Cách vệ sinh nội thất tại nhà hiệu quả

Cách vệ sinh nội thất tại nhà hiệu quả

Cách vệ sinh nội thất tại nhà đúng chuẩn vừa sạch bụi bẩn vừa có thể giúp tăng độ bền cho đồ là một trong những điểm chúng ta cần phải biết. Bụi và mạng nhện và những ổ tụ côn trùng chúng thường bám rất nhiều ở các ngóc ngách. Và nếu không có phương pháp phù hợp thì bạn rất khó làm sạch chúng hoặc có thể làm trầy xước bề mặt của nội thất. Để có thể lau chùi những đồ nội thất được hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo một vài cách dưới đây nhé. 

cách vệ sinh nội thất tại nhà

Lập kế hoạch trước khi dọn nhà

Lập kế hoạch vệ sinh các đồ nội thất

Nghe có vẻ rất vô lý, việc lau dọn thì lập kế hoạch để làm gì? Nhưng không khi bạn lập kế hoạch thì sẽ khiến cách vệ sinh nội thất tại nhà nhanh hơn, đúng quy trình hơn mà không sợ quên mất cần lau dọn cái gì, cái gì đã lau dọn rồi, cái gì chưa,...
Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian để phải suy nghĩ dọn cái nào trước. Việc đầu tiên trong bảng lập kế hoạch là bạn có thể liệt kê những dụng cụ cần thiết và đầy đủ để quá trình dọn dẹp có thể diễn ra nhanh chóng như
-    Máy hút bụi, khăn lau mềm
-    Các loại nước tẩy chuyên dụng trong vệ sinh nội thất 
-    Chổi quét và cây lau nhà
-    …

Các bước vệ sinh nội thất tại nhà hiệu quả

Dưới đây là quy trình các bước để bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi lau dọn, đây cũng là cách vệ sinh nội thất tại nhà mà được nhiều người áp dụng nhất.

cách vệ sinh nội thất tại nhà

Hút bụi đồ nội thất trước khi lau

Hút bụi các đồ nội thất

Để việc lau dọn được diễn ra nhanh chóng thì bạn có thể dùng máy hút để hút toàn bộ các ngóc ngách của nội thất trước khi lau. Điều này sẽ khiến cho việc lau chùi của bạn nhanh hơn vì bề mặt bụi của đồ nội thất hầu như đã được hút hết và chỉ cần việc lau qua để đồ nội thất của bạn trở nên bóng hơn thôi. Đây là cách vệ sinh nội thất tại nhà vô cùng hiệu quả.

Sử dụng những bàn chải loại nhỏ

Vậy còn những hoa văn của nội thất thì sao? Hoa văn trên nội thất thường bám rất nhiều bụi và rất khó để có thể hút bụi bằng máy hút bụi hay khăn lau. Chính vì thế bạn có thể sử dụng những bàn chải có đầu chải nhỏ để chà qua hoa văn của những bộ nội thất có trong nhà bạn. Bạn nên chọn những bàn trải có đầu cọ mềm để tránh làm trầy xước cũng như bong tróc các vết son của đồ nội thất nhé. Bạn nên áp dụng cách vệ sinh nội thất tại nhà này để làm sạch đồ nội thất của bạn tốt hơn nhé.

Giặt thảm bằng nước giặt thơm

cách vệ sinh nội thất tại nhà

Giặt thảm bằng nước tẩy rửa chuyên dụng

Sau khi lau chùi hết tất cả những đồ nội thất. Để hoàn thành những cách vệ sinh nội thất tại nhà hiệu quả, bước cuối cùng đó chính là bạn nên giặt tất cả những tấm thảm mà nhà bạn có. Nếu thảm của bạn đã dùng quá lâu và khi giặt bị bung chỉ hay không hồi về màu sắc ban đầu của thảm thì bạn có thể đặt thảm tại THAM HT. Bạn có thể mua được những tấm thảm chất lượng và dùng sau một thời gian dài cũng không bị xù lông hay mất đi màu sắc ban đầu của thảm.
Tại THAM HT có rất nhiều các mẫu mã thảm đa dạng phù hợp với tất cả mọi căn nhà từ sang trọng cho đến cổ điển, không những thế tại đây chúng tôi còn có cả những loại thảm dành cho nội thất và để đặt trước nhà vệ sinh. 

Tham khảo thêm bài viết:

Hướng dẫn vệ sinh thảm trải sàn nhanh chóng tại nhà

Cách làm nước vệ sinh nhà cửa nhanh chóng

Cách lập kế hoạch dọn nhà nhanh

Hướng dẫn cách dọn nhà mới xây sạch sẽ

Cách dọn nhà sau khi sơn nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể biết thêm chi tiết về cách vệ sinh nội thất tại nhà hiệu quả hay biết thêm thông tin về các loại thảm chất lượng đa dạng khác thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc đến trực tiếp THAM HT để trải nghiệm và được tư vấn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

← Bài trước Bài sau →