Mẫu Thảm Trải Sofa Dành Cho Gia Đình, Văn Phòng Phổ Biến!

Mẫu Thảm Trải Sofa Dành Cho Gia Đình, Văn Phòng Phổ Biến!

Phòng khách là vị trí tập trung đông đúc của cả gia đình và là nơi trực tiếp đón khách đến thăm nhà. Việc decor, trang hoàng phòng khách với tấm thảm Sofa phù hợp sẽ giúp bạn nâng cấp vẻ đẹp cho tổng thể căn phòng. Vậy Tấm Thảm trải sofa có tính năng gì nổi bật và lựa chọn thảm sofa như thế nào để phù hợp nhất. Hãy cùng Võ Gia Group tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

thảm trải sofa

 

Thảm Trải Sofa - Xu Hướng Nội Thất Hiện Đại Ngày Nay

Thảm lót Sofa hay còn được gọi là thảm trải bàn Sofa là tấm lót dùng để trang trí cho bộ Sofa đặt trên sàn nhà của bạn thêm lung linh và ấn tượng hơn. Các loại thảm Sofa từ bình dân đến cao cấp đều là các sản phẩm trang trí cho không gian phòng khách thêm phần bắt mắt và sinh động hơn. Đồng thời mang lại cảm giác êm ái và tiện nghi cho cả ngôi nhà.

thảm trải sofa

Thảm sofa trải sàn đẹp mắt

Thảm trải sofa là 1 loại thảm trải sàn, có kích thước vừa và nhỏ được sử dụng để trang trí 1 phần khu vực nhất định xung quanh bộ bàn ghế sofa. Thảm sofa trải sàn giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và có tác dụng làm ấm đôi bàn chân. Đặc biệt hơn nó còn là yếu tố tạo ra nét cá tính và điểm nhấn cho cả phòng khách. Ngoài ra, thảm sofa còn giúp che chắn đi các khuyết điểm mà gia chủ muốn che trên sàn nhà nhất là những sàn nhà lâu năm, đã cũ.

Sử Dụng Thảm Trải Sofa Có Lợi Ích Gì? 

Sự hiện diện của 1 tấm thảm Sofa trải sàn vào mùa lạnh trong phòng khách chắc hẳn căn phòng sẽ trở nên ấm áp hơn rất nhiều. Chính vì vậy, thảm trải sofa là vật dụng rất cần thiết và luôn luôn đi kèm với quyết định chọn mua sofa. Hiện nay, việc chọn sử dụng các loại thảm Sofa cao cấp được ưu tiên vì những lý do sau đây:

Đa tính năng

Thảm sofa trải sàn cao cấp có nhiều mẫu và màu sắc, phù hợp với hầu hết các loại sofa và không gian trải sofa hơn. Đồng thời, chất lượng tấm thảm sofa cao cấp giúp mang lại các tính năng như cách nhiệt, cách âm, giảm tiếng ồn. Nhờ vậy mà ngoài mục đích trang trí, thảm sofa cao cấp còn sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên thoải mái và thư giãn hơn.

thảm trải sofa

Thảm sofa đa tính năng

Tính an toàn trong khi sử dụng 

Thảm trải Sofa được thiết kế với kết cấu giảm trơn trượt, phù hợp với những gia đình có em nhỏ. Chất liệu sản phẩm thảm sofa cũng an toàn và không hề gây ra hiện tượng kích ứng da.

thảm trải sofa

Thảm sofa thân thiện với người dùng

Các Loại Thảm Trải Sofa Thường Được Mua Nhiều Nhất

Để phục vụ tối đa nhu cầu của người dùng, nhà sản xuất đã tạo ra nhiều loại thảm sofa với nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Sau đây là 4 loại thảm sofa trải sàn được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

Thảm sofa lông xù

Thảm sofa lông xù thường ở dạng lông dài, khoảng 2 - 8cm. Có tính bồng bềnh và xù lên trên so với mặt sàn bên dưới. Điều này tạo ra cảm giác vô cùng êm ái và ấn tượng cho không gian trong phòng khách. Thông thường, những loại thảm sofa lông xù chỉ có 1 màu đơn sắc và rất hiếm có thảm lông xù được phối 2 màu trở lên.

thảm trải sofa

Thảm sofa trải sàn lông xù

Thảm sofa lông ngắn

Thảm sofa lông ngắn thường được sử dụng loại lông được thêu dệt tỉ mỉ lên trên tấm lót phía dưới, có nhiều họa tiết ấn tượng, đa dạng, các phần lông được liên kết chặt với nhau. Ngoài ra, thảm trải sofa lông ngắn được thiết kế với mẫu mã nhiều họa tiết khác nhau, mang lại sự sinh động, đẳng cấp cao sang cho không gian.

thảm trải sofa

Thảm sofa trải sàn lông ngắn

Thảm sofa nỉ 

Thảm sofa nỉ là loại thảm sofa được sử dụng phổ biến nhất tại nước ta vì chúng rất phù hợp với điều kiện khí hậu, dễ dàng vệ sinh và có độ bền tương đối ổn định. Hơn thế nữa, mẫu sản phẩm thảm sofa này có giá thành thấp hơn so với các loại thảm sofa cao cấp khác trên thị trường. Thảm nỉ có 2 loại chính là thảm nỉ mặt lỳ và thảm nỉ nhung. 

