Tìm hiểu thêm về các dòng thảm cao cấp

Tìm hiểu thêm về các dòng thảm cao cấp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thảm trải sàn với chất lượng, giá cả và công năng sử dụng khác nhau. 

Hãy cùng Thảm HT tìm hiểu để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với yêu cầu và thiết kế của mặt sàn cần lắp đặt.


Thảm dệt tay:

Thảm dệt tay được làm từ 100% sợi wool, chất liệu sợi có khả năng đàn hồi cao, ít xẹp lún, chống ẩm mốc, thamht.vn dễ tái sử dụng, thân thiện với môi trường. Đặc biệt phù hợp với mặt sàn có mật độ đi lại cao. Tuổi thọ sử dụng của thảm dệt tay là trên 20 năm.

Chính vì các đặc tính tối ưu đó mà giá thành thảm dệt tay có giá thành rất cao, đa phần được sử dụng tại các nhà hàng, khách sạn đẳng cấp 5 sao, sòng bạc sang trọng.

tham handtuft

Thiết kế thảm dệt tay rất tinh xảo, hoa văn phức tạp và tùy chỉnh kích thước, hình dáng theo nhu cầu.


Thảm được dệt tay toàn bộ, công nhân sẽ dệt thảm trên một tấm vải trắng được căng ngang, vẽ sẵn thiết kế và màu sắc dệt. Công nhân sẽ dệt từng sợi chỉ lên trên tấm thảm. Không bị hạn chế về kích thước thảm và độ chi tiết của hoa văn, đặt thảm theo nhu cầu thiết kế. 

quy trinh san xuat tham handtuft


Quy trình sản xuất thảm dệt tay ( thảm handtuft )


Thảm Axminster:

Thảm Axminster đa phần được cấu tạo từ 80% wool và 20% nylon, tận dụng được các ưu điểm của chất liệu wool và khả năng chịu nhiệt tốt của sợi nylon. 

Thảm Axminster được dệt bằng máy nên thời gian sản xuất nhanh hơn so với thảm dệt tay. Bộ màu của thảm Axminster lên đến 10-12 màu, có thể sản xuất các hoa văn và thiết kế lớn.

Ngoài ra có thể điều chỉnh mật độ sợi của thảm Axminster theo các tỉ lệ như 7x9x7, 7x10x9, thamht.vn  tỉ lệ càng cao, mặt thảm càng chặt và cứng.

Giá thành của thảm Axminster rẻ hơn thảm dệt tay, phù hợp cho các nơi như sân bay, văn phòng chính phủ nơi có mật độ đi lại cao và cần thảm có khả năng chống cháy tốt.


Thảm Axminster WX 18032

Thảm Axminster RA 11771


Thảm Nylon Print:

Thảm Nylon Print được cấu thành từ 100% Nylon nên thảm có khả năng chịu nhiệt tốt, co giãn đàn hồi tốt, ít bị bay màu, dù bàn ghế, vật dụng để lên lâu ngày cũng không tạo vết ngấn. 

Đầu tiên thảm Nylon Print sẽ được dệt một nền trắng toàn bộ, sau đó đưa vào máy và in thiết kế thảm lên trên. Màu thảm sẽ chỉ in trên nửa sợi thảm, thamht.vn nửa sợi còn lại vẫn là sợi trắng. Đây là một đặc điểm để nhận dạng thảm Nylon Print.

nhap khau tham nylon print

Mặt cắt của thảm Nylon Print.


Thảm Nylon Print có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với thảm dệt tay và thảm Axminster, nhưng đổi lại hoa văn thảm Nylon Print sẽ không sắc nét, rõ màu như hai loại thảm dệt tay và thảm Axminster.


Thảm Nylon Print WX 123

Thảm Nylon Print WX 124


Thảm Wilton

Thảm Wilton là dòng thảm rẻ nhất do chất liệu làm từ 100% sợi Poly Propylene vì vậy được sử dụng rất phổ biến. 

Dòng thảm Wilton là mặt len, êm và mềm, sợi nhuyễn nên vẫn tạo được cảm giác sang trọng. 

Tuy nhiên màu thảm Wilton khá dễ bay màu (đặc biệt là màu đỏ và vàng) do hiện tượng phản ứng với ánh sáng vì vậy thamht.vn khi sử dụng thảm nên sử dụng rèm để hạn chế ánh sáng mặt trời hoặc nguồn sáng có độ nhiệt cao.

Thảm Wilton không có khả năng đàn hồi tốt, thảm dễ xẹp, và dễ cháy nhất trong các loại thảm. 

tham wilton

Bộ sưu tập thảm Wilton nhập khẩu bởi thảm HT


Thảm Wilton SA 


Hiện thảm HT đều nhập khẩu các loại thảm cao cấp theo số lượng, yêu cầu và thiết kế của khách hàng. Bộ phận kỹ thuật thảm HT sẽ đến nơi để khảo sát mặt bằng, đo đạc số lượng và tư vấn kích thước, mẫu thảm cho khách hàng. Tùy vào nhu cầu thảm HT sẽ đề xuất vật liệu và loại thảm phù hợp. Hoàn toàn có thể đặt thảm theo thiết kế của khách hàng hoặc các mẫu catalogue thiết kế có sẵn.

Quý khách cần tư vấn thêm về sản phẩm và dịch vụ đặt hàng hoặc lắp đặt, vui lòng liên hệ 028 22 177 155 hoặc hotline 098 7776 155.



← Bài trước Bài sau →