Trang trí phòng với thảm màu xanh dương

Trang trí phòng với thảm màu xanh dương

Chọn một tấm thảm màu xanh dương cho phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc tại nhà hoặc lối ra vào sẽ tạo một chút tĩnh lặng và mát mẻ vào không gian. Thông thường, việc trang trí căn phòng bằng các màu như nâu, xám, trắng, và thậm chí là màu xanh dương cũng rất hiệu quả với  thảm xanh dương. Trang trí phòng với màu sắc phù hợp với tấm thảm là điều cần thiết để tạo ra một căn phòng cân đối và hài hòa. Hãy xem những cách sau đây của chúng tôi để biến không gian của bạn trở nên tỏa sáng hơn với tấm thảm màu xanh.

thảm màu xanh dương

Trang trí phòng với thảm xanh dương

Thảm màu xanh dương có gì đặc biệt?

Năm này qua năm khác, màu xanh dương luôn là một trong những màu được các gia chủ ưa chuộng. Màu xanh dương gợi nhớ đến đại dương nhiệt đới và bầu trời mùa hè tươi mát. Màu xanh dương mơ mộng, làm mát và nhẹ nhàng, rất lý tưởng để thiết lập một giai điệu yên bình trong phòng khách của bạn. Thảm màu xanh dương có thể phù hợp với nhiều không gian và phong cách thiết kế. Cho dù bạn thích phong cách cao cấp với màu xanh hoàng gia, phong cách đồng quê mộc mạc với màu xanh dương thực sự hay phong cách ven biển với màu xanh hải quân, bất kỳ sắc thái xanh dương nào cũng có thể tạo ra hiệu ứng mong muốn cho không gian của bạn. 

Khi nghĩ về việc trang trí với tấm thảm xanh dương, điều quan trọng là phải ghi nhớ khái niệm tâm lý của màu sắc này, vì đây là một trong những yếu tố nổi bật nhất trong căn phòng. Và làm thế nào để kết hợp thảm xanh dương với các màu khác? Hãy đọc tiếp các cách kết hợp bên dưới. 

>>> Tham khảo: Địa chỉ cung cấp thảm xanh dương giá rẻ

Một số cách trang trí phòng với thảm màu xanh dương

thảm màu xanh dương

Các các trang trí phòng với thảm xanh dương

Trang trí phòng bằng các gam màu trung tính

Nếu tấm thảm màu xanh dương của bạn đặc biệt sáng hoặc đậm, trang trí phần còn lại của căn phòng bằng các sắc thái trung tính có thể giúp cân bằng giao diện của bất kỳ không gian nào, bao gồm phòng ngủ, phòng khách hoặc phòng ăn. Màu trắng, kem, xám hoặc be đều phù hợp với màu tường, đặc biệt là với những căn phòng nhỏ. Vì những bức tường nhạt sẽ phản chiếu ánh sáng và làm cho không gian có cảm giác rộng hơn. Để giữ cho căn phòng không trông nhạt nhẽo, hãy thêm một vài màu sắc với các sắc thái khác nhau, chẳng hạn như màu nâu cho đồ nội thất, rèm cửa sổ, gối và các phụ kiện khác. Nếu bạn thích màu sắc đậm hơn, hãy ghép tấm thảm màu xanh dương với những màu trung tính đậm như nâu socola hoặc than để tạo cho căn phòng của bạn một cái nhìn tinh tế, trang nhã.

Chọn đồ vật màu đơn sắc

Với tông màu lạnh, màu xanh dương là một màu nhẹ nhàng có thể mang lại cảm giác êm dịu cho căn phòng. Nếu phòng ngủ của bạn có thảm trải sàn màu xanh dương, hãy cân nhắc sử dụng tấm thảm này làm cơ sở để phối màu xanh đơn sắc, thư giãn. Chọn màu xanh dương nhạt cho các bức tường, để căn phòng không quá tối. Đối với bộ ga giường, rèm cửa sổ và các phụ kiện khác, hãy chọn các sắc thái xanh dương đậm hơn như xanh coban và xanh nước biển. Nếu bạn không muốn sử dụng màu xanh hoàn toàn trong thiết kế của căn phòng, hãy kết hợp các điểm nhấn màu trắng hoặc be để tăng thêm vẻ tươi sáng, sắc nét. Các phụ kiện có hoa văn xanh trắng, chẳng hạn như gối ôm, có thể giúp gắn kết căn phòng với nhau.

>>> Tham khảo: Sai lầm trong chọn mua cách chọn mua thảm nỉ màu xanh dương

Phong cách thiết kế Coastal Style 

Nếu bạn thích trang trí lấy cảm hứng từ bãi biển, hãy sử dụng tấm thảm màu xanh dương của bạn làm điểm khởi đầu cho kế hoạch trang trí trong phòng ngủ, phòng khách hoặc phòng ăn. Chọn một màu trắng rõ nét cho các bức tường - bạn thậm chí có thể thêm lớp sơn màu be để tạo cho căn phòng một cảm giác giống như một ngôi nhà nhỏ. Kết hợp các điểm nhấn màu vàng nhẹ nhàng với rèm cửa, bộ ga giường hoặc gối để tạo cho không gian vẻ tươi sáng, tràn ngập ánh nắng. Trong thiết kế Coastal Style, các sọc màu xanh dương và trắng là khá lớn, vì vậy hãy ghép tấm thảm màu xanh dương của bạn với ghế sofa hoặc ga trải giường có sọc. 

thảm màu xanh dương

Tạo sự tương phản

Kết hợp tấm thảm với các sắc thái tương phản mang lại một cái nhìn nổi bật chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý. Màu cam đối lập với màu xanh dương, vì vậy đây là màu lý tưởng cho các chi tiết như gối, rèm hoặc tác phẩm nghệ thuật trên tường khi bạn muốn làm nổi bật tấm thảm của mình. Nếu thảm của bạn có màu xanh dương nhạt, hãy sử dụng các sắc độ nhạt của màu hồng đào để làm nổi bật màu xanh dương. Nếu thảm của bạn có màu xanh dương đậm hơn, bạn có thể chọn các sắc thái tối hơn hoặc sáng hơn, bao gồm cả màu đất nung hoặc màu quýt. Vì màu xanh dương và màu cam sẽ là trọng tâm của căn phòng, hãy giữ phần còn lại của bảng màu đơn giản với các điểm nhấn trung tính là trắng và nâu.

Trên đây là một số cách bạn có thể áp dụng để trang trí căn phòng của mình với thảm màu xanh dương. Nếu có thắc mắc nào khác, hãy liên hệ cho THẢM HT để được hỗ trợ.

>>> Tham khảo: Lời khuyên khi chọn mua thảm nỉ xanh dương từ kinh nghiệm thực tế

THẢM HT
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

← Bài trước Bài sau →