Những lưu ý khi mua thảm trải sàn khi nhà có trẻ nhỏ

Những lưu ý khi mua thảm trải sàn khi nhà có trẻ nhỏ

Dòng thảm trải sàn dành cho trẻ nhỏ phải được làm từ các chất liệu an toàn. Không chứa những chất độc hại, không mùi hôi và tạo cảm giác dễ chịu. Đặc biệt những đường nét bao viền phải được thiết kế chắc chắn, an toàn để tăng độ nhám chống trơn trượt nhằm chống cho các bé bị trượt ngã khi chơi đùa. Cùng Thảmht điểm qua những lưu ý gì mua thảm trải sàn phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ bạn nhé. 
 

Chất liệu thảm trang trí

Chọn thảm phải ưu tiên chọn chất liệu thảm đầu tiên. Nên Chọn khuyên bạn nên chọn thảm trải sàn phòng khách có chất liệu len xốp, sợi dệt,… đây là những chất liệu được chuyên gia khuyên dùng. Mức độ an toàn của chúng cực kỳ cao, đảm bảo sức khỏe cho trẻ em. Những mẫu thảm trải sàn có khả năng bám bụi cực kỳ thấp và các mẹ có thể yên tâm vì chúng rất dễ vệ sinh. Đối với riêng những bé nhỏ tuổi, đặc biệt là trong quá trình đang phát triển ở khoảng từ 1-5 tuổi thì chất liệu xốp sẽ là phù hợp tiêu chí nhất cho bé. 

Xem thêm Lựa chọn loại thảm trải sàn phù hợp với nhà có trẻ nhỏ

Màu sắc, hoa văn thảm

Với một số bé lớn, khi chọn màu sắc hoa văn thảm trải sàn giá rẻ bạn nên tham khảo ý kiến của bé. Những mẫu thảm phòng khách bé thích thường có họa tiết ngộ nghĩnh và các tone màu chủ đạo của thảm thường trẻ trung hiện đại. Thảm đẹp hợp ý bé sẽ là môi trường chơi đùa thích thú. Hạn chế chọn thảm có màu tối vừa làm không gian nhà ở u ám vừa làm bé kém năng động.

Độ dày thảm

Với bé tinh nghịch năng động, bạn nên chọn độ dày thảm khoảng 5-7 cm êm ái chống bị thương nếu bé vô tình bị ngã. Hãy chọn thảm dài với độ mềm mại cao. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nếu chọn thảm lông dài sẽ có nhược điểm dễ bám bẩn.

Đảm bảo hoàn toàn thảm không có chất độc hại

Vấn đề liên quan đến sức khỏe là yếu tố cần được các ông bố bà mẹ quan tâm nhất. Bạn phải chọn những loại thảm phòng khách có chất liệu tốt, hoàn toàn không có chất độc hại như: chì, thủy ngân,… xâm hại trực tiếp đến hệ hô hấp của bé. Hơn nữa, những mẫu thảm sản xuất theo công nghệ tiên tiến không mùi không độc hại không gây mẫn cảm  da cho bé là sự lựa chọn thông minh cho bé.

Với những thông tin vừa chia sẻ, Thảmht hy vọng có thể giúp bạn chọn lựa được loại thảm trải sàn phù hợp với không gian nội thất nhà bạn và đặc biệt là khi nhà có trẻ em.


THẢM HT - hoàn mỹ & tinh tế
Showroom: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

Bài sau →