Mở rộng không gian nhờ thảm lót sàn nhà màu xanh dương

Mở rộng không gian nhờ thảm lót sàn nhà màu xanh dương

Hầu hết mọi người đều mong muốn căn phòng hoặc ngôi nhà của mình trở nên rộng lớn hơn. Về mặt vật lý, bạn có thể khiến căn phòng trống trải hơn bằng cách giảm bớt số lượng đồ đạc trong nhà. Tuy nhiên vẫn còn một cách mà bạn không phải bỏ đi bất kì món đồ nào những vẫn biến căn phòng của mình trở nên rộng hơn, đó chính là thảm sàn. Thảm lót sàn nhà màu xanh dương có thể giúp làm sáng căn phòng, khiến căn phòng có cảm giác thoáng mát và rộng hơn so với thực tế. 

Thảm lót sàn nhà màu xanh dương ảnh hưởng đến diện tích không gian như thế nào?

thảm lót sàn nhà màu xanh dương

Thảm trải sàn xanh dương biến căn phòng rộng hơn hoặc bé lại

Nhìn chung, các màu tối hơn sẽ làm cho căn phòng có cảm giác nhỏ hơn và ấm áp hơn - nếu bạn có một phòng khách lớn hoặc phòng ngủ mà cảm thấy quá trống trải và bí bách, một tấm thảm màu xanh dương đậm hơn sẽ giúp thu hút ánh nhìn vào bên trong và tạo cảm giác cho không gian bớt ngổn ngang.

Đối với trường hợp ngược lại,  một căn phòng nhỏ mà bạn muốn trông lớn hơn, hãy đi theo hướng ngược lại. Hầu hết mọi người đều quen thuộc với quan niệm rằng màu sáng sẽ giúp tạo cảm giác căn phòng rộng hơn so với các màu tối. Điều này không có nghĩa là bạn phải lắp đặt thảm màu trắng trong suốt ngôi nhà của mình. Bạn vẫn có thể sử dụng những tông màu sàng khác, chẳng hạn như màu xanh dương sáng. Màu xanh dương sáng, sẽ tạo ra một khoảng rộng trên sàn nhà, không làm rối mắt và làm cho toàn bộ không gian có cảm giác sáng và thoáng hơn. Ngoài ra, màu xanh dương còn phản chiếu nhiều ánh sáng mặt trời (hoặc ánh sáng nhân tạo) hơn các màu tối hơn, do đó, ánh sáng tăng lên trong không gian góp phần tạo cảm giác thoáng hơn.

Lưu ý khi lắp thảm lót sàn nhà màu xanh dương

thảm lót sàn nhà màu xanh dương

Lưu ý lắp thảm trải sàn nhà màu xanh dương

Dưới đây là một số điều mà bạn cần lưu ý khi lắp thảm lót sàn nhà màu xanh dương cho căn nhà của mình.

Đầu tiên cần xem xét là kích thước. Hầu hết mọi người chọn một tấm thảm quá nhỏ, điều này làm cho các đường nét trực quan của sàn trông lộn xộn và rời rạc. Ví dụ, trong phòng khách, bạn muốn có một tấm thảm trải dài đến mặt sau của ghế sofa, không chỉ là không gian giữa mặt trước của ghế sofa và tường. Lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng một tấm thảm tùy chỉnh kéo dài đến khoảng 30cm của mỗi bức tường. Điều đó sẽ tạo được cảm giác liên tục và mở rộng. Do vậy, thảm khổ rộng sẽ là lựa chọn tối ưu cho không gian của bạn.

Khi nói đến màu sắc, quy tắc tương tự cũng được áp dụng như với thảm. Rất nhiều tấm thảm được thiết kế để tạo điểm nhấn, thu hút người nhìn và che đi những khoảng rộng lớn của sàn trống. Nhưng hãy nhớ rằng, màu sắc phải nhẹ nhàng và tinh tế, hoa văn không được quá đậm và nhớ chia tỷ lệ kích thước của hoa văn với không gian sàn có sẵn.

Liên hệ Thảm HT ngay! 

thảm lót sàn nhà màu xanh dương

Nhìn chung, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thảm lót sàn nhà màu xanh dương cho những căn phòng có diện tích nhỏ. Chúng vừa hiệu quả về mặt thẩm mỹ vừa giúp cải thiện diện tích căn nhà một cách hợp lý. Để tham khảo các mẫu thảm lót sàn nhà màu xanh dương hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho THẢM HT. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi, luôn sẵn sàng phục vụ tận tình cho quý khách. 

>>> Tham khảo: Lời khuyên khi chọn mua thảm nỉ xanh dương từ kinh nghiệm thực tế

THẢM HT
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

← Bài trước Bài sau →