Có bao nhiêu loại thảm sàn nhà bếp? và những lưu ý khi lựa chọn thảm sàn nhà bếp

Có bao nhiêu loại thảm sàn nhà bếp? và những lưu ý khi lựa chọn thảm sàn nhà bếp

Cùng thảm HT tìm hiểu các loại thảm sàn nhà bếp và những lưu ý khi sử dụng thảm sàn phù hợp. 

Thảm trải sàn hoa văn nhà bếp

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thảm lót sàn nhà bếp đặc sắc và độc đáo với những đường may tinh tế nhiều màu sắc thì những tấm thảm hoa văn chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Thảm lót sàn hoa văn thường đem đến những màu sắc sặc sỡ cho không gian gia đình biến căn bếp của bạn trở thành một khu vườn với nhiều loại hoa nổi bật.

Khi bước vào một không gian bếp với những tấm thảm hoa văn chắc chắn sẽ khiến bạn thực sự sự cảm thấy hài lòng, làm nổi bật không gian bếp, đem lại cho bạn nguồn cảm hứng ảnh nấu ăn ăn hàng ngày.

Thảm trải sàn bằng nhựa nhà bếp

Nếu như bạn lo ngại rằng những tấm thảm làm bằng vải dễ bẩn và khó vệ sinh thì bạn cũng có một sự lựa chọn khác đó là sử dụng thảm lót sàn bằng nhựa. Thảm lót sàn nhà bếp bằng nhựa là loại thảm được làm hoàn toàn 100% năm từ sợi nhựa cao cấp có độ bền cao, khả năng uốn dẻo tốt, thường được sử dụng làm thảm chùi chân và chống trơn trượt. Mặc dù không có hình thức bắt mắt như thảm hoa văn tuy nhiên thảm lóti sàn nhà bếp bằng nhựa hiện nay cũng có rất nhiều mẫu mã đa dạng về màu sắc, thiết kế.

Bên cạnh đó giá của thảm trải sàn nhà bếp bằng nhựa thấp hơn so với những loại thảm khác nên tiết kiệm chi phí cho gia đình. Việc vệ sinh thảm nhựa cũng đơn giản và nhanh chóng hơn, phù hợp sử dụng cho nhiều điều kiện môi trường nhà bếp khác nhau.

Thảm trải sàn 3d nhà bếp

Những mẫu thảm nhà bếp truyền thống đã quá quen thuộc và dần trở lên lỗi thời thì bạn sẽ có một sự lựa chọn khác đó là sử dụng thảm trải sàn nhà bếp 3D. Đây là loại thảm lót sàn nhà bếp mới nhất đang làm mưa làm gió trên thị trường nội thất hiện nay. Những loại thảm 3D được làm chủ yếu từ chất liệu ren hoặc lông tạo sự ấm cúng và dễ chịu cho căn phòng. Những tấm thảm được in theo công nghệ 3D hiện đại, sống động sắc nét và chân thật như một bức tranh.

Nên dùng thảm trải sàn nhà bếp loại nào

Thị trường thảm trải sàn nhà bếp hiện nay rất phong phú và đa dạng. Tuy nhiên nó cũng đặt ra cho người dùng một bài toán là phải lựa chọn loại thảm trải sàn nhà bếp nào để phù hợp với yêu cầu mà mà gia đình đang cần. Với mỗi loại thảm trải sàn lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Ví dụ như loại thảm trải sàn được làm bằng chất liệu bông tự nhiên thì không nên sử dụng trong không gian nhà bếp. Bởi nó dễ bị thấm nước, độ bền thấp, khó vệ sinh sinh, khi sử dụng với hóa chất có thể bị phai màu làm mất đi độ thẩm mỹ của thảm. Bên cạnh đó len cũng là một loại chất liệu được sử dụng nhiều trong  thảm trải sàn. Tuy nhiên chúng ta không nên sử dụng thảm len trong không gian nhà bếp. Thảm len có nhược điểm là khả năng thấm hút nước kém, dễ bị co rút khi giặt, khó vệ sinh bụi bẩn.

Một lời khuyêncho các gia đình đang có ý định sử dụng thảm nhà bếp đó là nên lựa chọn loại thảm trải sàn bằng chất liệu nhân tạo như sợi cotton sợi tổng hợp… Loại thảm này có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt và hóa chất tốt nên có thể dễ dàng vệ sinh làm sạch bằng hóa chất hoặc sử dụng trong máy giặt. Thời gian sử dụng có thể lên đến đến nhiều năm mà không bị phai màu, co rút thảm.

Lưu ý khi lựa chọn thảm sàn nhà bếp

Vị trí trải thảm: 

Thảm trải sàn phòng bếp khác với những loại thảm phòng ngủ hay phòng khách thường đặt ở vị trí giữa phòng thì thảm nhà bếp thường đặt ở vị trí ngay dưới tủ bếp, ở những vị trí như bếp nấu, bồn chậu rửa. Đây là vị trí người sử dụng bếp hay đứng. Không nên đặt thảm trải sàn bếp ở giữa sàn nhà như những loại sàn khác.

Lựa chọn chất liệu phù hợp: 

Hiện nay có rất nhiều loại thảm lót sàn bếp khác nhau và được làm từ rất nhiều loại chất liệu khác nhau như bông cotton, len, bông nhân tạo…. Bạn nên lựa chọn những loại thảm lót có chất liệu thấm hút tốt, bền, dễ dàng vệ sinh. Nên tránh những loại thảm dễ bị xù lông, co rút chỉ… khi ấy tuổi thọ của thám sẽ không cao.

Làm sạch thảm đúng cách: 

Trong quá trình sử dụng thảm bạn cũng nên chú ý đến khâu vệ sinh thảm lót sàn nhà bếp bởi đây là một bước vô cùng quan trọng giúp chiếc Thảm luôn sạch sẽ vẽ và kéo dài tuổi thọ sử dụng của thảm . Không nên giặt thảm ở nước có nhiệt độ quá cao, hạn chế sử dụng những chất tẩy rửa mạnh có thể làm ảnh hưởng đến màu sắc của thảm. Tốt nhất nên giặt thảm bằng tay bởi khi giặt bằng máy có thể dẫn đến tình trạng xù lông không đứt chỉ.

Mua thảm trải sàn nhà bếp ở đâu

Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm hoặc chưa từng mua thảm trải sàn nhà bếp, tốt nhất hãy nên tìm kiếm thật kỹ thông tin và lựa chọn một địa chỉ chuyên cung cấp thảm trải sàn uy tín và chất lượng. Không nên tiết kiệm chi phí để mua những sản phẩm thảm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc ngoài thị trường. Những loại thảm này có thể rẻ hơn hơn nhưng độ bền thấp,chất lượng kém và nhanh hư hỏng.

Tham khảo các mẫu thảm sàn nhà bếp: Tại đây

Thảm trải sàn tuy chỉ là một vật trang trí nhỏ trong căn bếp nhưng nó lại góp phần rất lớn để thay đổi không gian nhà bếp của bạn, đảm bảo an toàn cho sàn nhà bếp luôn sạch sẽ, khô thoáng. Do đó hãy lựa chọn cho mình một chiếc thảm trải sàn tốt và chất lượng phù hợp với không gian gia đình.

THẢM HT - hoàn mỹ & tinh tế
Showroom: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

← Bài trước Bài sau →