Cách Vệ Sinh Thảm Nỉ Đúng Không Phải Ai Cũng Biết!

Cách Vệ Sinh Thảm Nỉ Đúng Không Phải Ai Cũng Biết!

Thảm nỉ trải sàn được xem như là 1 đồ vật trang trí nội thất quan trọng giúp tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian nội thất cho cả căn phòng. Tuy nhiên, sau một khoản thời gian sử dụng, việc xuất hiện những vết ố, vết bẩn là điều không thể nào tránh khỏi.Vậy làm sao để giữ được tấm thảm nỉ luôn được sạch sẽ như mới? Cách vệ sinh thảm nỉ sau đây sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề này một cách triệt để. Cùng theo dõi với chúng tôi nhé!

>>> Tham khảo: Cách Trải Thảm Nỉ Đúng Cách Tại Nhà

Những Loại Thảm Nỉ Được Sử Dụng Phổ Biến Hiện Nay

cách vệ sinh thảm nỉ

Những Loại Thảm Nỉ Phổ Biến

Trên thị trường hiện nay, có 3 loại thảm nỉ phổ thông đang được sử dụng phổ biến nhất, đó là:

  • Thảm nỉ nhỏ: đây là loại thảm nỉ dành cho các hộ gia đình, có kích thước nhỏ gọn theo yêu cầu của gia chủ, thường được thiết kế theo kiểu họa tiết có sẵn dùng để trang trí, giá thành hợp lý.

  • Thảm nỉ tấm ghép: đây là loại thảm nỉ được chia thành nhiều miếng nhỏ có mắt nối khớp lại với nhau để tạo thành tấm thảm nỉ trải sàn lớn. 

  • Thảm nỉ cuộn: đây là loại thảm nỉ nguyên miếng lớn có nên sẽ tốn ít thời gian trong việc thi công hơn loại thảm nỉ tấm ghép và thường được sử dụng trong nhiều sự kiện lớn.

Để các loại thảm nỉ phát huy hết công dụng và đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài, bạn cần biết cách vệ sinh thảm nỉ đúng cách hiệu quả. Theo dõi tiếp bài viết để nắm thêm thông tin về cách thực hiện nhé!

>>> Tham khảo: Bán Thảm Nỉ Văn Phòng Giá Rẻ Số 1 Tại TPHCM

Bao Lâu Thì Nên Vệ Sinh Thảm Nỉ Trải Sàn?

cách vệ sinh thảm nỉ

Vệ sinh thảm nỉ bao lau 1 lần?

Theo lời của các chuyên gia thì bạn nên giặt thảm nỉ trải sàn sau 3 - 4 tháng/lần. Nên hút bụi thường xuyên cho thảm khoảng 2 lần/tuần để làm sạch thảm.

  • Đối với thời gian vệ sinh thảm nỉ trải ở văn phòng, thời gian giặt thảm nỉ phù hợp nhất là 6 tháng/lần. Điều này sẽ góp phần giúp bạn không tốn nhiều thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo được thảm nỉ luôn sạch như mới.

  • Đối với cách vệ sinh thảm nỉ trải sàn trang trí, thời gian giặt thảm nỉ phù hợp là khoảng 3 lần/năm. Đối với các gia đình sử dụng thảm lông thì có thể giặt 4 - 5 lần/năm để đảm bảo thảm nỉ luôn được sạch sẽ.

>>> Tham khảo: Mẫu Thảm Trải Sofa Dành Cho Gia Đình, Văn Phòng Phổ Biến!

Cách Vệ Sinh Thảm Nỉ Trải Sàn Bằng Baking Soda

cách vệ sinh thảm nỉ

Vệ sinh thảm nỉ đúng cách

Cách 1: Đối với loại thảm nỉ có nhiều vết bẩn mới, bạn nên làm sạch thảm ngay lập tức để tránh việc khó vệ sinh về sau này. bạn cần cho trực tiếp bột baking soda lên trực tiếp vết bẩn, giữ từ 20 - 30 phút rồi dùng máy hút bụi hút sạch tất cả các bụi bẩn, nấm mốc bám trên thảm.

Cách 2: Bạn có thể sử dụng kết hợp baking soda cùng với bột giặt chuyên dụng có tính kiềm hoặc là nước ấm cùng với giấm ăn rồi xịt lên vết bẩn, nấm mốc. Đợi khoảng 10 - 15 phút rồi tiến hành sử dụng bàn chải mềm để chà nhẹ lên vết bẩn rồi sử dụng khăn sạch, khô thấm hết dung dịch đó đi.

Bằng 2 cách vệ sinh thảm nỉ bằng Baking Soda đơn giản như trên là bạn đã có thể loại bỏ được các vết bẩn và giữ cho tấm thảm luôn như ,ới rồi đấy.

Cách Vệ Sinh Thảm Nỉ Bằng Nước Rửa Bát Và Giấm Trắng

cách vệ sinh thảm nỉ

Vệ sinh thảm nỉ tại nhà hiệu quả

Đây là cách vệ sinh sử dụng từ nguyên liệu thiên nhiên, sẵn có và dễ mua trên thị trường: vệ sinh nhanh chóng, an toàn với người dùng.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Trộn hỗn hợp gồm giấm trắng + nước rửa bát theo tỉ lệ là 1:1 + ¾ nước ấm + 10 giọt tinh dầu.

Bước 2: Cho tất cả hỗn hợp vào bình xịt, trải tấm thảm nỉ tập lên sàn rồi xịt đều lên vết bẩn đợi từ 10 - 15 phút.

Bước 3: Sử dụng miếng bọt biển / bàn chải lông mềm để chà nhẹ nhàng lên mặt tấm thảm cho sạch bụi bẩn rồi ngâm tấm thảm vào trong nước ấm.

Bước 4: Sử dụng khăn sạch để lau khô thảm rồi phơi ở nơi thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Bạn hãy làm theo 4 bước cơ bản như trên là đax có thể vệ sinh sạch sẽ tấm thảm nỉ rồi đấy nhé.

Mỗi loại thảm nỉ sẽ có các cách làm sạch, vệ sinh khác nhau. Do đó để đảm bảo cho việc sử dụng và thực hiện cách vệ sinh thảm nỉ đúng cách, bạn nên tham khảo các cách vệ sinh thảm mà chúng tôi đã cung cấp trên đây để đảm bảo tuổi thọ của tấm thảm luôn dài lâu. Nếu cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với THAMHT.VN qua sđt: 0987776155 để được hỗ trợ ngay trong hôm nay.

>>> Tham khảo: Giá thảm nỉ xanh lá là bao nhiêu? Địa chỉ cung cấp uy tín

>>> Tham khảo: Lời khuyên khi chọn mua thảm nỉ xanh dương từ kinh nghiệm thực tế

Liên hệ với đơn vị chúng tôi theo SĐT: 0987776155 nếu bạn cần tư vấn hoặc đặt hàng nhé!

THẢM HT
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

← Bài trước Bài sau →