Hướng dẫn vệ sinh thảm trải sàn nhanh chóng tại nhà

Hướng dẫn vệ sinh thảm trải sàn nhanh chóng tại nhà

Hiện nay, có rất nhiều gia đình coi trọng việc trang trí nhà cửa để tăng điểm nhấn cũng như tăng vẻ đẹp và sự sang trọng cho ngôi nhà. Ngày từ ban đầu khi căn nhà chưa có những đồ vật trang trí như sofa, thảm trải sàn nhà, tranh, đồ nội thất,... thì công việc vệ sinh, quét dọn vô cùng dễ dàng, nhưng khi ngôi nhà trang trí xong vô cùng đẹp thì vấn đề cần giải quyết đó chính là cách vệ sinh thảm trải sàn nhanh và hiệu quả nhất giúp gia chủ tiết kiệm thời gian.

Vậy thảm trải sàn là gì?

vệ sinh thảm trải sàn

Làm sao để giữ thảm sàn luôn sạch

Có lẽ thảm trải sàn không còn quá xa lạ với nhiều người, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những tấm trải sàn có nhiều họa tiết hoa văn được trang trí nhiều ở khách sạn, phòng khách, nhà hàng,...Và việc vệ sinh thảm trải sàn cũng vô cùng dễ dàng nếu bạn biết cách.
Thảm trải sàn hay còn có tên gọi là thảm lót sàn thường có kích thước lớn, thường dùng để trang trí nhà cửa và tạo nên phong cách cho căn phòng của gia đình bạn. Thảm trải được làm từ rất nhiều chất liệu như len, vải, tơ, lông cừu, bông,... Nhưng mỗi chất liệu khi làm thành thảm đều tạo nên những nét đẹp và nét đặc trưng riêng nên tùy vào nhu cầu sử dụng bạn có thể chọn những loại thảm với chất liệu, giá tiền, kích thước khác nhau nhé.
Thảm trải nếu như mua đúng chất liệu tốt và chọn được đúng công ty uy tín thì thảm trải sàn có tuổi thọ rất lâu và có độ bền cực kì tốt. Không những thế khi vệ sinh thảm trải sàn còn vô cùng dễ dàng.

Công dụng của thảm trải sàn

Tạo điểm nhấn cho căn phòng

vệ sinh thảm trải sàn

Tăng trải nghiệm cho không gian nhà

Nếu phòng khách, phòng ngủ của bạn nhìn trông có vẻ thiếu đi sự sang trọng hay không có điểm nhấn gì nổi bật thì việc sử dụng những tấm thảm trải sản là một sự lựa chọn tuyệt vời để căn phòng của bạn trông có gu hơn trong mắt người khác
Tạo nên phong cách cho căn phòng.
Có lẽ việc vệ sinh thảm trải sàn định kỳ hơi mất thời gian cho nhiều người bận rộn nhưng bù lại nếu căn phòng của bạn trông quá đơn giản. Thì việc bài trí một tấm thảm trải sàn sẽ định hình được phong cách căn phòng của bạn. Nếu bạn muốn căn phòng của bạn mang phong cách cổ điển thì bạn có thể chọn những thảm trải có hoa văn cổ điển và màu sắc trầm. Nhưng nếu bạn muốn căn phòng của bạn trông hiện đại thì bạn có thể chọn các loại thảm được làm từ lông cừu, lông thỏ để tạo điểm nhấn cho căn phòng của bạn nhé

Chống ồn

vệ sinh thảm trải sàn

Giảm đáng để tiếng ồn trên sàn có lót thảm

Những tấm thảm không những làm vật trang trí vô cùng đẹp mà còn có công dụng giảm ồn của tiếng bước chân vô cùng tốt. Bạn có thể đặt những tấm thảm tại vị trí có nhiều người hay đi lại để giảm tiếng ồn của bước chân. Giúp cho căn nhà của bạn được yên tĩnh nhé, nhưng bạn cần vệ sinh thảm trải sàn thường xuyên để bảo quản thảm bền, lâu hơn.

Chống thấm nước

vệ sinh thảm trải sàn

Thảm chất lượng luôn thấm hút nước tốt hơn

Đặt thảm tại trước các cửa nhà vệ sinh sẽ giúp người ra, người vào thấm nước từ giày, dép trước khi ra khỏi nhà vệ sinh. Điều này khiến cho không gian của nhà vệ sinh luôn được thơm tho và khô ráo. Nhưng những thảm đặt ở vị trí này bạn nên vệ sinh thảm trải sàn thường xuyên để tránh những vi khuẩn. Vì ở môi trường ẩm ướt thì vi khuẩn lây lan và sản sinh rất nhanh.
Như đã nói ở trên thảm trải có rất nhiều công dụng tuyệt vời việc sắm cho gia đình bạn những tấm thảm sẽ tạo nên những không gian sang trọng và mạng lại cho căn phòng của bạn cảm giác sạch sẽ. Không những thế sau khi vệ sinh thảm trải sàn xong thì chúng sẽ lại đẹp như mới và vô cùng bền.

