn Tuy nhiên sợi Wool không có khả năng chống nấm mốc, không nên lựa chọn sử dụng cho nơi có độ ẩm cao.

Tuy nhiên giá thành thảm sợi Wool cực kỳ cao.

Chính vì vậy mà thảm Wool thường được kết hợp với sợi Nylon hoặc Acrylic, để kết hợp được ưu điểm chống ẩm, chống nấm mốc đồng thời hạ giá thành thảm xuống mức phải chăng hơn. 

Thảm Axminster RA 11771

Thảm Axminster WX 18032

Thảm Axminster KA ZL 004


thamht.vn hiện đều nhập khẩu tất cả thảm dệt bằng các chất liệu trên, nếu quý khách hàng có nhu cầu đặt hàng hoặc lắp đặt, vui lòng liên hệ  028 22 177 155 hoặc hotline 098 7776 155 để được tư vấn thêm về sản phẩm và dịch vụ.




Bài sau →