thảm trải sofa

Thảm sofa trải sàn nỉ cao cấp

Thảm sofa dạng vải trang trí

Thảm sofa trải sàn dạng vải được tô điểm các họa tiết, hoa văn tươi mới và hiện đang được khá nhiều người trẻ ưu tiên sử dụng. Chúng được làm từ loại vải thô hoặc vải dạng lưới bạt có trọng lượng nhẹ, vệ sinh dễ dàng. Tuy nhiên, chúng chưa được đánh giá cao về mặt chất lượng như nhiều loại thảm sofa trên thị trường.

thảm trải sofa

Thảm sofa trải sàn dạng vải

Một Số Cách Trải Thảm Trải Sofa Phòng Khách Đẹp

Mỗi gia đình sẽ có sự lựa chọn về bộ sofa khác nhau, chính vì vậy việc lựa chọn thảm sofa và cách trải thảm sofa cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào bộ sofa của nhà bạn. Sau đây sẽ là 2 cách trải thảm sofa ấn tượng phổ biến nhất hiện nay:

Trải vừa mép ghế sofa

Với cách trải thảm sofa phòng khách vừa mép sofa, không gian phòng khách sẽ trở nên cân đối hơn, mang lại cảm giác căn phòng rộng rãi hơn.Cách trang trí thảm sofa như này cũng làm giảm đi các vấn đề va chạm giữa chân bàn ghế với sàn nhà, giúp bảo vệ và chống trầy xước sàn nhà tốt hơn. 

Trải thảm sofa vào trong mép sofa khoảng 3cm - 5m

Với kiểu bài trí thảm trải sofa như này sẽ phù hợp nếu bạn yêu thích sử dụng mẫu thảm sofa có kích thước quá nhỏ hoặc quá lớn. Nếu là thảm sofa nhỏ, bạn nên trải thảm sâu vào bên trong bàn trà, ngược lại nếu là thảm sofa lớn thì bạn nên trải thảm sâu vào trong ghế sofa.

Cách trải thảm sofa như này sẽ giúp tạo ra sự hài hòa, cân đối giữa cho bộ bàn sofa tạo ra không gian phòng khách ấn tượng, đẹp mắt.

Cách nhận biết thảm sofa kém chất lượng trên thị trường

thảm trải sofa

Nhận biết thảm sofa kém chất lượng bằng cách nào?

Để nhận biết được dòng sản phẩm thảm sofa kém chất lượng, bạn có thể tham khảo những mẹo sau đây:

  • Chú ý đến rìa thảm: Với các tấm thảm sofa kém chất lượng, rìa thảm sẽ không được khâu chắc chắn và có thể không được dán chặt vào các mép của tấm thảm sofa.

  • Quan sát mật độ sợi lông trên thảm sofa: các tấm thảm có mật độ lông trên bề mặt thưa thớt, kém đàn hồi sẽ là dòng thảm kém chất lượng.

  • Sự mềm mại: thảm sofa kém chất lượng sẽ có bề mặt khá thô cứng và không có được sự êm ái như sản phẩm cao cấp. 

  • Màu sắc: Màu sắc của thảm trải sofa kém chất lượng thường không đều màu như thảm sofa cao cấp. 

Làm Sạch Thảm Sofa Bằng Baking Soda

thảm trải sofa

Cách làm sạch thảm sofa hiệu quả

Để làm sạch thảm sofa trải sàn bằng baking soda bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

Nguyên liệu: baking soda.

Dụng cụ: Khăn, khăn ướt, bình xịt, máy hút bụi,...

Sử dụng baking soda để làm sạch tấm thảm sofa là một giải pháp làm sạch giá rẻ, an toàn cho người dùng và môi trường. Baking Soda giúp loại bỏ các mùi hôi và các vết bẩn một cách nhanh chóng.

Cách giặt thảm trải sofa tại nhà bằng baking soda sẽ được thực hiện theo trình tự các bước như sau:

  • Rắc một lượng baking soda vừa đủ lên trên vết bẩn bám trên thảm.

  • Xịt nước nóng lên các vết bẩn (đổ nước vào bình xịt nước).

  • Để thảm như vậy khoảng 3 tiếng đồng hồ.

  • Phủ khăn ướt lên trên vết bẩn.

  • Sau đó, sử dụng máy hút bụi hút sạch vết bẩn trên tấm thảm. Kéo máy hút bụi từ từ chậm rãi theo nhiều chiều khác nhau để đảm bảo tấm thảm được làm sạch hoàn toàn.

thảm trải sofa

Đơn Vị Cung Cấp Thảm Trải Sofa Chất Lượng, Giá Tốt

Trên đây, thamht.vn đã giưới thiệu đến bạn những mẫu thảm sofa trải sàn trang trí vừa rẻ lại vừa đẹp mắt. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ tìm được cho phòng khách của nhà mình mẫu thảm sofa trải sàn đẹp, ưng ý nhất nhé. Chúng tôi rất hân hạnh khi được chia sẻ đến bạn những xu hướng decor nội thất ấn tượng hiện nay. Đơn vị chúng tôi cam kết tất cả sản phẩm thảm sofa trải sàn sẽ mang lại cho bạn phong cách nội thất hiện đại nhất.

Để được tư vấn và đặt hàng Thảm trải sofa nhanh nhất, quý khách xin vui lòng liên hệ THAMHT.VN theo hotline: 0987776155 tư vấn nhanh chóng, tận tâm.

>>> Tham khảo: Giá thảm nỉ xanh lá là bao nhiêu? Địa chỉ cung cấp uy tín

>>> Tham khảo: Lời khuyên khi chọn mua thảm nỉ xanh dương từ kinh nghiệm thực tế

Liên hệ với đơn vị chúng tôi theo SĐT: 0987776155 nếu bạn cần tư vấn hoặc đặt hàng nhé!

THẢM HT
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

← Bài trước Bài sau →