Xử lý như thế nào khi thảm sàn ngập nước

Xử lý như thế nào khi thảm sàn ngập nước

Thảm trải sàn được dính với sàn bằng keo dán thảm, do đó khi thảm bị ngập nước sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng các lớp keo dán bị phá hủy dẫn đến bong tróc thảm và tệ hơn nữa là gây ra mùi hôi rất khó chịu. Vậy các biện pháp xử lý khi thảm của bạn bị ngập nước là gì, hãy cùng Thảm HT đi tìm hiểu nhé!

 1. Sử dụng máy hút bụi để hút nước ra khỏi thảm

Đây là biện pháp cực kì hữu hiệu để bạn tách nước ra khỏi thảm của mình. Tuy nhiên có mặt hạn chế là các văn phòng thường sử dụng máy hút bụi cỡ nhỏ nên năng suất làm việc khá hạn chế. Chỉ nên hút các 
Các bước tiến hành hút nước bao gồm: Bật chế độ hút bụi qua chế độ hút nước, máy nào có màng lọc bụi bằng vải thì bỏ ra khỏi máy để không gây tắc nghẽn. Nghĩa là cái lọc vải chỉ để lọc bụi, nếu bạn không bỏ ra mà để vậy hút nước thì sẽ khiến lọc bị ướt và tắc máy không hút được nữa. Sau khi bỏ lọc ra rồi thì bạn lắp đầu hút vào và hút đều chỗ bị ướt. Các bạn hút đều nước và kiểm tra máy nếu đã đầy thì đem đi đổ và tiếp tục hút cho đến khi hết nước trên thảm thì thôi. Khi hút xong hãy vệ sinh sạch sẽ máy hút bụi để tránh mùi hôi khó chịu.
Sau khi hút nước thì thảm chưa thể khô liền đâu, lúc này nếu có quạt thì các bạn đặt quạt vào cho thổi một lúc là khô, nếu không có quạt cũng có thể bật điều hòa và để cho thảm tự khô nhé.


 2. Sử dụng quạt sấy công nghiệp để sấy thảm


Nhiều văn phòng không có máy hút bụi thì có thể dùng cây gạt để gạt nước bớt đi sau đó sử dụng máy sấy công nghiệp đặt vào chỗ bị ướt và chờ cho khô. Tuy nhiên cách làm này không thể áp dụng đối với thảm bị ướt diện rộng vì thời gian sấy khô rất lâu, có thể lên đến vài ngày. Và 1 tác hại khi sấy thảm kiểu này là không tác động hút nước dơ và bụi đất trong thảm lên mà chỉ có tác dụng làm khô thảm thôi nên khiến cho thảm không sạch và mau hỏng.
 

3. Liên hệ dịch vụ giặt sấy thảm công nghiệp

Dịch vụ giặt thảm hiện nay rất hiện đại và chất lượng dịch vụ khá tốt, bên dịch vụ có thể giúp bạn giặt sấy toàn bộ khu vực thảm của mình một cách nhanh nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất. 
 

Thảm HT - tổng hợp

← Bài trước Bài sau →