Cách Chọn Kích Thước Thảm Sofa Phù Hợp Với Nội Thất

Cách Chọn Kích Thước Thảm Sofa Phù Hợp Với Nội Thất

Thảm sofa là 1 phụ kiện decor nội thất cực kỳ hiệu quả cho không gian phòng khách. Nó giúp mang lại cảm giác sạch sẽ, ấm áp cho cả căn phòng. Khi mua thảm sofa vấn đề mà bạn cần chú ý đến nhất đó là kích thước thảm là bao nhiêu thì mới phù hợp? Những cách chọn kích thước thảm sofa phòng khách phù hợp thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây, thamht.vn sẽ mách bạn một số mẹo chọn mua thảm sofa trải sàn phù hợp, ưng ý nhất. Cùng theo dõi tiếp nhé.

>>> Tham khảo: Mẫu Thảm Trải Sofa Dành Cho Gia Đình, Văn Phòng Phổ Biến!

Cách Chọn Kích Thước Thảm Sofa Phòng Khách Như Thế Nào Là Đẹp?

Chọn kích thước thảm sofa phù hợp (Ảnh tổng hợp)

Kích thước của tấm thảm sofa trải trong phòng khách là 1 trong những yếu tố rất quan trọng bạn cần chú ý khi chọn mua hàng. Kích thước tấm thảm sofa phòng khách kết hợp cùng với các món đồ nội thất xung quanh sẽ tạo nên không gian căn phòng sang trọng, đẳng cấp hơn.

Sử dụng thảm sofa trải sàn kết hợp trong phòng khách ngày nay đã được xem là một cách để tạo điểm nhấn và phong cách cho sàn nhà, giúp tăng thêm hiệu quả decor nội thất hiện đại. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả decor cao nhất, việc chọn thảm sofa cần được thực hiện tỉ mỉ với nhiều yếu tố liên quan. Thông thường, kích thước của thảm sofa trải sàn nhà sẽ phụ thuộc rất nhiều vào diện tích và đồ dùng xung quanh của căn phòng. Diện tích căn phòng thường tỉ lệ thuận với kích thước của thảm sofa. 

>>> Tham khảo: Báo Giá Mua Thảm Lót Ghế Sofa Các Loại!

Kinh Nghiệm Cho Cách Chọn Kích Thước Thảm Sofa Ưng Ý Nhất

(Ảnh tổng hợp)

Kích thước của tấm thảm sofa lót sàn sẽ phụ thuộc nhiều vào diện tích và phong cách trang trí nội thất của gia chủ. Diện tích sàn sẽ tỷ lệ thuận với kích thước của tấm thảm sofa để mọi thất trông thật hài hòa nhất.

Bạn có thể lựa chọn thảm sofa theo các quy tắc sau:

  1. Đặt tấm thảm dưới bộ bàn sofa phòng khách sao cho thật cân đối. Áp dụng cách này đối với bộ sofa góc, sofa văng và thảm sofa hình chữ nhật hoặc là hình vuông. Thảm sofa nên chứa hết bàn trà đặt ở trung tâm và ngắn hơn chiều dài của ghế sofa. Chiều rộng của tấm thảm nên chỉ chạm đến mép của sofa.

  2. Nếu quý vị chọn sử dụng thảm sofa tròn, đặt bàn trà vào đúng vị trí trung tâm sau cho bán kính của tấm thảm chạm đến thân ghế sofa.

  3. Trong tất cả các trường hợp, bạn cần chú ý đến cách chọn kích thước thảm sofa sao cho cân đối nhất với không gian và nội thất xung quanh. Nếu có tủ kính và kệ tivi, bạn nên dành ra một khoảng trống rộng để dễ dàng di chuyển.

>>> Tham khảo: Tổng Hợp Những Tấm Thảm Phủ Ghế Sofa Ấn Tượng

Các Kiểu Thảm Sofa Phù Hợp Với Phòng Khách

Tổng Hợp Các Kiểu Thảm Sofa Phù Hợp Với Phòng Khách

Sau đây là 4 kiểu dáng của thảm sofa phòng khách mà bạn có thể tham khảo để chọn ra dòng sản phẩm phù hợp nhất cho bộ sofa của gia đình:

Kiểu thảm phủ hết sofa: 1 tấm thảm sofa trang trí phòng khách đẹp sẽ giúp phòng khách không bị rời rạc và trống trãi.

Kiểu chỉ phủ 2 chân trước của bộ ghế sofa: bạn chỉ nên để tấm thảm lót khoảng 1/3 chiều rộng của ghế sofa. Đây là cách chọn kích thước thảm sofa; cách trải thảm sofa lót sàn được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất vì nó mang lại cảm giác rộng rãi cho cả căn phòng.

Kiểu chỉ trải dưới chân bàn cà phê: khoảng cách từ tấm thảm đến chân ghế sofa phải nhỏ hơn 15cm.

Kiểu thảm sofa có hình thù kỳ lạ: Bạn không nên sử dụng các tấm thảm sofa quá to hoặc quá nhỏ sẽ làm mất đi sự cân đối của tổng thể căn phòng.

Liên hệ với THAMHT.VN để đực tư vấn cách chọn kích thước thảm sofa ưng ý

cách chọn kích thước thảm sofa

Tư vấn mua thảm sofa lót sàn

Trên đây là các quy tắc và lưu ý quan trọng để giúp bạn có thể lựa chọn ra 1 tấm thảm sofa trải sàn phù hợp cả về kiểu dáng, kích thước và cả cách bố trí nội thất xung quanh. Chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ chọn được cho ngôi nhà của mình sản phẩm thảm sofa trang trí phòng khách ấn tượng và ưng ý nhất.

Liên hệ với thamht.vn qua sđt: 0987776155 để được tư vấn thêm về cách chọn kích thước thảm sofa phòng khách đẹp, sang trọng. Tại THAMHT.VN luôn luôn cập nhật những mẫu mã thảm sofa đẹp theo xu hướng để bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

>>> Tham khảo: Giá thảm nỉ xanh lá là bao nhiêu? Địa chỉ cung cấp uy tín

>>> Tham khảo: Lời khuyên khi chọn mua thảm nỉ xanh dương từ kinh nghiệm thực tế

Liên hệ với đơn vị chúng tôi theo SĐT: 0987776155 nếu bạn cần tư vấn hoặc đặt hàng nhé!

THẢM HT
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

← Bài trước Bài sau →