Bật mí những cách vệ sinh thảm nỉ xanh trải sàn hiệu quả

Bật mí những cách vệ sinh thảm nỉ xanh trải sàn hiệu quả

Thảm nỉ xanh trải sàn là một trong những thảm trải sàn được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi những đặc tính vượt trội mang lại những giá trị thẩm mĩ và tính tiện lợi. Loại thảm này thường được sử dụng để lót sàn cho các sự kiện event như khai trương, lễ hội, cưới hỏi, sinh nhật và rất nhiều sự kiện quan trọng khác. Chúng mang lại một nét độc đáo và ấn tượng cho căn phòng, sự kiện. Một tấm thảm sạch sẽ, mềm mại sẽ càng giúp cho “chủ tiệc” ghi điểm và thể hiện được sự tôn trọng của mình đối với người đến tham dự.

Vì sao nên lựa chọn thảm nỉ xanh trải sàn?

Một trong những ưu điểm cần được nhắc đến của thảm nỉ xanh trải sàn chính là cảm giác êm ái cùng với lớp cách với mặt sàn gạch, đá nên khả năng cách nhiệt cực tốt. Thảm được cấu tạo nên từ các sợi len, sợi tổng hợp như acrylic dựa trên dầu mỏ,..nên chúng phù hợp hợp với những trường hợp giảm nhiệt độ tác động của sàn nhà. Bên cạnh đó thảm nỉ xanh trải sàn còn giúp cho không gian thêm phần sạch sẽ thoáng mát, chúng như là một vật dụng trang trí tạo điểm nhấn của không gian thêm phần trang trọng, ấn tượng. 

thảm nỉ xanh trải sàn

Thảm nỉ xanh trải sàn  được đề cao với ý nghĩa may mắn, tôn trọng khách mời và làm nổi bật lên sự kiện.

Thảm trải sàn được ứng dụng nhiều nhất trong các buổi lễ, sự kiện khai trương, khánh thành,..Chúng được dùng làm đường dẫn trải trên các bậc thang dẫn tới không gian của sự kiện. Tại các sự kiện người tham dự thường sử dụng giày da hoặc cao gót, điều này ảnh hưởng đến sự ma sát, tác động khi đi trên mặt sàn, khi sàn nhà được lót một lớp thảm sẽ giúp tránh được những va vấp, trơn trượt cũng như tạo cảm giác êm ái khi di chuyển trên bề mặt sàn nhà. Bên cạnh đó thảm nỉ xanh trải sàn còn giúp giảm bớt được tiếng ồn khi khách mời di chuyển, điều này là một yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cũng như trải nghiệm tại sự kiện.

>>> Tham khảo: Ý nghĩa màu sắc và ưu điểm của thảm màu xanh lá cây

Một số cách vệ sinh thảm hiệu quả:

Hiện nay xu hướng sử dụng thảm để lót sàn được mọi người chú trọng lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, trên thực tế đây lại là một vật liệu dễ dơ nhưng lại cực kỳ khó lau dọn vệ sinh bởi vì diện tích rộng và dính chặt với sàn nhà. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới thì thảm, sofa  là một trong 5 môi người mà các loại khuẩn nấm, mạt bụi ký sinh nhiều nhất. Một tấm thảm đẹp sạch sẽ sẽ làm cho chúng ta tạo dựng được những ấn tượng mạnh mẽ cho căn phòng nơi sự kiện được tổ chức, ngoài ra còn thể hiện bộ mặt của chủ tiệc cũng như là một lời trang trọng dành cho người đến tham dự.

thảm nỉ xanh trải sàn

Nếu thảm không được vệ sinh sẽ là tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm sinh sôi

Để thảm nỉ xanh trải sàn luôn sạch sẽ thì cần lưu ý là phải lau dọn nhanh chóng mỗi khi chúng bị vấy bẩn. Bạn chỉ cần một chiếc khăn mềm được thấm nước sau đó thực hiện lau nhẹ nhàng trên bề mặt thảm, lưu ý không nên sử dụng lực quá mạnh điều này sẽ làm chất bẩn nhanh chóng thấm sâu vào thảm hơn. Bên cạnh đó, cần lên lịch định kỳ cho việc lau dọn thảm điều này giúp giữ được màu sắc cũng như độ bền của chúng trong một thời gian dài. 

>>> Tham khảo: Trang trí phòng với thảm màu xanh dương

Thảm sử dụng lâu thì xử lý thế nào

Sau quá trình sử dụng sẽ có một số chỗ bị ngả vàng, đối với những chỗ mới bị ố bạn có thể xử lý nhanh chóng bằng vài giọt soda lên vết bẩn sau đó đợi sủi bọt trong vài phút sau đó xả sạch lại bằng nước, những vết bẩn sẽ bị cuốn trôi một cách nhanh chóng. Còn đối với những vết ố cứng đầu lâu ngày thì bạn cần tự chế hỗn hợp bao gồm 2 thìa bột giặt, 3 thìa dấm và một phần tư lít nước ấm, chỉ ngâm phần bị ố vào dung dịch này, sau khi giặt phải xả kỹ lại bằng nước. Dù bạn có lựa chọn phương pháp nào trên đây thì sau khi đã xả lại bằng nước, bạn cần dùng khăn bông sạch hoặc khăn giấy phủ lên trên vết bẩn và đặt vật nặng lên trên đó.Thay khăn liên tục đến khi nào thảm khô thì công việc của bạn đã hoàn thành.

thảm nỉ xanh trải sàn

>>> Tham khảo: Hướng dẫn chọn mua thảm nỉ xanh trải sàn phòng khách 2022

Một số lưu ý nhỏ dành cho thảm nỉ xanh trải sàn :

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những địa chỉ uy tín để có cho mình bộ thảm chất lượng, đầy đủ các tiêu chuẩn để đánh giá, đo lường được chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, những mẫu thảm trải sàn nên được cung cấp chính hãng để yên tâm về nguồn gốc và có chứng nhận an toàn cho sức khỏe con người, khả năng chống bám bẩn, ố vàng cao. Điều này sẽ tối ưu được các chi phí bỏ ra cho việc vệ sinh, bảo trì thảm.

Thảm HT được các chuyên gia cả trong và ngoài ngành đánh giá cao về chất lượng, điều đó được thể hiện thông qua những phản hồi tích cực đến từ các các khách hàng đã lựa chọn tin tưởng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Chúng tôi tự tin là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm thảm với chất lượng cao nhất, đa dạng chủng loại. Sự tin tưởng của khách hàng chính là những giá trị mà Thảm HT đang theo đuổi bấy lâu nay. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua hoặc thắc mắc liên quan đến thảm nỉ xanh trải sàn hãy liên hệ ngay 098 777 6155 để được nhân viên tư vấn liên hệ giải đáp nhanh nhất nhé!

>>> Tham khảo: Lời khuyên khi chọn mua thảm nỉ xanh dương từ kinh nghiệm thực tế

THẢM HT
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

← Bài trước Bài sau →