Hướng dẫn lắp đặt và vệ sinh thảm văn phòng

Hướng dẫn lắp đặt và vệ sinh thảm văn phòng

Có thể nói, lót thảm văn phòng trở thành xu hướng hàng đầu hiện nay cho phép chúng ta trải toàn bộ bề mặt với diện tích đa dạng. Ngoài ra, lót thảm văn phòng còn khiến cho không gian thêm phần sang trọng, đẳng cấp, tránh trơn trượt. Vậy nên lót thảm văn phòng như thế nào và làm sao để vệ sinh thảm đúng cách? Bài viết này Thảm HT sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc kể trên.

Thi công thảm lót sàn

Khi thi công thảm lót sàn, trước hết phải khảo sát mặt bằng. Công đoạn này sẽ giúp xác định chính xác kích thước thảm cần sử dụng. Thông qua việc đo đạc kỹ lưỡng, chúng ta sẽ có sự chuẩn bị nguyên vật liệu đầy đủ nhất,  tránh lãng phí hay thiếu hụt. Ta nên tính toán kích thước dư  1 chút để trừ hao những đoạn thảm sát tường, nhiều gấp khúc.


Tiếp theo, chuẩn bị bề mặt sàn 1 cách hoàn thiện. Làm sạch bề mặt và chà nhám, phẳng sẽ giúp kết quả thi công trở nên ấn tượng hơn. Tiến hành lót thảm theo quy trình 1 cách bài bản. Trải thảm từ mép này sang mép bên kia cho tới khi hoàn thiện. 

Cách vệ sinh thảm văn phòng

Trong quá trình sử dụng, nếu vô tình làm thảm văn phòng bị bẩn, bạn nên lau rửa ngay bằng cách dùng giẻ sạch lau chùi bề mặt. Không nên dùng bàn chải chà vì rất dễ khiến bề mặt thảm bị xơ, rách. Hơn nữa, cách làm này còn khiến chất bẩn len sâu hơn vào bên trong, khiến quá trình giặt thảm và làm sạch trở nên khó khăn hơn. 


Đối với những tấm thảm ố bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng soda thấm lên vết bẩn. Lưu ý chỉ nhỏ vài giọt, chờ cho vết bẩn sủi bọt trắng rồi mới chùi lại bằng khăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha bột giặt với dấm ăn trong nước ấm để thấm lên vết bẩn. Cách này sẽ phù hợp với những vết bẩn cứng đầu hơn.Đừng quên giặt định kỳ thảm văn phòng để giữ cho thảm vệ sinh, thơm tho nhất.
Trong quá trình sử dụng thảm và lót thảm văn phòng, việc vệ sinh thảm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hi vọng thông qua những chia sẻ trên đây, bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm lót thảm cho văn phòng cũng như vệ sinh thảm đúng cách. Để được tư vấn và hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ với Thảm HT ngay hôm nay nhé. 

 

Thảm HT

← Bài trước Bài sau →