Những cách vệ sinh nội thất gỗ đúng cách

Những cách vệ sinh nội thất gỗ đúng cách

Ở khu vực miền Bắc, việc sử dụng những loại đồ dùng làm bằng gỗ, bàn ghế gỗ rất phổ biến. Bởi vì những bộ ghế làm từ gỗ thường rất sang trọng và thường làm điểm nhấn cho cả ngôi nhà. Như bạn cũng đã thấy những nội thất làm bằng gỗ góp phần làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà. Chính vì thế để tìm ra cách vệ sinh nội thất gỗ đúng cách là một việc mà rất nhiều người đang tìm kiếm để có thể dọn dẹp một cách nhanh chóng nhất.

Nội thất gỗ là gì?

cách vệ sinh nội thất gỗ

Vệ sinh nội thất gỗ thường mất rất nhiều thời gian

Nội thất gỗ là những đồ trang trí được làm bằng gỗ như kệ tivi, tủ thờ, tủ quần áo, bàn ghế,... Có rất nhiều loại gỗ khác nhau để có thể làm thành nội thất. Nhưng tùy vào giá thành và nhu cầu sử dụng mà bạn thích mà bạn có thể thể đặt mua. Thông thường những nội thất làm bằng gỗ được sử dụng nhiều ở miền Bắc hơn các vùng miền khác. Những bộ ghế gỗ thường được lót kèm trên bề mặt ghế những tấm thảm êm để có thể ngồi thoải mái hơn. Chính vì thế nếu bạn đang cần mua những tấm thảm bền và chất lượng có thể đặt mua tại THAM HT nhé. 
Những bộ ghế gỗ mang một vẻ đẹp cực kỳ sang trọng nhưng cách vệ sinh nội thất gỗ cũng là một vấn đề vô cùng khó với nhiều người.

Vậy có những cách nào để vệ sinh nội thất gỗ

Cách vệ sinh nội thất gỗ rất đơn giản nếu như bạn biết cách vệ sinh, nhưng nếu chỉ đơn thuần lau dọn thì sẽ làm mất đi lớp bóng và giảm đi vài phần sự sang trọng của nội thất bằng gỗ. 

Lau bằng khăn mềm

cách vệ sinh nội thất gỗ

 Lau bằng khăn mềm sẽ giúp bàn ghế của bạn tránh trầy xước

Việc chọn loại khăn cũng vô cùng quan trọng khi lau nội thất gỗ vì nó sẽ giúp giảm thiểu những vết chày xước không đáng có và cũng làm giảm trường hợp mất đi lớp bóng lớp sơn của ghế. Bạn có thể dùng máy hút bụi hút hết những bụi bẩn ở các khe ghế rồi dùng khăn mềm lau lại. Đây chính là một trong những cách vệ sinh nội thất gỗ hiệu quả nhất bạn nên áp dụng để lau dọn thử.

Dùng nước trà

Có lẽ bạn chưa biết rằng những tách trà mà bạn thường uống cũng có thể dùng để loại bỏ những nấm mốc trên bề mặt gỗ vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một cái khăn thấm nước trà và lau nhiều lần lên nội thất, vùng nào càng có nhiều mốc trắng thì bạn cứ lau qua lau lại một vài lần sẽ giúp cho bề mặt gỗ của bạn sạch hoàn toàn nấm mốc. Đây cũng là cách vệ sinh nội thất gỗ mà các cửa hàng nội thất thường dùng.

Cách bảo quản đồ nội thất 

Đánh lại vecni định kỳ

Để làm cho nội thất của bạn luôn được bóng loáng và bền bỉ theo năm tháng thì bạn có thể đánh lại vecni định kì một năm một lần. Bạn thường có thể mua vecni ngay tại những cửa hàng chuyên bán đồ nội thất hoặc các cửa hàng chuyên sửa chữa đồ gỗ.

Đặt thảm lên bề mặt ghế

cách vệ sinh nội thất gỗ

 Đặt thảm lên bề mặt ghế giúp chống trầy xước

Mua một tấm thảm chất lượng để đặt lên các bề mặt bàn ghế gỗ sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho bộ bàn ghế gỗ của bạn. Không những thế còn tránh trầy trước, bụi bẩn vô cùng hiệu quả cho nội thất bằng gỗ của bạn. Đây chính là cách vệ sinh nội thất gỗ tiết kiệm thời gian rất nhiều khi bạn muốn lau chùi bàn ghế gỗ.
Để có thể biết thêm thông tin về các loại thảm chất lượng đa dạng khác thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc đến trực tiếp THAM HT để trải nghiệm và được tư vấn nhé!

Cùng mục liên quan:

Hướng dẫn vệ sinh thảm trải sàn nhanh chóng tại nhà

Bí quyết làm sao để nhà vệ sinh luôn thơm

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 
← Bài trước Bài sau →