Điểm qua những vị trí đẹp nhất khi trải thảm phòng ngủ

Điểm qua những vị trí đẹp nhất khi trải thảm phòng ngủ

Thảm trải sàn là một trong những vật dụng được nhiều gia đình ưu ái khi trang trí phòng ngủ. Nhiều mẫu thảm trải sàn phòng khách, thảm lót phòng ngủ,… đa dạng màu sắc và chất liệu giúp bạn có thể lựa chọn thoải mái i nội thất phòng ngủ thêm sang trọng và quý phái. Cùng Thảm HT điểm qua những vị trí thích hợp trải thàm sàn phòng ngủ bạn nha.
 

1.  Giường ngủ đè lên một góc thảm


Cách phối hợp thảm trải sàn với giường ngủ dường như không còn xa lạ với chúng ta. Nhưng việc bố trí thảm lót sàn lệch một bên so với giường ngủ tạo nét mới mẻ cho căn phòng. Bạn nên chọn lót thảm liền kề giữa giường với bàn trang điểm hoặc tủ đồ. Kiểu trang trí giường ngủ đè lên một góc thảm sẽ giữ ấm cho chân khi bạn bước xuống khỏi phòng.
 

2.  Giường ngủ và thảm trải cân đối


Cách trải thảm cân đối với giường ngủ thường được mọi người lựa chọn nhiều nhất. Kiểu này tạo sự cân bằng tổng thể nội thất phòng ngủ đẹp. Thảm trải sàn quanh khu vực giường ngủ để giữ lại bụi bẩn trước khi bạn bước lên giường. Thay đổi vị trí thảm trải sàn mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm nhận không gian mới mẻ của phòng ngủ. Điều này giúp nâng cao hiệu quả không gian sống, làm việc và học tập tốt hơn.


 

3.  Trải thảm toàn bộ căn phòng ngủ


Nhiều nơi ở Việt Nam có khí hậu lạnh lẽo, chọn cách trải toàn bộ sàn nhà để giữ ấm là quá tuyệt vời. Đặc biệt, phòng ngủ trẻ em trong nhà thì bạn nên áp dụng kiểu trang trí này hơn. Thảm trải toàn bộ sàn giúp bảo vệ trẻ khỏi vi khuẩn và bụi bẩn dưới sàn. Nó cũng là môi trường chơi đùa mà bố mẹ yên tâm.
 

4.  Thảm trải sàn phòng ngủ cách xa giường ngủ


Thảm trải phòng ngủ cách xa giường ngủ phù hợp với các căn phòng có diện tích rộng rãi. Để giảm bớt sự trống trải bạn nên bố trí một tấm thảm ở phía chân giường. Kiểu trang trí giúp cho tấm thảm trải sàn là điểm nhấn cho phòng ngủ. Bạn nên chọn mẫu thảm trơn sẽ thích hợp cho phong cách này.

5.   Trải thảm ở giữa nội thất phòng ngủ


Tương tự nhiên như cách trải thảm phòng ngủ cách xa giường, bố trí một tấm thảm ở chính giữa căn phòng thuận tiện lối đi cả khi bạn mới bước chân vào phong ngủ hay việc bạn di chuyển từ giường sang bàn trang điểm hoặc ngược lại. Nhưng bụi bẩn sẽ được lưu giữ lại tấm thảm giúp cho căn phòng thêm sạch sẽ.
 

6.   Tủ đầu giường đè lên một phần thảm


Thảm được bố trí dưới tủ đầu giường thường được áp dụng cho các căn phòng ngủ có diện tích nhỏ và giường để sát tường. Vì vậy, bạn chỉ có thể trải thảm cạnh giường ngủ một bên còn lại. Thảm lớn được trải luôn cả phía dưới tủ đầu giường để bao phủ toàn bộ khu vực còn trống. Nên Chọn mách bạn nên chọn loại thảm lông dài có độ mềm mượt cao rất thích hợp cho không gian hạn chế diện tích.

 

7.   Trải thảm dọc hai bên giường


Không khác như cách trên bao nhiêu, thảm trải sàn dọc hai bên giường ngủ sẽ phụ thuộc vào cách sắp xếp các vật dụng nội thất có sẵn của bạn. Bố trí thảm nối giữa giường ngủ và bàn làm việc để tạo sạch sẽ cho đường di chuyển. Từ bàn làm việc sang giường ngủ là nơi bạn hay đi qua lại nhất. Hơn nữa, bạn nên chọn các loại thảm có kích thước phù hợp với khoảng cách của hai vật dụng này.

Những chia sẻ trên, Thảm HT hy vọng có thể giúp bạn tìm ra được một vị trí bố trí thảm trải sàn ưng ý và phù hợp với nội thất phòng ngủ của mình nhé! Bạn có thể xem thêm nhiều mẫu thảm phòng ngủ đẹp tại Thamht.vn nha
 

← Bài trước Bài sau →