LỰA CHỌN THẢM PHÒNG ĂN CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ ?

LỰA CHỌN THẢM PHÒNG ĂN CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ ?

Chọn thảm trải phòng ăn cũng cần các tiêu chí nhất định như khi chọn thảm phòng khách. Một phòng ăn có được tấm thảm phù hợp chắc chắn sẽ tạo nên không gian nội thất hoàn hảo. Chọn thảm cho nhà ăn không chỉ đẹp mà còn cần sự phù hợp. Vậy những tiêu chí nào cần có khi chọn thảm cho nhà ăn nhé.

Thảm trải phòng ăn có kích thước phù hợp

Phòng ăn có nhiều diện tích khác nhau, có phòng khá chật hẹp có phòng diện tích thoải mái. Dựa theo diện tích phòng ăn mà bạn chọn kích thước thảm sao cho vừa vặn nhất.

Dù nhà ăn diện tích nào thì tốt nhất bạn nên chọn thảm tấm thay vì thảm cuộn. Nhà ăn nhỏ chọn thảm size S, M, nhà ăn rộng chọn thảm size L, XL... Thảm tấm sẽ dễ dàng bài trí và giúp không gian luôn trở nên thoáng đãng, rộng rãi.

Phong cách thảm trải phòng ăn phù hợp không gian

Nhà ăn thiết kế theo phong cách nào thì bạn nên chọn thảm theo phong cách đó. Tương tự các món đồ như bàn ghế ăn cao cấp nhập khẩu hay tủ bếp... cũng sẽ cùng phong cách để tạo sự thống nhất.

 

Nhà bếp hiện đại chọn thảm hiện đại, nhà bếp cổ điển nên chọn thảm cổ điển. Thiết kế kiến trúc và đồ nội thất tương đồng với nhau luôn là tiêu chí không thể bỏ qua khi trang trí bất cứ không gian nào.

Chọn thảm trải phòng ăn có chất liệu bền, dễ vệ sinh

Thảm trải sàn phòng ăn có rất nhiều các chất liệu. Bạn nên chú ý để chọn được sản phẩm có chất liệu tốt, bền màu và không nhanh hư hỏng. Đồng thời chất liệu thảm nên thoải mái, dễ dàng vệ sinh. Các loại thảm lông ngắn, thảm nỉ là một trong những chọn lựa cực hợp cho nhà ăn. Chúng có rất nhiều các mẫu mã khác nhau cho bạn chọn theo ý muốn.

 

Chọn màu sắc cho thảm trải phòng ăn

Vì là nơi để ăn uống nên bạn hãy chọn các loại thảm trang trí màu trung tính, trầm ấm, màu đen cho nhà ăn là phù hợp nhất. Các gam màu này vừa dễ kết hợp cùng bàn ghế ăn, màu sơn tường lại vừa đem lại sự sạch sẽ nhất.

Thảm trải phòng ăn có thể đơn giản, có thể cầu kì tùy kiến trúc căn phòng, sở thích chủ nhân. Khi sử dụng bạn nên biết cách chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo cho sức khỏe tốt nhất nhé.

Thảm HT

 

← Bài trước Bài sau →