Cách giặt thảm văn phòng nhanh chóng và hiệu quả

Cách giặt thảm văn phòng nhanh chóng và hiệu quả

Cách giặt thảm văn phòng như thế nào để đem lại vẻ đẹp, sạch sẽ và thơm tho cho cả căn phòng chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều người muốn biết. Văn phòng có sạch thì mới nâng cao được chất lượng, năng suất lao động của nhân viên. Và cũng nhận được những thiện cảm khi có khách, đối tác tới văn phòng, công ty của mình. Do đó, cần vệ sinh, giặt thảm văn phòng thường xuyên định kỳ. Nhằm bảo đảm chúng luôn được khoác bộ cánh mới, sạch sẽ nhất.

Theo một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, thảm văn phòng hoặc thảm phòng khách chính là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn nhất. Và có khả năng gây ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của con người. Đặc biệt là những người có sức đề kháng kém rất dễ bị dị ứng, mẩn ngứa. Đặc biệt là tình trạng hắt hơi xổ mũi khi gặp những căn phòng có thảm bẩn và không khí không đảm bảo. Do đó, việc giặt thảm văn phòng thường xuyên là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này.

Những mẫu thảm văn phòng sau khi sử dụng lâu ngày sẽ bị xuống cấp. Cộng thêm việc không được vệ sinh giặt giũ thường xuyên sẽ bị bám bụi bẩn, mồ hôi. Và dần xỉn màu, sinh ra những mùi khó chịu. Do đó, trước khi giặt thảm văn phòng cần tiến hành làm sạch, loại bỏ những bụi bẩn trên bề mặt thảm.

Dùng máy hút bụi hút sạch vết bẩn trên tấm thảm văn phòng

Đầu tiên cần sử dụng máy hút bụi để có thể hút hết những bụi bẩn còn vương vấn trên bề mặt sản phẩm. Nếu có thể thì cho ra ngoài trời và sử dụng gậy đập vào các tấm thảm. Việc làm này sẽ giúp bụi được tung ra nhanh chóng. Đại đa số các loại thảm hiện nay đều chống bám bụi khá tốt nên cách này cũng lấy đi một lượng lớn bụi bẩn. Sau đó, nhanh chóng rắc một lớp mỏng baking soda lên trên bề mặt sản phẩm và chờ đợi trong 30 phút.

Khi đã hết thời gian chờ đợi. Hãy sử dụng máy hút bụi để hút sạch lớp bột này và chiêm ngưỡng hiệu quả sau khi sử dụng phương pháp giặt thảm văn phòng với baking soda.

Cách giặt thảm trải sàn văn phòng bằng nước lau kính và bàn là


Ngoài cách giặt thảm văn phòng với baking soda. Mọi người có thể sử dụng với nước lau kính và bàn là. Không thể tránh khỏi những vết bẩn trên thảm văn phòng hay gặp phải như vết bùn đất, nước trái cây, trà, cafe… Đây là những vết bẩn nhỏ, sẽ rất tốn công sức nếu nhờ tới những dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp. Thay vào đó hãy tự mình làm sạch thảm văn phòng với bàn là và nước lau kính nhé.

Các bước rất đơn giản nhé. Đầu tiên hãy tiến hành xịt nước lau kính lên bề mặt thảm cần vệ sinh và làm sạch. Sau đó để chứng 30 giây tới 1 phút cho ngấm vào từng sợi thảm. Sử dụng khăn trắng phủ lên vết bẩn và tiến hành là khô. Những chất bẩn sẽ nhanh chóng di chuyển từ thảm sang tấm khăn này một cách dễ dàng nhất.

Trên đây là một số cách giặt thảm văn phòng đơn giản nhanh chóng cho người sử dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là những vết bẩn nhỏ với kích thước không lớn. Với những tấm thảm văn phòng lớn thì cần sử dụng những dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp với trang thiết bị và hoá chất chuyên dụng mới có thể làm tốt được điều này.

Hãy tiến hành vệ sinh và giặt thảm thường xuyên để chúng đẹp và bền. Không gian văn phòng công sở với lưu lượng người lớn tham gia nên rất nhanh bị bẩn. Nên đặt lịch giảm thảm văn phòng 1 tuần/lần hoặc 1 tháng/lần. Đồng thời nhắc mọi người nên có ý thức giữ gìn vệ sinh chung sao cho phù hợp nhất.
 

← Bài trước Bài sau →