Liệu thảm trải sàn có giặt máy giặt được không?

Liệu thảm trải sàn có giặt máy giặt được không?

Trong số tất cả những thứ được sử dụng hàng ngày trong gia đình, thảm trải sàn thực sự chiếm vị trí hàng đầu cho những vật dụng hàng ngày được sử dụng nhiều nhất. Do được sử dụng nhiều, chúng sớm trở thành nơi trú ẩn của vi khuẩn và nấm mốc và yêu cầu phải được vệ sinh thường xuyên. Vệ sinh thảm sàn có thể tốn không ít thời gian, chính vì thế, nhiều người nghĩ ngay đến giải pháp giặt máy. Vậy thảm trải sàn có giặt máy giặt được không?Hãy đọc tiếp bài viết của chúng tôi để hiểu rõ hơn nhé!

thảm trải sàn có giặt máy giặt được không

 

Giải đáp thắc mắc thảm trải sàn có giặt máy giặt được không?

Giải đáp thắc mắc thảm trải sàn có giặt máy giặt được không?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết  thảm trải sàn có giặt máy giặt được không, thì câu trả lời là có. Một số loại thảm trải sàn bằng có thể được giặt bằng máy giặt gia đình tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thảm trải sàn có thể được tìm thấy ở khắp nơi trong nhà với nhiều hình dạng, kích thước và trọng lượng. Do đặc tính đặc thù của chúng nên không thể áp dụng phương pháp giặt máy cho tất cả các loại thảm trải sàn. 

Nếu nhà bạn có các loại thảm trải sàn làm từ vải sợi nhỏ, hoặc bông trơn, có kích thước nhỏ bạn chắc chắn có thể giặt chúng trong máy giặt gia đình tiêu chuẩn mà không phải lo lắng gì. Chỉ cần đảm bảo không để máy giặt quá tải và tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tuy nhiên, cần tránh giặt thảm có đệm cao su dày, khó gấp hoặc uốn cong, vượt quá công suất của máy giặt và tuyệt đối không giặt thảm chung với quần áo. 

>>> Tham khảo: Lý giải cho sức hút tuyệt vời của thảm nỉ xanh lá

Chú ý khi giặt thảm trải sàn bằng máy giặt

thảm trải sàn có giặt máy giặt được không

Liệu rằng thảm trải sàn có giặt máy giặt được không? Chú ý gì khi giặt thảm bằng máy

Thảm trải sàn có thể giặt máy giặt, tuy nhiên có một số điều bạn cần lưu ý trước khi cho cả đống thảm trải sàn vào máy giặt, đóng nắp và nhấn nút “khởi động”.

Hãy tưởng tượng, nếu bạn bỏ 3 đến 4 tấm thảm trải sàn vào máy giặt. Lượng nước hấp thụ cao, trọng lượng của những tấm thảm tưởng như nhẹ này sẽ tăng lên theo cấp số nhân, đến mức khiến có thể khiến một số máy giặt bị hỏng do trọng lượng không mong muốn trong khi thực hiện chức năng vắt khô. Điều này dẫn đến việc sửa chữa máy giặt đi kèm với một hóa đơn kếch xù trong mọi trường hợp. Vì vậy hãy chú ý không giặt quá nhiều thảm trong một lần giặt.

>>> Tham khảo: Gợi ý đặt thảm trải sàn sofa cao cấp cho phòng khách

Nếu thảm trải sàn của bạn được làm từ sợi đay (thường là thảm trải sàn ngoài trời) hoặc bất kỳ vật liệu nào khác không phải là nỉ hoặc cotton hoặc không có nhãn 'có thể giặt bằng máy', thì bạn nên tránh vệ sinh chúng bằng máy giặt thông thường. Và nếu thảm trải sàn của bạn có bất kỳ lớp nền nào bằng nhựa hoặc cao su, hãy luôn kiểm tra xem chất liệu bên dưới của thảm trải sàn của bạn có bị nứt, bong tróc theo bất kỳ cách nào hay không. Bởi vì, những mảnh nhỏ bong ra khỏi lớp nền của thảm trải sàn như vậy có thể sẽ đọng lại trong lỗ thoát nước của máy giặt, làm tắc nghẽn và gây ra nhiều hư hỏng cho thiết bị. 

Làm thế nào để đảm bảo máy giặt của bạn vẫn hợp vệ sinh sau khi giặt thảm trải sàn

thảm trải sàn có giặt máy giặt được không

 

Thảm trải sàn có giặt máy giặt được không? Được

Làm sạch thảm trải sàn trong máy giặt của bạn là hợp vệ sinh. Nhưng nếu bạn thực sự muốn đảm bảo rằng máy giặt của bạn được giữ sạch nhất có thể, đây là một mẹo nhỏ dành cho bạn. Để vệ sinh lồng giặt trong máy giặt, bạn cần lấy một lít giấm trắng, trộn với một cốc baking soda, sau đó dùng bàn chải chà sạch hỗn hợp này xung quanh bên trong lồng giặt của máy giặt.Sau đó, chạy máy giặt trống của bạn như bình thường. Thao tác này sẽ làm vệ sinh lồng giặt của bạn để bạn có thể chắc chắn hơn rằng tất cả đồ giặt sắp tới của bạn không có bất kỳ vi trùng hoặc vi sinh vật nào! 

Hy vọng những giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi “Thảm trải sàn có giặt máy giặt được không?” và những lưu ý chúng tôi cung cấp có thể hữu ích cho quý khách hàng. Nếu có thắc mắc nào khác, hãy liên hệ cho THẢM HT. Chúng tôi sẽ phản hồi nhanh chóng.

>>> Tham khảo: Lời khuyên khi chọn mua thảm nỉ xanh dương từ kinh nghiệm thực tế

THẢM HT
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

← Bài trước Bài sau →