Các lưu ý khi lắp thảm văn phòng

Các lưu ý khi lắp thảm văn phòng

Thảm trải sàn đang trở thành là một phần không thể thiếu cho không gian làm việc hiện đại, Thảm trải sàn văn phòng hiện ngày càng đa dạng về chủng loại, màu sắc và chất liệu, dòng thảm văn phòng. 
Xem thêm: Lợi ích của thảm trải sàn
Thảm HT chúng mình tổng hợp những lưu ý giúp khách hàng hiểu rõ hơn về dòng thảm văn phòng đồng thời hạn chế các chi phí phát sinh trong quá trình lắp đặt. 


Chuẩn bị nền sàn phẳng

Khi lắp đặt thảm sử dụng keo để làm chất kết dính, vì vậy nền lắp thảm cần đảm bảo nền sạch sẽ, không bị cát bụi, vì nếu cát bụi nhiều, pha trộn vào keo  khiến keo không bám dính sàn và kết nối được thảm và sàn.
Nếu cần tiết kiệm chi phí, khách hàng bỏ qua bước trám sàn phẳng, sử dụng nền xi măng thô rồi lót thảm lên để che đi nền xấu, cách này chỉ che đi các nếp gấp sàn nhỏ, thô còn đối với các vết nứt to, lỗ lớn thì khi đi lại sẽ cảm giác ngay sự chênh, lồi lõm của sàn, sau một thời gian sử dụng càng khiến cho các vết nứt, bể sàn này càng trầm trọng hơn.

Ảnh sản lắp thảm bị dộp nền do nền bên dưới không bằng phẳng, sau khi đi lại, các vết lồi lõm hiện rõ lên mặt thảm


Khách hàng có thể thuê đơn vị thi công trám hồ dầu lại các sàn, để tăng tuổi thọ cho sàn đồng thời tăng độ kết dính giữa sàn và thảm.
Đối với sàn gạch: đây là nền lý tưởng để trải thảm vì sàn đã phẳng và đều

Tạo không gian trống


Thảm cuộn là thảm khổ lớn (hai chiều khổ phổ biến là 3,66m hoặc 4m) chính vì vậy mà trước khi lắp đặt thảm cần di dời toàn bộ bàn ghế vật dụng trên sàn để sàn trống nhằm tạo không gian căng trải thảm, kích đẩy thảm vào các góc phòng giúp thảm trải không bị cong, vênh, hằn nếp.
Trong khi đó, nếu lắp thảm tấm, vì là dạng tấm rời, kích thước 0,5m x 0,5m nên có thể lắp thảm vào sàn có bàn ghế. Tuy nhiên nếu các tủ hoặc bàn nặng, khó di chuyển thì thảm sẽ lắp xung quanh, không lắp vào phía dưới vật dụng.

Phòng lưu mùi keo khoảng 2-3 ngày 
Phần lớn thảm trải sàn sử dụng keo V66 hoặc P66, hay còn gọi là keo con chó. (Nếu lắp đặt thảm tấm thì dùng keo sữa, sẽ không tạo mùi).
Loại keo này có màu vàng, độ kết dính rất cao, phù hợp cho lắp đặt sàn đặc biệt đối với sàn hơi nhám, gồ ghề thì loại keo này giúp kết dính thảm rất tốt.

 

Keo V66, một trong những loại keo thông dụng sử dụng dán thảm sàn.

Nhược điểm của loại keo này là mùi keo khá nồng, sau khi lắp đặt thảm, mùi keo thường lưu lại khoảng 2-3 ngày. Sau khi lắp đặt, khách hàng cần mở tất cả cửa để thoát mùi nhanh, có thể sử dụng máy hút mùi hoặc café, dứa, lá dứa giúp khử mùi tốt (đính kèm bài các mẹo khử mùi hiệu quả sau khi lắp đặt thảm)
Quý khách lắp đặt thảm trong các tòa nhà cho thuê, cần liên hệ với ban quản lý tòa nhà về quy định lắp thảm, vì mùi keo nồng có thể gây ảnh hưởng tới các khu vực khác nên cần tham khảo ý kiến BQL trước về các quy định liên quan lý có thể yêu cầu lắp đặt sau 18h hoặc lắp vào thứ 7, chủ nhật. Giá lắp đặt thường không bao gồm công lắp ngoài giờ, quý khách cần lưu ý để hạn chế phát sinh ngoài dự tính.

Hút bụi thảm từ 3-6 tháng


Một trong những công dụng tuyệt vời của thảm văn phòng chính là thảm giúp giữ lại các bụi mịn khuyếch tán trong không trung giúp mang lại không gian trong lành hơn. Chính vì tác dụng đó mà thảm văn phòng sau một thời gian sử dụng sẽ chứa nhiều bụi mịn. Để tăng tuổi thọ của thảm đồng thời giúp thảm vệ sinh thì khách hàng có thể chủ động hút bụi sau 3 đến 6 tháng sử dụng thảm. 


Tần suất vệ sinh thì có thể tùy thuộc vào mật độ người sử dụng và đi lại trong không gian lắp thảm. 

Thảm HT
 

← Bài trước Bài sau →