Khi nào nên thay thảm chùi chân làm sao để tăng tuổi thọ thảm chùi chân?

Khi nào nên thay thảm chùi chân làm sao để tăng tuổi thọ thảm chùi chân?

Thảm chùi chân được sử dụng tại các vị trí cửa ra vào phòng, cửa nhà tắm…Vì thế tần suất sử dụng thảm rất nhiều. Do đó việc hao mòn thảm trong quá trình sử dụng là điều khó tránh khỏi. Vậy khi nào cần thay mới thảm chùi chân. Dưới đây là một số dấu hiệu cho bạn biết khi nào cần thay mới.

Thay mới thảm chùi chân khi  thấy thảm bắt đầu trơn trượt

Thông thường những loại thảm chùi chân thường được làm phần đế bằng cao su. Điều này giúp tạo ma xát để, tạo độ bám dính cố định trên sàn nhà. Vị trí thảm do thường đặt tiếp xúc với nắng gió nên đế thảm sẽ bị ăn mòn theo thời gian sử dụng. Từ đó giúp thảm không thể bám chặt vào sàn nhà.

Đặc biệt với nền khí hậu khắc nghiệt của nước ta những đồ dùng để ngoài môi trường thường có tuổi thọ thấp hơn cả. Thảm trơn trượt sẽ khiến người dùng rất khó chịu. Khi vừa đặt chân lên thảm bị lệch lạc, trượt ra khỏi vị trí. Nguy hiểm hơn có thể gây trượt ngã nếu sàn nhà quá trơn. Do đó khi bạn nhận thấy thảm bắt đầu trơn trượt thì hãy thay mới thảm chùi chân. Để tránh tình trạng trượt ngã xảy ra.

Thay mới thảm khi ngoại hình trông xuống sắc

Trong quá trình sử dụng thảm sẽ có những hiện tượng trông tồi tàn bắt đầu xuống sắc. Phía mép thảm bị rách nát đó là dấu hiệu của việc bạn cần thay mới thảm chùi chân.

Một tấm thảm đặt ở vị trí cửa ra vào với những hình ảnh bị mời, đầy bụi bẩn sẽ gây ấn tượng xấu cho khách hàng. Nếu việc vệ sinh thảm không còn cải thiện được tình hình thì bạn nên biết thay thảm mới.

Sợi len, lông trên bề mặt thảm bị bết lại, rụng đi

Những loại thảm chùi chân bằng chất liệu vải, sợi bông như thảm san hô sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy những cụm vải bị bết lại hoặc rụng đi. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải thay thế tấm thảm mới.

Trong quá trình sử dụng, lâu ngày bụi bẩn bám lại trên bề mặt thảm sau quá trình vệ sinh sẽ làm chúng bị mất dần lớp lông trên bề mặt. Hay những cụm vải sẽ bết lại không còn được tơi như lúc ban đầu. Vì thế bạn hãy để ý đến những dấu hiệu này của tấm thảm để thay thế chúng kịp thời.

Bí quyết tăng tuổi thọ cho thảm chùi chân

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thảm nhưng không phải tất cả đều là dòng chất lượng. Thảm kém chất lượng thường nhanh hỏng, đế cao su tăng ma sát nhanh bị mài mòn, thấm hút nước kém… nên nhanh phải thay mới, tốn chi phí.

Bạn cần chọn mua thảm ở các đơn vị cung cấp uy tín, phân phối hàng chính hãng chất lượng. Đến ngay Thảm HT bạn không những mua thảm với giá tốt nhất mà chúng tôi còn cam kết về chất lượng, tuổi thọ sử dụng cao.

Vệ sinh thảm đúng cách, thường xuyên

Giặt thảm thường xuyên, đúng cách giúp tăng tuổi thọ của thảm lên rất nhiều. Bạn có thể giặt tay hoặc giặt máy tùy vào chất liệu từng loại thảm. Hàng ngày nên dùng máy hút bụi để làm sạch thảm.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những dấu hiệu nhận biết để thay mới thảm chùi chân. Khi sử dụng thảm bạn nên để ý đến những dấu hiệu này để thay thảm mới cho kịp thời. Và hãy nhớ lưu ý vệ sinh thảm thường xuyên để giúp không gian luôn sạch sẽ.

← Bài trước Bài sau →