TỔNG HỢP CÁCH CHỌN THẢM LÓT SÀN AN TOÀN CHO BÉ THEO TIÊU CHUẨN MỚI NHẤT

TỔNG HỢP CÁCH CHỌN THẢM LÓT SÀN AN TOÀN CHO BÉ THEO TIÊU CHUẨN MỚI NHẤT

Trẻ con rất thích bò trường, chạy nhảy và vui chơi trên sàn nhà. Tuy nhiên, song hành đó cũng chính là nỗi lo canh cánh bởi chiếc sàn liệu có đủ an toàn vệ sinh cho bé? Vậy nên giải pháp thảm lót sàn cho em bé lại ra đời.

Bé luôn làm theo những điều mình thích và cảm thấy mới lạ, vậy nên sẽ khó có thể cưỡng buộc bé ở vị trí cố định cho sự quậy phá tinh nghịch của mình. Thế nhưng, sàn nhà thì dòng người qua kẻ lại vô cùng bẩn nhưng để giải quyết ổn thỏa muốn là được của bé thì chiếc thảm lót sàn cho em bé chính là lựa chọn tốt nhất. Dù là vậy nhưng không hẳn tất cả phụ huynh đều biết cách chọn một chiếc thảm cho bé như thế nào là hữu ích nhất, bài viết bên dưới Thảm HT sẽ giúp bạn điều đó.

Thông thường các mẹ hay thường sử dụng chính là chọn thảm cho bé bằng những hình ảnh đầy màu sắc con vật hay chữ số ở trên đấy. Đó không là một phương pháp sai. Dù là vậy cần phải chú ý kĩ hơn về độ tuổi của bé. Bởi rằng, khi bé còn trong tháng tuổi điều cần tập trung chú trọng chính là sự nhận thức với những điều mới lạ xung quanh, vậy nên lúc này mới cần đến những chiếc thảm thế giới động vật hay thực vật và màu sắc xung quanh… Vì đó là cách tác động nhận thức một cách dễ dàng nhất cho bé.

 

Và khi bé bắt đầu lớn dần lên chập chững biết đi, biết ngồi và bập bẹ nói chuyện thì cũng là lúc bạn cần bổ sung thêm sự đa dạng về hình ảnh trên những chiếc thảm trải mà bé hay thường ngồi vào chơi ở đấy.

 Có thể là ghép nhiều chiếc thảm rời với nhiều hình ảnh khác nhau hoặc là một chiếc thảm to đùng hội tủ đầy đủ. Lưu ý rằng, với độ tuổi này bé có thể thích ngủ tại vị trí chơi đùa của mình, nên cần cẩn trọng ở phần chất liệu của thảm xem có độ mềm mịn không nhé.

 

Nếu bạn có hẳn một không gian cho bé vui chơi, thì việc lắp ráp những miếng thảm tấm xốp lại với nhau bao quanh không gian đấy cũng chính là lựa chọn rất tốt. Và chúng sẽ phù hợp hơn với các bé tầm 2-5 tuổi vì đa phần lúc này bé đã biết tổng sơ bộ về hình ảnh, con vật… Và giai đoạn này chính là sự sáng tạo của bé được phát huy qua những dụng cụ lắp ráp, đồ chơi.

 Khi bé đã bắt đầu bước vào giai đoạn tuổi đi học, hãy chọn cho bé những chiếc thảm bằng mút mềm mịn như trên. Bởi sự hứng thú của bé sẽ dần bị phai nhạt với những hình ảnh chim thú rối mắt lúc trước, và đây cũng là bước giúp bé có cách sử dụng đồ trưởng thành hơn, không quá nhiều hình ảnh… Đồng thời sự đổi mới này không làm bé bị chán với việc quá đỗi quen thuộc.

 

Ngoài ra, vì bước vào tuổi đi học, sẽ không có quá nhiều thời gian như trước để bé chơi, thì đây cũng chính là chiếc giường thứ 2 cho bé mỗi giấc ngủ.

Thảm HT

← Bài trước Bài sau →