Kinh nghiệm chọn thảm sàn theo sắc nội thất

Kinh nghiệm chọn thảm sàn theo sắc nội thất

Thảm trải sàn hay thảm sofa là một trong những món đồ trang trí nội thất giúp ngôi nhà thêm đẹp, sang trọng và tôn lên sự đẳng cấp của bộ sofa. Vì thế, thảm trải sàn hiện nay được rất nhiều gia chủ ưa chuộng.

Bên cạnh kiểu dáng, hoa văn thì màu sắc cũng là một nhân tố quan trọng, cần lưu ý khi chọn thảm sofa. Bởi vì, việc kết hợp hài hòa giữa màu sắc của thảm và ghế sofa sẽ tạo nên một không gian tiếp khách thu hút và đẹp mắt. Hãy cùng Kenli tìm hiểu bí quyết để chọn thảm hợp lý cho nhà mình.

Cách chọn thảm phòng khách có cùng tông màu

Chọn thảm cùng tông màu với bộ sofa là sự kết hợp an toàn nhất và đây cũng là lựa chọn được nhiều người sử dụng. Gia chủ có thể chọn tông màu chủ đạo của không gian, dựa vào đó để sắp xếp những vật dụng như ghế sofa, thảm, bàn trà,…một cách dễ dàng.

Nếu bạn đang ở trong ngôi nhà với diện tích không quá lớn và theo phong cách hiện đại thì hãy chọn thảm có màu sáng để không gian được rộng và sáng sủa hơn. Còn đối với không gian có diện tích lớn, hãy chọn thảm có màu trầm sẽ khiến cho không gian thêm phần ấm áp và sang trọng. Với cách phối màu cùng một tông sẽ mang đến cho gia chủ không gian màu sắc hài hòa, đồng nhất và không phải tốn quá nhiều thời gian để chọn lựa.

Chọn thảm có màu sắc tương phản với màu sofa

Với không gian phòng khách được thiết kế theo hướng hiện đại, việc lựa chọn nội thất thường yêu cầu phải có nét độc đáo và phá cách riêng. Chính vì thế, bạn nên chọn một tấm thảm có gam màu tương phản với bộ sofa để tạo điểm nhấn và khiến nơi tiếp khách trở nên ấn tượng hơn. Ngoài ra, việc chọn màu tương phản sẽ làm nổi bật các đồ nội thất, bao gồm cả sofa.

Đầu tiên, đối với bộ sofa có màu nổi bật, cộng thêm đồ nội thất có nhiều hoa văn trang trí thì gia chủ nên chọn một chiếc thảm có tông màu nhẹ nhàng, tinh tế để tạo sự hài hòa cho không gian và tránh làm rối mắt. Chọn thảm có màu sắc tương phản với màu sofaChọn tông màu thảm nhẹ nhàng để không gian được hài hòa

Nếu không gian phòng khách có phần nhẹ nhàng và có bộ sofa đơn sắc, thì việc lựa chọn một tấm thảm trang trí có màu sắc tương phản hay họa tiết sống động là rất hợp lý. Cách phối này sẽ làm không gian thêm tươi trẻ, lôi cuốn và gây ấn tượng với những vị khách đến nhà. Chọn thảm sofa có họa tiết sinh động góp phần làm tăng nét độc đáo cho không gian

Cách chọn thảm phòng khách với màu sắc nổi bật

Nếu gia chủ là một người có gu thẩm mỹ tốt, phong cách sành điệu và có chút cá tính thì mẫu thảm với họa tiết,gam màu nổi bật chính là công cụ để bạn thể hiện bản thân và tôn lên sự phá cách độc đáo trong ngôi nhà.

Tuy nhiên, gia chủ nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hay nhân viên tư vấn để lựa chọn hợp lý, bởi các gam màu, hoa văn nổi bật sẽ khá kén không gian. Sofa da thật, sofa nhập khẩu, sofa cao cấp, sofa đẹp,Chọn thảm có màu và hoa văn nổi bật sẽ giúp tôn lên sự phát cách trong ngôi nhà.

Cách chọn thảm phòng khách theo phong thủy

Rất nhiều gia chủ coi trọng yếu tố phong thủy trong việc lựa chọn nội thất. Do đó, nếu muốn áp dụng yếu tố này để mang lại sự may mắn, tài lộc thì hãy chọn màu sắc cũng như cách đặt thảm sofa và ghế phù hợp với mệnh của gia chủ.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên chú ý tránh sử dụng các màu sắc xung khắc trong các món đồ nội thất. Vì theo phong thủy, điều này sẽ tạo ra sự xung khắc, mang đến điềm xấu trong gia đình. Hãy cố gắng phối hợp các màu sắc sao cho thật hài hòa, tận dụng nguồn năng lượng tốt nhất mà nó tạo ra cho gia đình.

← Bài trước Bài sau →