Lắp thảm phòng ngủ cho người lớn tuổi cần chọn như thế nào ?

Lắp thảm phòng ngủ cho người lớn tuổi cần chọn như thế nào ?

Chăm lo cuộc sống cho những người lớn tuổi trong gia đình là việc không mấy dễ dàng. Không chỉ bởi vấn đề về sức khoẻ cần đảm bảo mà những người lớn tuổi còn khá khó tính trong sinh hoạt. Nhất là việc lựa chọn đồ vật trong phòng ngủ của họ. Cần đảm bảo yếu tố an toàn và hợp ý luôn song song với nhau. Và vấn đề thảm trải sàn cũng không tránh khỏi ngoại lệ này.

Lựa chọn thảm trải sàn phòng ngủ người già nên chú ý điều gì?


Những người già thường khó tính với tất cả mọi thứ. Từ những thứ nhỏ nhất cho tới những thứ lớn nhất. Cũng không hiểu vì sao nhưng những người già thường như vậy. Do vậy khi lựa chọn bất cứ món đồ gì cũng cần tìm hiểu kỹ càng. Nhất là về sở thích bởi trái ý các cụ là nghe chửi suốt ngày đấy.

Lựa chọn thảm hợp ý và độ tuổi của các cụ

Người già lớn tuổi thường mang theo sở thích và phong cách xưa cũ. Chính vì thế khi lựa chọn thảm trải sàn phòng ngủ cho các cụ cần chú ý điều này. Tránh lựa chọn các mẫu thảm loè loẹt nhiều màu sắc. Mà thay vào đó là các mẫu thảm phong cách vintage hoặc hoa văn mang hơi hướng cổ điển. Chúng sẽ thật sự hợp ý với người già và dễ dàng được chấp nhận.

Các mẫu thảm chống trơn trượt

Một điều cần quan tâm khi lựa chọn các mẫu thảm dành cho phòng ngủ người lớn tuổi đó chính là độ an toàn. Người già rất hay gặp những tai nạn khi di chuyển như ngã hoặc khuỵu do trơn trượt. Chính vì thế khí chọn thảm trải sàn cần chú ý chọn loại tốt và dày. Có khả năng chống trơn trượt. Hoặc ví dụ nếu không may mà có ngã thì thảm dày cũng giúp giảm thiểu các va đập gây chấn thương.

Dễ vệ sinh và làm sạch

Giống với bất cứ các mẫu thảm nào khác hiện nay như thảm cho trẻ em hay thảm phòng khách. Mẫu thảm cho phòng ngủ người già cũng cần phải dễ vệ sinh làm sạch. Yếu tố sức khoẻ không đảm bảo dẫn tới việc thường xuyên làm rơi rớt đồ ăn, thức uống ra thảm trải sàn. Hơn nữa, vệ sinh không tự chủ cũng là một nguyên nhân khiến thảm luôn bị bẩn. Chính vì vậy, các mẫu thảm có khả năng vệ sinh nhanh chóng sẽ chiếm được ưu thế. Giúp gia chủ tiện hơn trong quá trình vệ sinh và làm sạch.

Có hàm lượng bụi sinh ra thấp


Hàm lượng bụi sinh ra từ thảm có khả năng ảnh hưởng khá lớn tới sức khoẻ con người. Ai cũng có thể bị ốm chứ không riêng gì người lớn tuổi. Hơn nữa, người lớn tuổi hệ thống hô hấp cũng kém hơn người bình thường rất nhiều. Do đó, cần hạn chế sử dụng các mẫu thảm có lượng bụi sinh ra quá lớn. Nên chọn các mẫu thảm nhập khẩu từ châu Âu như thảm Đức hoặc thảm Thổ Nhĩ Kỳ. Bởi chúng có tiêu chuẩn chất lượng rất nghiêm ngặt đảm bảo tốt cho người sử dụng.
Bụi từ thảm cần sinh ra ít. Tránh hít phải quá nhiều gây những bệnh về hô hấp.

Trên đây là một số gợi ý cho khách hàng khi chọn thảm trải sàn cho phòng ngủ người già nhé. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi để chúng tôi hỗ trợ tốt nhất nhé. Chọn các mẫu thảm đẹp tại Thamht.vn để nhận những ưu đãi ngay nhen.
 

← Bài trước Bài sau →