Hướng dẫn cách dọn nhà mới xây sạch sẽ

Hướng dẫn cách dọn nhà mới xây sạch sẽ

Việc dọn nhà khi vừa mới xây xong là công việc mất nhiều thời gian nhất, như bạn cũng thấy sau khi xây xong ngôi nhà nào cũng vô cùng bừa bộn. Thêm vào đó ngôi nhà của bạn sẽ trông vô cùng thiếu thẩm mỹ vì có nhiều vết bẩn. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dọn nhà mới xây nhanh chóng nhất.

Vậy vì sao cần phải dọn dẹp nhà sau khi xây xong?

cách dọn nhà mới xây

Dọn nhà sau khi xây thường mất rất nhiều thời gian

Tất cả các căn nhà sau khi được xây xong đều vô cùng hỗn độn và nhiều những vật liệu của quá trình xây dựng vẫn còn tràn lan trên mặt đất. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho những người lớn đôi khi giẫm vào mà còn vô cùng nguy hiểm cho trẻ con. Chúng không biết gì cả nên sẽ dẫn đến nhiều tình huống trớ trêu không mong muốn xảy ra.
Thêm nữa những bụi bẩn từ xi măng cát cũng vô cùng độc hại nếu bạn hít phải, mùi sơn cũng là một trong những điều khiến bạn khó chịu nhất vì mùi của nó vô cùng ngột ngạt. Bạn nên chọn cách dọn nhà mới xây thông minh để tiết kiệm thời gian cho bạn nhé.

Những nguyên tắc cách dọn nhà mới xây nhanh chóng

Ai cũng muốn tìm những cách dọn nhà mới xây sạch sẽ nhất và nhanh chóng nhất để có thể chuyển vào ở. Cũng như tiến đến bước tiếp theo là bố trí, trang trí nhà cửa. Vậy để dọn nhà được hiệu quả bạn hãy làm theo nguyên tắc sau nhé.

cách dọn nhà mới xây

Lập kế hoạch sẽ giúp cho việc dọn nhà của bạn hiệu quả hơn

Chuẩn bị những dụng cụ để lau dọn

Để quá trình dọn nhà được diễn ra nhanh chóng thì bạn nên lập nên một bảng chi tiết liệt kê những vật dụng cần thiết trong quá trình dọn dẹp. Để khi bạn bắt tay vào dọn dẹp sẽ không bị thiếu này thiếu kia gây mất thời giờ. Và đôi khi phải dừng lại quá trình dọn dẹp vì thiếu dụng cụ. Không chuẩn bị vật dụng là cách dọn nhà mới xây kém hiệu quả nhất. Những vật dụng và máy móc cần có khi dọn là
-    Máy hút bụi, máy chà sàn
-    Chổi lau nhà, các khăn lau tủ, cửa sổ,..
-    Chổi quét nhà, dũi cạo sơn
-    Găng tay, thang
-    Các loại thuốc, xà phòng, các chất tẩy rửa
-    Sáp thơm và túi thơm

Các cách dọn nhà mới xây hiệu quả

Dọn nhà theo từng phòng

Đây là một trong những cách dọn nhà mới xây nhanh chóng được nhiều người áp dụng. Bạn có thể dọn từ phòng to nhất cho đến phòng nhỏ nhất. Điều này sẽ phân bổ được sức của bạn và khiến cho việc dọn dẹp không bị mất quá nhiều sức và tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Dọn nhà theo từng phần

Tìm được một cách dọn nhà mới xây hiệu quả thì bạn nên áp dụng cách dọn nhà từ trên xuống. Ví dụ như bạn có thể dọn từ tầng cao nhất và xuống dần tầng thấp nhất để bụi từ các tầng trên xuống các tầng dưới. Khi đó việc lau dọn của bạn sẽ trở nên vô cùng hiệu quả. 

Cách che phủ những vết dơ không lau chùi được

cách dọn nhà mới xây

Dùng thảm để che những vết xước

Những vết sơn hay vệt xước do quá trình xây dựng tạo nên mà không dọn dẹp được và cũng không có cách nào khắc phục. Thì bạn có thể đặt mua những tấm thảm chất lượng tại THAM HT để có thể vừa trang trí, vừa che phủ vết dơ hiệu quả khiến cho căn nhà của bạn trở nên đẹp hơn, sang trọng hơn nhé.

Tham khảo thêm bài viết:

Bí quyết làm sao để nhà vệ sinh luôn thơm

Những cách vệ sinh nội thất gỗ đúng cách

Hướng dẫn cách dọn nhà sạch đẹp

Cách dọn nhà sau khi sơn nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể biết thêm chi tiết về cách dọn nhà mới xây hiệu quả hay biết thêm thông tin về các loại thảm chất lượng đa dạng khác thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc đến trực tiếp THAM HT để trải nghiệm và được tư vấn nhé.
THÔNG TIN LIÊN HỆ: 
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

← Bài trước Bài sau →