Cách Trải Thảm Nỉ Đúng Cách Tại Nhà

Cách Trải Thảm Nỉ Đúng Cách Tại Nhà

Không gian phòng khách sẽ trở nên sang trọng hơn khi có sự xuất hiện thêm của tấm thảm nỉ trải sàn trang trí phòng khách. Nhưng không phải là bạn có thể tùy tiện chọn mua 1 tấm thảm nỉ trải sàn. Mà điều quan trọng ở đây đó là chọn mua tấm thảm phù hợp và cách trải thảm nỉ sao cho cho phù hợp nhất với bộ sofa và tổng thể nội thất trong phòng. Cùng THAMHT.VN tìm hiểu các thông tin về cash trải thảm trải sàn sao cho đúng và đẹp nhất sau đây nhé!

>>> Tham khảo: Mẫu Thảm Trải Sofa Dành Cho Gia Đình, Văn Phòng Phổ Biến!

Trải Thảm Nỉ Cần Những Vật Dụng Gì?

cách trải thảm nỉ tại nhà

Vật dụng trải thảm nỉ

Khi thực hiện việc trải thảm nỉ trải sàn thì là người thợ rất cần đến 3 phụ kiện sau đây. Nếu thiếu 1 trong số chúng thì sẽ rất khó để công trình có thể hoàn thiện như mong muốn.

Keo dán thảm 

Tùy vào từng loại thảm nỉ trải sàn bạn có thể chọn sử dụng đến kiểu keo dán sao cho phù hợp nhất. Đây là thành phần bắt buộc trong việc thi công trải thảm nỉ. Keo dán có tác dụng gắn kết các tấm thảm trải sàn dính sát với mặt sàn hoặc lớp lót. Từ đó giúp cố định bề mặt thảm, tạo ra không gian hoàn thiện nhất.

Mút lót thảm

Đây là 1 lớp mỏng được làm từ cao su, sử dụng làm lót giữa mặt sàn và mặt tấm thảm. Công dụng của mút lót là để cách âm, ngăn cản hơi ẩm thấm từ mặt sàn thấm vào các sợi thảm. Mút lót thảm thường có độ dày nhỏ hơn 1cm để đảm bảo được tính thẩm mỹ cho cả bề mặt.

>>> Tham khảo: Hướng Dẫn Tự Lắp Đặt Thảm Sàn Tại Nhà Đúng Cách

Các nẹp cố định

Các nẹp cố định là 1 phụ kiện không thể nào thiếu trong quá trình thi công cách trải thảm nỉ trải sàn. Các nẹp cố định này thường có cấu tạo gồm: thanh gỗ ghép, mặt trên là các trang hướng mũi nhọn dài khoảng 2mm có tác dụng cố định thảm với mặt sàn.

Hướng Dẫn Cách Trải Thảm Nỉ Đơn Giản Tại Nhà

Có 2 cách trải thảm nỉ trải sàn tại nhà hiệu quả đó là:  dán trực tiếp tấm thảm lên sàn nhà bằng keo; sử dụng mút lót . Quá trình thi công trải thảm cần được thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận, gồm những bước cơ bản sau đây: 

>>> Tham khảo: Cách Chọn Thảm Nỉ Chụp Ảnh Xinh Lung Linh

Chuẩn bị mặt sàn bằng phẳng

Đây là công việc có vai trò quan trọng trong quy trình trải thảm trải sàn đúng cách. Tất cả mặt sàn cần phải được kiểm tra kỹ lưỡng, nắm bắt được khả năng thẩm thấu của mặt sàn. Mặt sàn cần được làm sạch, khô ráo trước khi tiến hành cách trải thảm nỉ. Các loại hóa chất hoặc dầu mỡ, bụi bẩn cần được loại bỏ khỏi sàn nhà để tránh gây những ảnh hưởng xấu đến quá trình thi công.

cách trải thảm nỉ tại nhà

Chuẩn bị mặt sàn để trải thảm nỉ

Tiến hành trải thảm lên sàn

Để ghép những thảm tấm nỉ lại với nhau bạn cần xếp cho sợi thảm chạy cùng 1 chiều, bạn cần xén chính xác những vị trí ghép thảm sao cho chúng vừa khít nhằm đảm bảo việc chúng sẽ không bị biến dạng khi dán thảm xong. Những miếng ghép tấm thảm cần được đặt theo 1 chiều cùng nhau, tuyệt đối không quay ngược chiều.

cách trải thảm nỉ tại nhà

Trải thảm nỉ lên sàn 

Nghiệm thu kết quả

Sau khi đã lắp ráp xong, bây giờ công việc bạn cần làm đó là kiểm tra lại toàn bộ tổng thể bề mặt sàn đã trải thảm. Trong quá trình nghiệm thu và kiểm tra bạn cần chú ý đến các yếu tố kỹ thuật, độ thẩm mỹ và sự tương thích.

Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề lỗi nào, bạn cần xử lý ngay. 

cách trải thảm nỉ tại nhà

Nghiệm thu kết quả công trình

Với quy trình các bước về cách trải thảm nỉ trải sàn như trên bạn đã có thể giúp bạn tự tin triển khai cho ngôi nhà của mình thêm phần sang trọng, lịch sự. Để nhận được tư vấn thêm về quy trình, hãy nhanh tay liên hệ với đơn vị cho chúng tôi qua sđt: 0987776155 để được tư vấn và nhận nhiều gói ưu đãi hấp dẫn trong tháng 11 này nhé.

>>> Tham khảo: Giá thảm nỉ xanh lá là bao nhiêu? Địa chỉ cung cấp uy tín

>>> Tham khảo: Lời khuyên khi chọn mua thảm nỉ xanh dương từ kinh nghiệm thực tế

Liên hệ với đơn vị chúng tôi theo SĐT: 0987776155 nếu bạn cần tư vấn hoặc đặt hàng nhé!

THẢM HT
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

← Bài trước Bài sau →