Những cách tốt nhất để làm sạch và chăm sóc tấm thảm lông xù của bạn

Những cách tốt nhất để làm sạch và chăm sóc tấm thảm lông xù của bạn

Thảm lông xù chắc chắn là có phong cách, nhưng việc dọn dẹp và chăm sóc chúng có vẻ khó khăn. Tuy nhiên, việc bảo trì của họ tương đối dễ dàng. Có một tấm thảm cao có nghĩa là tạo ra một sự rung cảm cổ điển trong nhà. Tuy nhiên, bề mặt dày và mềm đang chào đón ngón chân của bạn khi bạn bước ra khỏi giường. Trong phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng gia đình, một tấm thảm lông xù tốt sẽ trở thành một phụ kiện tuyệt vời trong phòng. Cũng như một nơi tuyệt vời trên sàn gạch lạnh, sàn gỗ công nghiệp hoặc gỗ cứng. Điều đó lý tưởng cho những đứa trẻ thích nằm dài trước TV hoặc chơi trên sàn nhà.

Giới thiệu về Thảm lông xù

Với chất lượng và tính linh hoạt của chúng, những tấm thảm xù xì ngày nay đã trở nên phổ biến như khi chúng lần đầu tiên bắt đầu được quan tâm vào những năm 80. Tuy nhiên, hiện tại chúng có sẵn với mọi màu sắc và vô số kiểu dáng khác nhau. Mặc dù chúng có thể tạo nên sự mềm mại sang trọng cho căn phòng, nhưng sợi mềm và mịn của chúng không phải là phụ kiện dễ dàng làm sạch nhất. Rất có thể không thể làm cho tấm thảm của bạn sạch hoàn toàn, nhưng nếu bạn làm sạch nó thường xuyên, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của nó. Vì vậy, việc chăm sóc tấm thảm xù xì của bạn có thể khó hơn so với việc chăm sóc những tấm thảm lông ngắn hơn.

Dưới đây là một số mẹo Thảm HT chúng mình tổng hợp làm sạch và chăm sóc tấm thảm lông xù.

Thảm lông xù dài và mềm, rất thú vị khi nằm trên đó, nhưng hơi khó giặt. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để giặt sạch những sợi thảm xù xì với giá rẻ, đừng lo lắng: chúng cũng có thể giặt tại nhà, miễn là bạn cẩn thận. Chỉ cần đảm bảo kiểm tra thẻ chăm sóc thảm của bạn trước.

Làm sạch bụi bẩn

Lấy tấm thảm bên ngoài. Treo nó trên lan can.
Đánh tấm thảm vừa đủ mạnh để làm trôi đi các vết bẩn, bụi và mảnh vụn bị mắc kẹt bằng cách sử dụng một bên chổi hoặc tay cầm của cây lau nhà.
Để tấm thảm ở nơi có nắng trong vài giờ. Tia nắng nóng của mặt trời giúp tiêu diệt vi khuẩn và mạt bụi thường phát triển mạnh trong các vật dụng mềm, chẳng hạn như bộ đồ giường và thảm.

 

Hút bụi

‍Hút bụi một tấm thảm lông xù nếu cần, có thể trung bình hàng tuần, hàng ngày nếu trẻ em hoặc vật nuôi sử dụng hàng ngày hoặc hàng tháng nếu nó hiếm khi được sử dụng.

Hút sạch cặn bẩn. Bụi bẩn bám vào sợi thảm sẽ khiến chúng bị hỏng hoặc bị mòn. Không sử dụng thanh đập hoặc đầu nguồn của máy hút chân không trên tấm thảm lông xù. Hành động xoáy có thể giật, kéo hoặc xé sợi.

Lật tấm thảm của bạn để lộ mặt dưới được dệt của nó. Hút bụi bề mặt này hàng tháng hoặc khi cần, sử dụng thanh đập của máy hút để loại bỏ nhiều bụi bẩn hơn. Đứng trên một mép của tấm thảm và đẩy đầu hút chân không ra xa bạn để giúp tấm thảm nhỏ không bị hút vào đầu nguồn. Nếu lực hút quá mạnh, không sử dụng đầu nguồn.

Làm sạch bằng hơi nước

 

Thuê máy làm sạch bằng hơi nước - khi cần - từ cửa hàng cho thuê hoặc các cửa hàng tạp hóa nhất định, nếu bạn không có.
Hấp làm sạch tấm thảm một hoặc hai lần một năm, khi tấm thảm bị bẩn hoặc bị ố vàng, sử dụng máy làm sạch bằng hơi nước, nước nóng và chất tẩy rửa thảm không tạo bọt sau khi hút bụi cho tấm thảm.
Làm khô tấm thảm bằng cách sử dụng quạt để thổi không khí qua tấm thảm trong vài giờ. Thảm lông xù hút nhiều nước và có thể ẩm ướt lâu ngày. 

Đơn vị vệ sinh chuyên nghiệp



Nếu bạn muốn làm sạch sâu hơn so với việc lắc và hút bụi hàng ngày, hãy đưa nó đến những  biết họ đang làm gì. Hãy để những người giặt thảm chuyên nghiệp làm việc kỳ diệu của họ.

Hãy nhớ rằng việc vệ sinh một cách chuyên nghiệp một tấm thảm lông xù sẽ RẤT đắt và ngay cả các chuyên gia cũng có thể sẽ không thể làm sạch hoàn toàn tấm thảm của bạn.

← Bài trước Bài sau →