Phân biệt thảm gạch & thảm trải sàn

Phân biệt thảm gạch & thảm trải sàn

Thảm trải sàn nhà có rất nhiều loại, trong đó thảm nỉ và thảm gạch (tấm) là hai sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất. Để hiểu rõ hơn về hai sản phẩm này, hãy cùng tham khảo bài viết sau!

Tổng quan về thảm nỉ trải sàn 


Thảm nỉ là gì?

Nỉ là một vật liệu dệt được sản xuất bằng cách phủ, ngưng tụ và ép các sợi với nhau. Nỉ có thể được làm từ sợi tự nhiên như len hoặc lông động vật, hoặc từ sợi tổng hợp như acrylic dựa trên dầu mỏ, acrylonitril hoặc rayon dựa trên bột gỗ. Sợi pha trộn cũng phổ biến. Chất liệu nỉ được sử dụng trong một loạt các ngành công nghiệp và quy trình sản xuất, từ thảm lót ô tô, thảm lót sòng bạc cho đến nhạc cụ, vật liệu xây dựng. Ngoài ra, loại chất liệu này còn được sử dụng để dệt thảm lót ở các trung tâm thương mại có lưu lượng đi lại cao.


Thảm nỉ trải sàn có rất nhiều loạị như: thảm nỉ sợi trải sàn, thảm nỉ cắt bằng, thảm nỉ được sản xuất bằng máy hay bằng tay.
Phương pháp sản xuất:
Các thảm nỉ được sản xuất bằng tay sẽ có giá thành cao hơn máy. Nhưng bù lại thảm có độ bền và thẩm mĩ hoa văn cũng độc đáo hơn.
Do là thảm không dệt, được sản xuất từ các sợi nhựa polyester đánh tơi. Và trải qua quá trình ép nhiệt thêm vào đó một số phụ gia cần thiết.


Tuy nhiên, được làm từ chất liệu nỉ do đó thảm dễ thấm nước, nhanh bẩn mà một khi bẩn thì không thể lau đi được mà phải mang đi giặt. Điều này gây khó khăn cho người dùng rất nhiều.
Ngoài ra, thảm nỉ sẽ gây nóng và bí, bởi nỉ là chất liệu giữ nhiệt tốt, dành cho mùa đông. Vì thế đối với những đồ dùng có vỏ làm bằng vải nỉ sẽ rất nóng và bí khi sử dụng vào mùa hè.

Tổng quan về thảm gạch (Thảm tấm)
 

Thảm thảm gạch (Thảm tấm) là gì?


Thảm gạch là tên gọi một loại thảm trải sàn thường được làm từ chất liệu nylon BCF hoặc 100% polypropylen.
Dòng sản phẩm này cao cấp hơn thảm cuộn, có nhiều mẫu mã đẹp, đa dạng, dễ dàng lắp đặt và giúp làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng.
Thảm gạch với những ưu điểm nổi trộ sau, sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho không gian sống và làm việc của bạn:

Thảm viên được thiết kế dưới dạng thảm gạch, thảm tấm hình vuông với kích thước nhỏ tiện lợi cho sử dụng, bảo trì hay thay mới. Các kích thước thông thường được sử dụng nhiều là: 50cm*50cm ; 60cm*60cm ; 1m*1m ; 25cm * 1m...
Nhiều loại thảm viên cao cấp được thiết kế với đặc tính chống trơn trượt, cách âm, cách điện và ngăn lửa giúp giảm tiếng ồn, đồng thời tạm cảm giác an toàn cho người sử dụng. Thảm viên trên thị trường hiện đang có sự đa dạng màu sắc, mẫu mã, kích thước, giá thành mang đến cho người dùng đa dạng sự lựa chọn tùy theo thị hiếu, thẩm mỹ.
Ưu điểm nổi trội hơn hết ở thảm viên là đặc điểm lắp ghép. Khi một vị trí, một tấm bị hư không cần phải thay tháo toàn bộ sàn nhà hay một khu vực mà chỉ cần thay nguyên tấm bị hư.

Với những thông tin, việc lựa chọn thảm viên hay thảm nỉ phụ thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu của mỗi gia đình. Tuy nhiên, thảm viên được ưu tiên hơn trong không gian gia đình và văn phòng bởi những tính năng riêng biệt mà nó cung cấp cho loại không gian đặc trưng này.

Nếu bạn có thắc mắc về các loại thảm trải sàn nhà hay còn gọi là thảm ghép sàn, và có nhu cầu mua thảm trải sàn. Hãy liên hệ ngay Thảm HT. 
 

← Bài trước Bài sau →