Các cách để vệ sinh thảm trải sàn tại nhà nhanh chóng

Vệ sinh thảm trải sàn là một trong những việc mất rất nhiều thời gian và sức lực của bạn. Vì kích thước của chúng khá lớn. Dưới đây tôi sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết để việc vệ sinh thảm trải sàn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

vệ sinh thảm trải sàn

Thảm nhà là nơi nên được vệ sinh thường xuyên

Sử dụng muối trắng

Muối trắng là cách làm sạch thảm khá phổ biến và dễ dàng chỉ sau vài bước thực hiện. Muối trắng có công dụng là khử mùi hôi trên thảm rất tốt. Để thực hiện bạn lấy một thìa muối hòa tan vào nước, sau đó dùng một cái bàn chải cọ mềm để chà nên vết bẩn vài lần. Khi đó bạn sẽ thấy thảm của bạn sạch và thơm hơn rất nhiều. Để tạo mùi thơm cho thảm bạn có thể sử dụng thêm những tinh chất dầu thiên nhiên để tạo thêm mùi thơm tự nhiên cho thảm. Vậy là quá trình vệ sinh thảm trải sàn đã trở lên đơn giản hơn rất nhiều rồi.

vệ sinh thảm trải sàn

Liệu pháp thiên nhiên cho tẩy rữa

Sử dụng baking soda 

Baking soda là chất tẩy trắng những chiếc áo sơ mi, thun trắng vô cùng hiệu quả. Chính vì thế nếu thảm của bạn trong quá trình sử dụng có những vết ố bẩn hay vết đen nhìn trông vô cùng kém thẩm mỹ thì bạn có thể sử dụng phương pháp này. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần ngâm tấm thảm với một lượng baking soda vừa đủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Sau đó, lấy một bàn chải đầu mền chà qua vết bẩn, vết bẩn sẽ mờ đi trông thấy và sau một vài lần chà nữa thì thảm của bạn đã sạch và đẹp trở lại hình dạng như ban đầu.

Cửa hàng chuyên giặt thảm

vệ sinh thảm trải sàn

Nên sử dụng dịch vụ để bảo quản thảm tốt

Để tiết kiệm thời gian vệ sinh thảm trải sàn nhất thì bạn có thể mang thảm đến các cửa hàng chuyên giặt thảm. Với chi phí vô cùng rẻ, bạn có thể thoải mái đặt lịch giặt thảm định kỳ cho tấm thảm trải của bạn luôn được sạch sẽ và đẹp nhé!

Tại sao nên mua thảm trải sàn tại THAM HT

Chất lượng thảm tốt

thảm chất lượng tốt nhất

Thảm tốt được nhập khẩu rõ nguồn gốc

Tại THẢM HT chất lượng vật liệu để tạo ra những tấm thảm chất lượng luôn là mục tiêu hàng đầu mà chúng tôi nhắm tới. Với mong muốn mang những tấm thảm có chất liệu tốt nhất đến tay khách hàng. THẢM HT được khách hàng cũ của chúng tôi đánh giá là có độ bền cao, chất liệu vải bền và mẫu mã vô cùng đẹp. Thêm vào đó sau khi vệ sinh thảm trải sàn sẽ không bị xù lông hay bung chỉ.

Có nhiều mẫu mã đa dạng

thảm chất lượng tốt nhất

Lựa chọn tốt nhất cho thảm của bạn

THẢM HT có rất nhiều mẫu mã, kích thước, màu sắc để có thể đáp ứng được mọi phong cách mà bạn muốn hướng đến. Từ cổ điển, sang trọng cho đến hiện đại chúng tôi đều có. Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên chọn phong cách thảm nào thì bạn có thể đến trực tiếp công ty của chúng tôi. Để được tư vấn giúp bạn chọn được mẫu thảm phù hợp với bạn nhất nhé.

Vệ sinh thảm dễ dàng

thảm chất lượng tốt nhất

Yên tâm tin dùng hơn hết

Việc vệ sinh thảm trải sàn là một trong những vấn đề mà nhiều khách hàng hỏi THẢM HT nhiều nhất. Vì có rất nhiều thảm kém chất lượng được bày bán trên thị trường vô cùng kém chất lượng. Chỉ sau một lần giặt thảm sẽ bị bung chỉ và xù lông hoặc mất luôn hình dạng và màu sắc của thảm. Nhưng THẢM HT thì khác chất lượng thảm sau khi vệ sinh thảm trải sàn vẫn sẽ giữ nguyên được màu sắc, hình dạng ban đầu của thảm.

Nhân viên tư vấn nhiệt tình

Khi bạn đến với chúng tôi, THẢM HT sẽ tư vấn cho bạn những mẫu hot nhất, hiện đại nhất đang được thị trường săn đón để bạn có thể chọn lựa được những mẫu mã phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn.

thảm chất lượng tốt nhất

Ghé thăm fanpage để cập nhật nhanh nhiều mẫu thảm! 
Để có thể biết thêm chi tiết về vệ sinh thảm trải sàn hiệu quả hay biết thêm thông tin về các loại thảm chất lượng đa dạng khác thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc đến trực tiếp THAM HT để trải nghiệm và được tư vấn nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ: 
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 
← Bài trước Bài sau →