Hướng dẫn làm sạch thảm xốp sau thời gian sử dụng

Hướng dẫn làm sạch thảm xốp sau thời gian sử dụng

Thảm xốp đang là mẫu thảm trải sàn được khá nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em của mình. Do sở hữu nhiều ưu điểm như nhẹ nhàng, mềm mại và như một lớp bảo vệ, nâng đỡ trẻ nhỏ khi có va chạm. Nhờ tính chất của mình, chúng đã hấp thu tối đa lực tác động đảm bảo an toàn dành cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, vấn đề đau đầu dành cho các bậc phụ huynh đó chính là cách vệ sinh thảm xốp làm sao cho hiệu quả. Vừa đảm bảo vẻ đẹp của tấm thảm nhưng cũng không làm mất đi sự êm ái và mềm mại của chúng.

Vì sao cần làm sạch thảm xốp thường xuyên? 


Thảm xốp là nơi trẻ vui đùa hàng ngày và tiếp xúc trực tiếp với làn da mẫn cảm, mong manh của trẻ nhỏ. Chính vì vậy, cần luôn giữ thảm xốp sạch sẽ khỏi những vết bẩn như đồ ăn, vệ sinh, bụi bẩn từ môi trường. Nếu không làm sạch thảm xốp thường xuyên có thể sinh ra nấm mốc, mầm bệnh nguy hiểm cho trẻ. 
Vệ sinh thường xuyên


Đây là cách làm sạch thảm xốp dễ nhất mà ai cũng có thể làm được. Tiến hành vệ sinh thảm xốp định kỳ và thường xuyên từ 2-3 ngày một lần. Nếu mật độ chơi đùa, nghịch ngợm của trẻ nhỏ nhiều thì có thể vệ sinh thường xuyên hơn. Hạn chế tình trạng để vết bẩn trên tấm thảm trong thời gian dài, dễ sinh ra nấm mốc, mầm bệnh. Có thể sử dụng nước sạch kết hợp các tấm vải sạch lau chùi cẩn thận trên bề mặt tấm thảm.
Vệ sinh thường xuyên là cách làm sạch thảm xốp hiệu quả nhất. Sau đó gập gọn và cất vào nơi khô thoáng, tránh ẩm thấp dễ sinh nấm mốc


Sử dụng dung dịch tẩy, xà phòng
Một cách làm sạch thảm xốp được nhiều người quan tâm và biết đến nữa đó chính là dung dịch nước tẩy loãng hoặc xà phòng. Đây là cách hiệu quả để đánh bay những vết bẩn cứng đầu trên bề mặt thảm xốp.
Nếu vết bẩn trên thảm xốp không quá lớn, hãy tiến hành lấy một chiếc khăn sạch, thấm dung dịch xà phòng+thuốc tẩy được pha loãng với nước. Nhẹ nhàng sử dụng khăn lau xung quanh vết bẩn và tiến dần vào phần trung tâm. Mục đích của việc này chính là nhanh chóng tẩy vết bẩn và ngăn chúng không lan rộng ra xung quanh và bị khô. Sau đó rửa thật sạch lại với nước để loại trừ toàn bộ lượng xà phòng và thuốc tẩy.
Sử dụng nước tẩy, xà phòng pha với loãng với nước sạch và tiến hành để làm sạch thảm trải sàn một cách hiệu quả. 


Tránh pha quá đặc có thể làm hỏng bề mặt thảm.
Nếu vết bẩn đã lan ra toàn bộ tấm thảm xốp thì không còn cách nào khác chính là làm sạch toàn bộ tấm thảm xốp. Chia nhỏ tấm thảm và ngâm chúng trong dung dịch thuốc tẩy loãng+xà phòng trong khoảng từ 15-30 phút. Những chất tẩy rửa sẽ nhanh chóng đẩy lùi toàn bộ vết bẩn ra khỏi bề mặt tấm thảm. Sau đó, tiến hành rửa thật sạch lại với nước và để khô tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy với nhiệt độ phù hợp. Chú ý pha dung dịch tẩy rửa thật loãng và không nên ngâm quá lâu có thể làm phai màu tấm thảm ảnh hưởng tới vẻ đẹp cảu chúng.
Vết bẩn nhỏ trên tấm thảm có thể sử dụng khăn sạch lau nhẹ nhàng từ từ để chúng không bị lan rộng. Với những tấm thảm lớn thì cần xử lý toàn bộ bề mặt thảm.Để hạn chế những mùi khó chịu khi tìm cách làm sạch thảm xốp, các bậc phụ huynh có thể sử dụng thêm một chút tinh dầu chanh hoặc tinh dầu bưởi lên bề mặt tấm thảm. Vừa có tác dụng sát trùng khá tốt mà vẫn đảm bảo mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu không làm kích ứng làn da của trẻ.
Trên đây là cách làm sạch thảm xốp được khá nhiều người chia sẻ hiện nay. Các bậc phụ huynh có thể dễ dàng áp dụng ngay với những tấm thảm cho bé tại nhà của mình một cách nhanh chóng. Nếu không có nhiều thời gian, hãy sử dụng những dịch vụ làm sạch thảm theo yêu cầu để tiện lợi nhất. 
 

Bài sau →