Hướng Dẫn Cách Giặt Thảm Sofa Theo Từng Vật Liệu

Hướng Dẫn Cách Giặt Thảm Sofa Theo Từng Vật Liệu

Thảm sofa trải sàn, thảm sofa trang trí là 1 loại vật dụng nội thất rất dễ bị ẩm mốc, đây cũng là môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn gây hại phát triển. Nếu bạn đang tìm hiểu về cách giặt thảm sofa đúng cách tại nhà để xử lý những vấn đề nêu trên? Hãy cùng xem ngay các mẹo nhỏ sau đây để để diệt khuẩn và làm sạch thảm sofa hiệu quả nhé!

>>> Tham khảo: Cách Đặt Thảm Sofa Phù Hợp Với Bộ Sofa Phòng Khách

Khi Nào Nên Giặt Thảm Sofa Trải Sàn?

Cách giặt thảm trải sàn đúng cách

Thông thường, theo lời khuyên của chuyên gia thì bạn nên giặt thảm sofa trải sàn 3 lần/năm. Bên cạnh đó bạn cần hút bụi thảm sofa 2 lần/tuần để ngăn ngừa việc tích tụ lông của vật nuôi, hạn chế phân tử nấm, mốc và những chất gây dị ứng. Trước khi tìm hiểu cách giặt thảm sofa bạn cần nắm rõ các đặc điểm và mục đích sử dụng để phân chia thời gian giặt thảm phù hợp.

Thời gian giặt thảm sofa trải sàn được căn cứ vào từng loại thảm đó được sử dụng ở khu vực nào, vì mỗi khu vực thảm sofa sẽ chịu tác động khác nhau. Cụ thể là:

  1. Đối với thảm sofa trải văn phòng, thời gian giặt thảm sofa phù hợp nhất là 6 tháng/lần. 

  2. Đối với thảm sofa trải dưới bộ bàn ghế sofa thời gian giặt thảm phù hợp nhất là 3 lần/năm. Đối với gia đình sử dụng thảm lông hoặc có trẻ nhỏ thì có thể giặt 4 - 5 lần/năm để đảm bảo thảm sofa luôn sạch.

  3. Đối với thảm sofa nhà ăn, thảm sofa trong gia đình nuôi thú cưng: bạn cần phải vệ sinh thảm thường xuyên, ít nhất 1 lần/tuần để khử trùng và giữ vệ sinh chung.

Những Việc Nên Làm Trước Khi Tiến Hành Cách Giặt Thảm Sofa Tại Nhà

cách giặt thảm sofa

Lưu ý trước khi giặt thảm sofa

Để việc làm sạch thảm sofa đạt hiệu quả cao, trước khi giặt thảm, bạn cần phải:

Hút sạch bụi bám trên thảm

Trước khi hút bụi, bạn cần phải dọn dẹp không gian xung quanh nhà, sắp xếp đồ đạc và đồ nội thất hợp lý. Bạn cần chú ý đến những vật thể nhỏ có thể bị hút vào máy và có thể làm tắc máy. Khi hút bụi trên thảm, bạn nên đưa máy theo chiều lông trên thảm và theo chiều ngang để làm sạch những ngóc ngách bụi bám trên thảm.

>>> Tham khảo: Cách Chọn Kích Thước Thảm Sofa Phù Hợp Với Nội Thất

Xử lý vết bẩn trên thảm trải sàn

  • Sử dụng khăn trắng hoặc giấy lau bếp để thấm sạch các vết bẩn còn sót lại trên tấm thảm.

  • Thấm một ít nước giặt thảm lên khăn, nhẹ nhàng chấm lên các vết bẩn, bạn không nên chà vết bẩn quá mạnh vì có thể làm cho vết bẩn thấm sâu vào thớ thảm.

  • Cuối cùng dùng 1 chiếc khăn ẩm sạch để thấm hết vết xà phòng và vết bẩn còn bám lại.

Cách Giặt Thảm Sofa Theo Từng Vật Liệu

Trước khi thực hiện cách giặt thảm trải sàn tại nhà, bạn cùng nên tìm hiểu về lưu ý khi vệ sinh đối với từng loại chất liệu thảm sofa trong nhà nhé!

Cách giặt thảm sofa trải sàn bằng len

Thảm sofa sàn làm được từ sợi len rất dễ bị xù, chính vì vậy khi giặt thảm bạn chỉ nên sử dụng dung dịch tẩy rửa có độ pH trong khoảng 5 - 8 và bạn cần phải làm khô tấm thảm nhanh chóng sau khi giặt. Khi giặt tấm thảm sofa trải sàn bằng sợi len, bạn không nên chà mạnh, không nên sử dụng nước quá nóng có thể làm sợi len biến dạng, co rút.

cách giặt thảm sofa

Giặt thảm sofa bằng len

Cách giặt thảm sofa trải sàn bằng cotton

Đối với tấm thảm sofa trải sàn bằng cotton, bạn có thể giặt khô hoặc giặt ướt đều được. Lưu ý khi giặt ướt, bạn cần làm khô thảm nhanh chóng, nếu ngâm thảm trong thau nước quá lâu, sợi cotton hoặc tơ nhân tạo có thể bị phai màu hoặc chuyển màu.

cách giặt thảm sofa

Giặt thảm sofa trải sàn bằng cotton

Cách giặt thảm sofa trải sàn bằng sợi tổng hợp

Thảm sofa trải sàn được làm từ sợi tổng hợp là loại thảm trải sàn khá bền, vì vậy bạn có thể sử dụng các dung dịch tẩy rửa thông thường để làm sạch thảm. Tuy nhiên trước khi giặt, cần sử dụng máy hút bụi để loại bỏ đi các bụi bẩn và chất dơ bám trên thảm, để mang lại hiệu quả làm sạch cao nhất.

Trên đây, THAMHT.VN đã chia sẻ đến bạn các cách giặt thảm sofa đúng cách tại nhà đối với từng loại vật liệu khác nhau. Nếu còn thắc mắc gì, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0987776155 để được tư vấn cụ thể hơn nhé. Để mau thảm sofa trải sàn chất lượng, truy cập ngay website: thamht.vn để tham khảo và đặt hàng ngay.

>>> Tham khảo: Giá thảm nỉ xanh lá là bao nhiêu? Địa chỉ cung cấp uy tín

>>> Tham khảo: Lời khuyên khi chọn mua thảm nỉ xanh dương từ kinh nghiệm thực tế

Liên hệ với đơn vị chúng tôi theo SĐT: 0987776155 nếu bạn cần tư vấn hoặc đặt hàng nhé!

THẢM HT
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

← Bài trước Bài sau →