Những câu hỏi thường gặp về thảm lót sàn nhà màu xanh lá

Những câu hỏi thường gặp về thảm lót sàn nhà màu xanh lá

Nếu được hiểu theo nghĩa đơn thuần thì thảm lót sàn nhà màu xanh lá chính  là một tấm thảm trải sàn được sử dụng nhiều trong phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và phòng của bé. Ngoài tên gọi là "thảm lót sàn" còn có nhiều cách gọi khác, ví dụ nó còn có tên gọi khác là  "thảm trang trí". Tại sao lại có cái tên này, có thể chúng được tạo ra bắt nguồn từ những đặc tính mà chúng mang lại trong cuộc sống của chúng ta. Không chỉ đơn giản là tấm thảm giúp giữ vệ sinh ngôi nhà mà còn là một món đồ nội thất kiến tạo không gian đặc biệt cho nhà bạn!

Có nên giặt thảm bằng máy giặt không?

thảm lót sàn nhà màu xanh lá

Thảm lót màu xanh lá có thể giặt bằng máy giặt không?

Thật ra, giặt thảm lót sàn nhà màu xanh lá bằng máy giặt sẽ có những mặt lợi ích là giúp bạn đỡ rất nhiều về mặt thời gian. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng trên thực tế không phải bất kỳ loại thảm nào cũng có thể giặt được bằng máy giặt. Đặc biệt là các loại thảm trải sàn trang trí với kích thước lớn, hay thảm được cấu tạo bằng lông, sợi len hoặc nỉ thì ý kiến sử dụng máy giặt để làm sạch lại không phải là ý tưởng hay. Cụ thể máy giặt chỉ nên phù hợp với những tấm thảm với chất liệu là loại vải dùng để chân trong nhà, chúng có kích thước nhỏ và nhu cầu cần phải làm sạch thường xuyên. Nguyên nhân là thảm không được giặt thường xuyên nên nếu dùng máy giặt thì những chất bẩn sẽ bám dính lên thành, nếu không rửa sạch sẽ tạo thành ổ vi khuẩn sẽ gây hại cho những quần áo cho những lần giặt sau.

>>> Tham khảo: Bật mí cách trang trí với thảm hoa màu xanh dương chuẩn không gian

Một số lưu ý khi vệ sinh thảm lót sàn nhà màu xanh lá:

thảm lót sàn nhà màu xanh lá

Một số lưu ý nhỏ dành cho quá trình vệ sinh thảm

Nếu như thảm lót sàn nhà màu xanh lá nhà bạn có kích thước nhỏ thì bạn có thể tìm kiếm và sử dụng những vật liệu dễ tìm thấy như bột baking soda, tự mình giặt tại nhà. Tuy nhiên, đối với những loại thảm có diện tích “quá khổ”  thì chúng tôi khuyên dùng là nên tìm đến những công cụ và hóa chất vệ sinh chuyên dụng đảm bảo được tính vệ sinh và khử trùng an toàn. Hoặc có thể sử dụng các dịch vụ dọn vệ sinh thảm để tiết kiệm được chi phí vật liệu. Thảm lót sàn nhà màu xanh lá có giặt được không, tất nhiên là có nhưng bạn cũng cần phải đặc biệt chú ý làm sạch bề mặt, và hút bụi thảm thật kỹ trước khi vệ sinh để bảo vệ thảm an toàn khi giặt. Hơn nữa việc hút bụi, vệ sinh sơ bề mặt thảm trước khi giặt cũng là một cách tiết kiệm được thời gian vào việc giặt thảm trải sàn. Các bạn nên xử lý sơ qua những vết bẩn trên thảm chất rắn có kích thước lớn bám trên bề mặt thảm để giữ tuổi thọ sử dụng của thảm sau khi giặt giũ. Ngoài ra nên phân loại chất liệu thảm để có thể áp dụng được những cách giặt và sử dụng hóa chất cho hợp lý, không làm hư hại cấu trúc của thảm.

>>> Tham khảo: Tư vấn mua thảm trải sàn màu xanh lá cây tại Thảm HT

Khi nào nên vệ sinh thảm lót sàn nhà màu xanh lá:

Thông thường thì đối với thảm lót sàn nhà màu xanh lá, bạn nên giặt với 3 lần/ năm. Như vậy vừa đảm bảo tính an toàn cho sợi vải, không phá hủy cấu trúc của thảm thời gian sử dụng bền lâu và đảm bảo vệ sinh phù hợp. Ngoài ra thì việc quyết định lịch giặt thảm còn phụ thuộc vào vị trí sử dụng thảm, tần suất qua lại như thế nào để kịp thời loại bỏ vi khuẩn. Như vậy mới có thể giữ cho thảm luôn sạch sẽ, nhà có trẻ nhỏ cũng sẽ có thể yên tâm hơn. 

thảm lót sàn nhà màu xanh lá

Việc vệ sinh thảm sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn trước sự tấn công của vi khuẩn

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ, đồng thời cũng giải đáp thắc mắc thảm lót sàn nhà màu xanh lá. Hi vọng với những thông tin trên đây có thể giúp ích cho mọi người trong việc tìm hiểu thông tin về thảm lót sàn nhà màu xanh lá. Nếu cần tư vấn về hóa chất giặt thảm, vệ sinh thảm hoặc những tiêu chuẩn lựa chọn chuyên nghiệp thì hãy liên lạc với Thảm HT để yêu cầu hỗ trợ!

>>> Tham khảo: Lời khuyên khi chọn mua thảm nỉ xanh dương từ kinh nghiệm thực tế

THẢM HT
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

 

← Bài trước Bài sau →