Thảm trang trí phòng ngủ - Bí kíp mua thảm rẻ-bền-đẹp

Thảm trang trí phòng ngủ - Bí kíp mua thảm rẻ-bền-đẹp

CÓ CẦN THẢM TRANG TRÍ CHO PHÒNG NGỦ KHÔNG?

Mọi người có xu hướng chăm chút trang trí cho phòng khách mà thường qua loa cho phòng ngủ. Vậy liệu có cần mua thảm trang trí cho phòng ngủ không?

Dưới đây là  những lợi ích không tưởng của một chiếc thảm phòng ngủ mà bạn có thể không nghĩ đến đấy

  • Che khuyết điểm cho căn phòng:
    Đối với căn phòng có nhiều khuyết điểm như mặt sàn bong tróc, gạch nền cũ, không gian không vuông vức thì một chiếc thảm trải sàn sẽ là “vị cứu tinh” đấy

  • Làm nổi bật thiết kế cho căn phòng:
    Thảm với nhiều mẫu mã, màu sắc với kiểu dáng  từ hình trái tim, hình tròn, vuông cho tới chữ nhật và họa tiết đa dạng sẽ giúp căn phòng trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều.
    Không cần quá nhiều nội thất cầu kì, chỉ cần bổ sung thêm 1 chiếc thảm phù hợp là đã tạo nên điểm đặc biệt cho căn phòng.

  • Giải pháp “ăn gian” cho không gian nhỏ:
    Bạn nên sử dụng các loại thảm phù hợp với gam màu chung của căn phòng để đánh lừa thị giác tốt hơn. Những màu sắc sáng sẽ là sự lựa chọn không tồi.

  • Cách nhiệt cho căn phòng
    Ở nước ta, mùa đông thường rất lạnh và hanh khô và một chiếc thảm mềm mại ấm áp chắc chắn sẽ giúp chủ nhân căn phòng xua tan đi nỗi ám ảnh này.
    Bạn sẽ không cảm thấy “nổi da gà” mỗi lần đặt chân xuống nền gạch lạnh.

  • Giúp bạn bắt đầu ngày mới đầy năng lượng:
    Hãy tưởng tượng sáng thức dậy, đặt chân xuống một tấm thảm mềm mại, còn gì sảng khoái và dễ chịu hơn nữa đúng không.

  • Hoạt động vui chơi: Chiếc thảm này vô cùng hữu hiệu đối trong các hoạt động, đặc biệt là gia đình có trẻ con thì càng tiện lợi hơn tạo nhiều không gian vui chơi cho trẻ.

 

Và nếu đã quyết tâm sắm sửa cho phòng ngủ của gia đình một tấm thảm trang trí rồi, thì cùng xem những yếu tố nào bạn cần cân nhắc để lựa chọn một tấm thảm hoàn hảo nha

5 ĐIỂM CẦN CÂN NHẮC KHI CHỌN THẢM

  1. Đối tượng sử dụng

Khác với thảm phòng khách hoặc bếp là không gian sinh hoạt chung, phòng ngủ sẽ là không gian riêng tư của từng thành viên trong gia đình. Vì thế nắm rõ nhu cầu cũng như thói quen của mỗi cá nhân sẽ giúp bạn chọn được một tấm thảm ưng ý 

  • Trong phòng ngủ cho người cao tuổi thì những tấm thảm chất liệu len hoặc sợi tổng hợp chính là lựa chọn của bạn. Vì người già thường hay bị dị ứng với lông nên bạn tránh chọn thảm trải sàn dạng lông xù.
    Màu sắc cũng nên chọn những màu nhã nhặn như kem, cà phê, trắng ngọc trai hay vàng cát… và ít hoa văn
    Bạn cũng cần chú ý là nên chọn những dòng thảm có đế cao su chống trượt để việc di chuyển của người già được thuận tiện hơn.

 
  • Khi chọn thảm trải sàn cho phòng ngủ của các cặp vợ chồng thì bạn nên sử dụng những tấm thảm sofa có màu sắc như tím, hồng nhạt, trắng sữa... tạo cảm giác lãng mạn và ấm cúng. Về chất liệu thì bạn có thể chọn lông xù, len hay sợi đều được.


 
  • Không gian phòng ngủ cho trẻ nhỏ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là không gian để học tập, vui chơi. Một tấm thảm với màu sắc sống động và hình thù vui nhộn sẽ kích thích trí tưởng tượng của trẻ và khiến trẻ yêu không gian riêng của mình hơn.
    Bạn nên lựa chọn những tấm thảm có đế chống trượt, bề mặt chống bụi và chống thấm nước; đặc biệt là dễ vệ sinh.
    Với những bé còn nhỏ bạn có thể chọn thảm chất liệu xốp, thảm trải sàn không thấm nước. 


 

Còn đối với những bé đã lớn hơn bạn có thể chọn thảm trải sàn bằng len hoặc sợi đều được tùy vào sở thích của bé.

 
  1. Diện tích căn phòng
    Trên thị trường ngày nay có rất nhiều kiểu loại thảm như thảm hình vuông, thảm hình chữ nhật, thảm hình tròn hay hình oval… và tùy vào từng kích thước căn phòng, sẽ có cách lựa chọn kiểu thảm sao cho phù hợp.

  • Nếu căn phòng có diện tích rộng rãi, bạn có thể  dùng thảm hình chữ nhật, dạng cuộn hoặc khổ lớn. Thảm loại này sẽ tạo nên sự hài hòa cho căn phòng, giảm bớt cảm giác trống trải

  • Ngược lại nếu phòng có diện tích nhỏ, ta nên dùng thảm hình tròn hoặc oval trải  vị trí chân giường và tốt nhất

 

  1. Chọn màu sắc và hoa văn phù hợp với phong cách của căn phòng

Có rất nhiều cách để chọn màu sắc và họa tiết của thảm, tùy thuộc vào mục đích sử dụng thảm của bạn, nhưng phổ biến nhất là:

  • Chọn màu thảm tour sur tour với màu căn phòng nếu bạn muốn chọn thảm làm nền để nổi bật những nội thất khác như bàn, gối, rèm cửa

  • Chọn màu thảm tương phản với màu của căn phòng nếu bạn cần thảm tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian

Xem chi tiết 6 nguyên tắc lựa màu thảm tại đây

--------------------------------

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể chọn cho mình được một tấm thảm ưng ý nhất

Xem các sản phẩm thảm tại đây

 

Thảm HT - Nét đẹp cho công trình của bạn

Liên hệ ngay với Thảm HT theo SĐT 0987776155 – 02822177155 hoặc Fanpage Thảm HT để được tư vấn trực tiếp về các mẫu thảm phù hợp nhất cho công trình của bạn


← Bài trước Bài sau →