Tip chọn thảm cho khu vực chờ của khách sạn

Tip chọn thảm cho khu vực chờ của khách sạn

Nhiều khách sạn hiện nay đang có xu hướng sử dụng thảm trải sảnh khách sạn; vậy loại thảm này có công năng sử dụng như thế nào và nên lựa chọn thảm đáp ứng các tiêu chí ra sao?
 

Không chỉ cần chú trọng đến việc thiết kế, trang trí nội thất trong phòng, mà ở khu vực sảnh chờ, hành lang khách sạn, chúng ta cũng cần phải tạo vẻ mỹ quan đẹp mắt nhất thông qua những món vật dụng, trang trí khác nhau. Trong đó, thảm trải sảnh khách sạn được ưa chuộng hơn cả. Thảm vừa có tính ứng dụng cao, nhiều mẫu mã đẹp, lại không quá choáng diện tích. Tuy nhiên, người mua hàng nên tìm hiểu kỹ về vấn đề nên chọn thảm trải sảnh chờ khách sạn như thế nào.
Những tiêu chí quan trọng mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn thảm trải sảnh chờ khách sạn
 

Chất liệu

Chất liệu là tiêu chí quan trọng đầu tiên mà chúng ta cần phải lưu ý khi lựa chọn thảm trải sàn cho khu vực sảnh chờ. Hãy chọn những mẫu thảm có khả năng chống chịu tốt với môi trường bên ngoài, nhằm đảm bảo công năng sử dụng tối ưu, tận dụng được trong thời gian lâu dài.


Lời khuyên dành cho bạn đó là nên lựa chọn những mẫu thảm được làm từ sợi tổng hợp vì chất liệu này mang đến sự êm ái cho đôi chân của chúng ta trong quá trình di chuyển, đi lại, đồng thời giữ được độ bền, mới theo thời gian.
 

Kiểu dáng


Thảm trải tại sảnh chờ không chỉ đơn thuần phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng, mà còn ảnh hưởng lớn tới vẻ mỹ quan. Do đó, hãy chọn thảm có kiểu dáng phù hợp với phong cách kiến trúc. Nếu như sảnh chờ hẹp, kết cấu hình chữ nhật hoặc vuông, thì hãy trải thảm hình chữ nhật dài dọc theo kết cấu của nó.


 

Kích thước


Tuỳ theo diện tích của sảnh chờ như thế nào mà bạn cần phải cân nhắc về kích thước của thảm sao cho phù hợp. Không nên chọn thảm quá lớn nếu như sảnh chờ không thực sự rộng rãi, vì điều này có thể tạo cảm giác choáng diện tích khônng cần thiết.

Màu sắc


Đừng quên rằng màu sắc của thảm cũng là yếu tố quan trọng, quyết định tới sự hài hoà, thống nhất trong không gian. Khi chọn thảm, hãy chú ý lựa chọn những tông màu phù hợp với màu trần, màu tường và tổng thể không gian.


 

Họa tiết


Bạn có thể chọn những mẫu thảm có trang trí hoạ tiết kèm theo nếu như không muốn sảnh của mình quá nhàm chán. Tuy nhiên, nếu như những vật dụng, đồ trang trí tại sảnh đã quá nhiều, thì chiếc thảm trơn sẽ là sự lựa chọn tốt hơn đấy.
 

 

Chi phí


Cuối cùng, bạn nên tham khảo để chọn được mẫu thảm có giá thành hợp lí. Đối với không gian khách sạn sang trọng, đẳng cấp, hãy chọn thảm có giá thành cao để thể hiện đúng đẳng cấp, sự sang trọng, hiện đại của khách sạn. Tuy nhiên, đối với khách sạn nhỏ, bình dân, có thể chọn loại thảm rẻ tiền hơn để tiết kiệm chi phí.


Thảm trải sảnh khách sạn là mặt hàng không quá kén chọn, nhưng chúng ta vẫn cần phải nắm 1 số nguyên tắc nhất định nhằm lựa chọn được mẫu sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và đặc điểm kiến trúc khách sạn nhất. Chắc hẳn những kinh nghiệm trên đây đã phần nào giúp bạn chọn được thảm trải sảnh chờ ưng ý nhất. Hãy ghé showroom Thảm HT chuyên cung cấp thảm lót sàn uy tín để lựa chọn cho mình tấm thảm chất lượng, phù hợp ngay hôm nay nhé! 
 

← Bài trước Bài sau →