Cách dọn nhà sau khi sơn nhanh chóng và hiệu quả

Cách dọn nhà sau khi sơn nhanh chóng và hiệu quả

Các vết sơn bám dưới nên đất vô cùng khó lau và nếu không có cách dọn nhà sau khi sơn phù hợp thì bạn chắc chắn sẽ mất vô cùng nhiều thời gian cho việc lau dọn này. Thông thường, sau khi hoàn thành quá trình xây nhà, công đoạn cuối cùng chính là sơn nhà và dọn dẹp lại ngôi nhà gọn gàng và sạch sẽ. Công đoạn này nghe có vẻ như dễ nhưng thực chất lại là công đoạn khiến chủ nhà gặp không ít khó khăn khi lau dọn.

 Vậy các vấn đề thường gặp sau khi sơn nhà xong là gì?

cách dọn nhà sau khi sơn

Nhà vừa sơn xong thường có mùi rất khó chịu
Công đoạn sơn nhà khiến cho ngôi nhà của bạn trông bắt mắt hơn, sang trọng hơn rất nhiều. Thêm vào đó cũng giúp cho tường nhà của bạn như được khoác thêm một chiếc áo giáp bảo vệ, giúp tường nhà của bạn bền hơn. Nhưng sau khi sơn xong việc sơn bị dính đầy vết trên sàn nhà và các đồ vật khiến việc dọn dẹp của bạn thêm phiền toái và bạn phải tìm cách dọn nhà sau khi sơn sao cho hiệu quả và nhanh chóng nhất. Vậy các vấn đề thường gặp sau khi sơn nhà là:

-    Sàn nhà bị loang nổ các vết sơn: 

Việc sàn nhà dính sơn là việc không thể tránh khỏi trong quá trình sơn và đây cũng chính là nơi mà bạn mất nhiều thời gian dọn dẹp. Mặc dù được che chắn rất cẩn thận nhưng sơn ở dạng lỏng rất dễ len lỏi và lan ra sàn. Chính vì vậy bạn cần có cách dọn nhà sau khi sơn thông minh để tiết kiệm thời gian.

-    Mùi sơn lồng và khó chịu: 

Thêm một vấn đề nữa là việc khử mùi của nước sơn để trả lại mùi hương bình thường cho ngôi nhà của bạn. Nếu như bạn không biết cách dọn nhà sau khi sơn hiệu quả thì rất khó để có thể làm biến mất mùi sơn này. Và nếu để mùi sơn tự biến mất thì phải mất một thời gian rất dài.

Cách dọn dẹp nhà sau sơn nhanh chóng

Dưới đây là những cách dễ nhất và có không mất nhiều chi phí để mua dụng cụ dọn dẹp, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí.

cách dọn nhà sau khi sơn

Có rất nhiều cách để dọn dẹp nhà sau khi sơn nhanh chóng

Dùng nước nóng

Đây là cách dọn nhà sau khi sơn được nhiều gia đình áp dụng vì tính tiện lợi và bạn có thể dễ dàng đánh bay vết sơn bám ở sàn. Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần đun sôi nước lên và đổ vào những vết sơn loang trên sàn và dùng một cái khăn lau qua.

Dùng thảm

Còn đối với chất sơn khó lau thì sao? Để có thể làm biến mất các vết sơn khó này bạn có thể đặt mua những tấm thảm có nhiều màu sắc, nó sẽ giúp che đi và làm tăng thêm tính thẩm mỹ của ngôi nhà của bạn. Tùy vào kích thước và hoa văn bạn thích bạn có thể chọn những tấm thảm phù hợp để trang trí luôn cho ngôi nhà của bạn. Bạn nên chọn những tâm thảm chất lượng để có thể dùng bền và lâu, bạn nên chú ý vào chất lượng vải thảm để khi giặt không bị tua rua vải nhé. Chọn thảm chính là cách dọn nhà sau khi sơn nhanh nhất mà không mất nhiều sức.

Cách khử mùi sơn nhanh chóng

cách dọn nhà sau khi sơn

Những tấm thảm chất lượng sẽ che đi những vết sơn trên sàn
Mách bạn có rất nhiều loại cây trong nhà có tính năng thanh lọc không khí, thải khí o2 vào ban ngày. Ví dụ như cây lưởi hổ, cây lan ý, cây vạn niên thanh, cây nhện lọc không khí, ... Thực vật là một giải pháp hoàn toàn an toàn cho sức khỏe của bạn. Hãy thử tham khảo vừa có thể trang trí không gian thêm xanh vừa bảo vệ tác động xấu của mùi sơn đối với sức khỏe. 
Thời gian để mùi sơn bay đi rất lâu. Chính vì thế nếu muốn quá trình bay mùi nhanh chóng để trả lại không gian thơm mát cho ngôi nhà của bạn thì bạn có thể dùng những hộp mùi hương thiên nhiên. Lau dọn nhà thường xuyên để có thể bảo vệ màu sơn cũng như an toàn cho sức khỏe của bạn.

Tham khảo thêm bài viết:

Để có thể biết thêm chi tiết về cách dọn nhà sau khi sơn hiệu quả hay biết thêm thông tin về các loại thảm chất lượng đa dạng khác thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc đến trực tiếp THAM HT để trải nghiệm và được tư vấn nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ: 
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 
← Bài trước Bài sau →