Bảo quản thảm sàn khi thời tiết ẩm ướt

Bảo quản thảm sàn khi thời tiết ẩm ướt

Trong những ngày đông mà giá rét,thì  căn phòng được trải một tấm thảm trải sàn dưới thì quả là điều tuyệt vời nhất. Một tấm thảm đẹp và mềm mại sẽ mang đến sự ấm áp nhất cho đôi bàn chân, và tạo không gian ấm cúng  nhất cho căn nhà trong thời tiết mà rét mướt. Tuy nhiên, khi thời tiết lạnh như vậy vấn đề ẩm ướt là một trong những vấn để mà khiến việc bảo quản thảm trải sàn khó mà hiệu quả. Thảm HT gửi đến bạn những cách bảo quản thảm trải sàn và trong thời tiết ẩm ướt tốt nhất.

Bảo quản thảm sàn vào mùa mưa

Một trong những cách đặc điểm khi mùa mưa độ ẩm và trong không khí tăng cao, thường có hơi nước sàn nhà cũng như những không gian xung quanh đó luôn gặp phải tình trạng bị ẩm ướt.

Khi đó, thì những loại đồ đặc biệt là những đồ dùng được làm mà từ vải: chăn,và  đệm, sofa,thì thảm trải sàn cho phòng khách,hay  kế cả những bộ rèm cửa đẹp trong ngôi nhà bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng, sẽ bị ẩm,và bị nấm mốc và có mùi hôi rất khó chịu. Điều đó gây khó chịu cho các thành viên trong gia đình bạn và cả những vị khách của bạn đến chơi. 

Bên cạnh đó, nấm mốc mùi hôi có thể là những tác nhân mà gây bệnh cho mọi người nếu mà bạn không bảo quản và để tránh mùi hôi cũng như tránh những con mầm bệnh có thể chuyển hóa thành dịch bệnh. Do vậy mà bảo quản thảm trải sàn trong không gian ẩm ướt là điều rất quan trọng.

Phương pháp bảo quản

Thường xuyên lau khô sàn nhà - Bạn nên chăm chỉ thường xuyên lau khô sàn nhà, và sau đó đóng kín cửa không nên sử dụng quạt điện tránh luồng không khí và có thể vào bên trong và chúng tiếp tục gây ẩm cho ngôi nhà tấm thảm của bạn.

Sử dụng loại máy hút ẩm - một trong những cách tốt nhất để mà giúp bạn có được không gian cho cực khô thoáng và bảo quản thảm trải sàn tốt nhất. Những loại máy hút ẩm đó được sử dụng rất phổ biến hiện nay như là máy hút ẩm mini, và máy hút ẩm dân dụng,hay máy hút ẩm gia đình để mà mang lại hiệu quả hút ẩm sao mà tốt nhất.

Sử dụng điều hòa nhiệt độ - đối với những căn phòng kín mà có điều hòa nhiệt độ,thì bạn có thể lựa chọn để sử dụng máy điều hòa để hút ẩm không khí. Cách làm này tuy mang lại những hiệu quả nhưng sẽ khiến hóa đơn của tiền điện của bạn tăng cao hơn. Ngoài ra, thì sử dụng máy điều hòa nhiệt độ nó cũng sẽ khiến không gian căng phòng lạnh hơn và cũng có thể ảnh hưởng  nhiều đến sức khỏe của các thành viên.

Thảm HT

← Bài trước Bài sau →