Tiêu chí chọn thảm bếp - đẹp và an toàn

Tiêu chí chọn thảm bếp - đẹp và an toàn

Cách chọn thảm bếp đẹp không khó. Bởi tiêu chí đẹp mỗi người lại có cách cảm nhận khác nhau nên chúng ta tạm thời bỏ qua tiêu chí này. Những tiêu chí cần quan tâm nhất khi tìm kiếm thảm bếp đó là công năng sử dụng cũng như đảm bảo độ an toàn cho người dùng. Thảm HT xin phép hướng dẫn chọn thảm phòng bếp chuẩn vừa đẹp vừa an toàn.
 

Cách chọn thảm bếp như thế nào?


Các tiêu chí dưới đây không bao gồm tính thẩm mỹ. Chỉ bao gồm các công năng sử dụng và sự tiện dụng. Tham khảo cho mẫu thảm bếp gia đình mình nhé.

Nên chọn thảm tối màu


Khu vực nhà bếp rất dễ bị bẩn bởi đồ ăn, nước bẩn hoặc những loại thực phẩm khác. Vì thế chọn các loại thảm tối màu phần nào che lấp đi những vết bẩn mà chúng mang lại. Thay vì phải ngay lập tức mang chúng đem đi giặt do vết bẩn quá nổi thì các tấm thảm tối màu sẽ không cần làm điều này. Sử dụng thoải mái và chỉ cần giặt giũ thảm định kỳ theo một khoảng thời gian mà thôi.

Nếu muốn trang trí thêm cho các mẫu thảm có thể chọn các mẫu thảm hoa văn nhiều màu sắc. Chúng cũng vừa đẹp vừa giúp tiện hơn trong quá trình sử dụng rất nhiều.

Nên chọn thảm bếp chống trơn trượt


Đảm bảo an toàn cho người sử dụng bởi khu vực bếp rất dễ bị trơn trượt bởi độ ẩm và dầu mỡ. Những tấm thảm có độ ma sát cao sẽ được ưu tiên tại khu vực này. Đảm bảo khi sử dụng sẽ không bị trượt ngã bất ngờ có thể gây tai nạn nguy hiểm. Những chất liệu nên chọn bao gồm các mẫu thảm nhựa, thảm sợi… Không nên chọn các loại thảm sợi ni lông sẽ rất dễ bị trượt trên nền bếp đá hoa.

Chọn thảm thấm hút nước tốt


Những nước bẩn sẽ nhanh chóng được thấm vào các tấm thảm. Chúng đôi khi thay thế cho những miếng rẻ lau hoặc chổi lau khi cần. Giảm thiểu nước trên bề mặt nhà bếp vừa nguy hiểm, vừa mất vệ sinh. Các chất liệu sợi tự nhiên, sợi lại sẽ là các vật liệu thẩm nước cực tốt. Dầu mỡ, chất bẩn, nước ẩm đều có thể thấm vào dễ dàng..
 

Chọn thảm dễ vệ sinh làm sạch

Sẽ là mất thời gian và tốn công nếu chọn các loại thảm bếp khó vệ sinh làm sạch. Chúng có thể làm sạch mặt sàn bếp nhưng lại khó có thể làm sạch cho chính bản thân mình. Với những tấm thảm bếp đạt chuẩn sẽ chỉ cần từ 3-5 phút là có thể làm sạch loại bỏ chất bẩn và bụi bẩn đang ẩn nấp bên trong sợi thảm.

Chọn kích thước thảm phù hợp

Có 3 vị trí cần phải sử dụng thảm bếp đó là cửa ra vào bếp, khu vực bồn nước và khu vực đun nấu.

Cửa ra vào sẽ ngăn không cho chất bẩn vào hoặc ra khỏi nhà bếp. Chúng sẽ được giữ lại khu vực này. Nên chọn các loại thảm nhựa hoặc thảm rối cho khu vực này. Khu vực bồn nước và khu vực nấu ăn là nơi thường xuyên ẩm ướt và nhiều dầu mỡ.

Do vậy chúng ta nên chọn kích thước thảm phù hợp tương ứng. Không cần kích thước quá lớn chỉ cần hình dáng chữ nhật với kích thước 50×30 hoặc 70×30 hoặc 100×30 hoặc 60 là vừa đủ. Trong đó tương ứng với chiều dài và chiều rộng của thảm với đơn vị là centimet.

Gợi ý mẫu thảm bếp đẹp mà đảm bảo an toàn 


Dưới đây là những mẫu thảm bếp đẹp nhưng đảm bảo sự an toàn của khách hàng. Có thể tham khảo để thay thế cho các mẫu thảm bếp gia đình chưa chọn phù hợp.

Thảm nhựa
Bao gồm cả thảm rối cũng như thảm gai. Đây là 2 mẫu thảm đảm bảo trơn trượt khá tốt. Chúng cũng có độ cứng và độ bền cao khi sử dụng. Tuy nhiên nhược điểm của chúng lại không thấm hút được nước và chất bẩn. Vì thế vị trí đặt thảm nhựa là tại cửa ra vào phòng bếp hoặc phòng tắm là hợp lý nhất.


Thảm sợi nhân tạo
Bao gồm các loại thảm len, thảm sợi polyester, sợi tổng hợp… Ưu điểm của chúng chính là màu sắc đa dạng với rất nhiều mẫu mã cho khách hàng chọn lựa. Đi kèm với đó là khả năng thấm nước và đảm bảo độ an toàn cao khi sử dụng. Hiện nay đa số các gia đình đều chọn thảm sợi nhân tạo cho mẫu thảm phòng bếp.

 

Với những chia sẻ của Thảm HT hy vọng khách hàng đã biết được cách chọn thảm bếp đẹp mắt ưng ý. Nếu cần thêm sự trợ giúp của chúng tôi hãy liên hệ với bộ phận tư vấn. Chúng tôi chuyên cung cấp các mẫu thảm đẹp cao cấp cho khách hàng. Mang tới những mẫu thảm ưng ý nhất với chất lượng và giá thành cạnh tranh nhất trong khu vực. Lựa chọn hàng trăm mẫu thảm khác tại website của chúng tôi.
 

← Bài trước Bài sau →