Cách khử mùi thảm xốp khi mới mua về

Cách khử mùi thảm xốp khi mới mua về

Mùi thảm xốp mới mua  hay có mùi nhựa PVC, XPE. Chúng đem tới những mùi khiến cho chúng ta cảm thấy nhức đầu khó chịu mỗi khi tiếp xúc. Chính vì thế việc chúng ta cần phải làm chính là tìm cách khử mùi thảm xốp mới để loại bỏ chúng. Hoặc nếu lười thì mùi này cũng dần biến mất theo thời gian. Tuy nhiên đảm bảo sức khỏe thì chúng ta nên xử lý ngay để tránh những hệ lụy lâu dài.


Vì sao thảm xốp mới mua về có mùi?


Như đã nói ở trên thì thảm xốp vốn cấu tạo và được làm từ nhựa công nghiệp PVC, XPE. Chắc chắn chúng sẽ có mùi từ những loại chất nhựa này. Trong quá trình sản xuất dưới nhiệt độ và áp suất cao nên gây ra mùi là hết sức bình thường. Mùi khét này có thể sẽ lưu giữ khá lâu sau khi sử dụng. Tuy nhiên chúng vẫn sẽ biến mất theo thời gian tùy từng yếu tố cụ thể. Không chỉ có thảm xốp mà còn có các loại khác cũng có mùi miễn là làm từ nhựa như ống nước, đồ nhựa… Để hình dung rõ hơn thì hãy thử đốt 1 đoạn ống nhựa PVC chúng ta sẽ thấy mùi thảm xốp mới mua khá giống với mùi này.
 

 

Mùi từ thảm xốp mới mua về ngửi có sao không?


Nếu chỉ hít với 1 lượng rất nhỏ thì không có vấn đề gì cả. Chúng không làm chúng ta cảm thấy khó chịu mỗi khi chẳng may hít phải. Nhưng nếu hít nhiều trong 1 thời gian thì có thể khiến cảm thấy khó chịu nhức đầu, buồn nôn, nôn nao. Vì thế khi mua và sử dụng cần phải loại bỏ hết mùi này để tránh việc chúng gây khó chịu và ảnh hưởng tới thần kinh trí não của chúng ta. Nhất là việc mua thảm xốp làm thảm chơi cho trẻ nhỏ thì lại càng phải cân nhắc. Trẻ nhỏ sức đề kháng yếu, kém nên có thể tác động của chúng còn cao hơn cả người lớn. Các bậc phụ huynh nên chủ động khử mùi trước khi gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
 

 

Cách khử mùi thảm xốp mới mua như thế nào?


Bên dưới đây là một số gợi ý giúp khách hàng loại bỏ phần nào mùi từ thảm xốp. Khách hàng có thể áp dụng để loại bỏ mùi thảm xốp, thảm chơi của gia đình mình nhé.

Giặt với xà phòng
Ít nhiều mùi khó chịu này cũng được loại bỏ đáng kể khi chúng ta sử dụng xà phòng. Kết hợp nước và bàn chải đánh để loại bỏ phần nào ít nhất mùi trên bề mặt của thảm. Cách thức cũng rất đơn giản khi chúng ta mang thảm ra đánh và phơi khô sẽ thấy mùi cũng phần nào loại bỏ. Không còn hắc và mùi như lúc đầu nữa sẽ ít gây khó chịu hơn. Với đặc tính không thấm nước của mình thì việc chúng nhanh khô cũng là điều dễ hiểu. Nếu chúng ta tiến hành giặt thảm xốp thì chỉ khoảng 15-20 phút là có thể khô được rồi. Thực tế thì cũng nên làm sạch thảm xốp thường xuyên để tránh ẩm mốc cũng như là mùi khó chịu và nhiều mầm bệnh tích tụ. Nếu đã lâu chưa vệ sinh làm sạch thảm xốp hãy thử cách đó xem sao nhé.

Để chúng tự hết
Theo thời gian thì mùi thảm xốp mới cũng có thể giảm dần đi. Có thể lớp nhựa đã bị mài mòn hoặc bay mất đi lúc nào không biết. Tuy nhiên nếu cứ sử dụng trong không gian kín thì mùi chắc chắn vẫn còn rất nồng nặc. Chính vì lẽ đó mà chúng ta cũng phải phơi chúng ra không gian thông thoáng để mùi nhựa pvc nhanh chóng được bay đi mất. Thời gian để lớp nhựa này bay đi hết ít cũng phải vài ngày cho tới cả tuần. Do vậy nếu chưa có thể sử dụng hoặc đem đi giặt với xà phòng hãy xếp mỏng ra để chúng mất mùi rồi hẵng sử dụng nhé.


Cần chú ý điều gì khi sử dụng thảm xốp?

 


Sau khi đã nắm được cách khử mùi thảm xốp mới mua thì hãy chú ý một số điều bên dưới đây. Chúng sẽ đảm bảo cho khách hàng sử dụng an toàn hơn so với cách dùng thông thường. Hãy tìm hiểu kỹ để tránh gặp các vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Sử dụng thảm xốp này trong phòng nên mở toàn bộ cửa để tránh những mùi khó chịu. Ngay cả khi không sử dụng cũng nên mở cửa để không khi luôn được thông thoáng. Việc đóng kín cửa sẽ khiến cho mùi khó chịu tích tụ nhiều trong phòng. Càng tích tụ nhiều và hít vào người thì gây khó chịu chóng mặt buồn nôn là việc hết sức bình thường. Do vậy khi dùng các sản phẩm thảm xốp, thảm PVC, thảm XPE tốt nhất nên dùng ở không gian thông thoáng.
Nên vệ sinh làm sạch thường xuyên
 


Việc sử dụng xà phòng làm sạch vừa làm giảm mùi vừa loại bỏ được các chất độc hại trên bề mặt thảm. Những chất này trước mắt có thể gây ngứa ngáy khó chịu cho làn da người sử dụng. Nhất là làn da trẻ nhỏ vốn rất dễ bị mẩn ngứa và nhạy cảm thì lại càng phải cân nhắc. Ngoài ra thì cũng loại bỏ chất bẩn, vi khuẩn tích tụ lâu ngày. Vì thế định kỳ ít nhất 1 tuần/lần đem thảm ra rửa vệ sinh làm sạch hoặc tùy theo cường độ tần suất sử dụng nhé.
Mua thương hiệu uy tín
Nên lựa chọn thảm xốp thương hiệu uy tín để mua nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Có thể lúc này mùi cũng ít hơn và an toàn hơn cho làn da. Mua thảm xốp giá rẻ đa số là các loại thảm nhập từ Trung Quốc nên chất lượng rất hên xui và may rủi. Tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mẩn ngứa và dị ứng cho làn da.
Thảm HT hy vọng rằng khách hàng đã nắm được cách khử mùi thảm xốp mới mua về như thế nào. Áp dụng để loại bỏ các mùi khó chịu trên thảm xốp gia đình mình nhé. Theo dõi nhiều bài viết hữu ích khác trên website của chúng tôi!
 

← Bài trước Bài sau →