Thảm trải sàn có giặt được không? Cách vệ sinh thảm đúng cách

Thảm trải sàn có giặt được không? Cách vệ sinh thảm đúng cách

Thảm trải sàn là vật dụng trong nhà được sử dụng phổ biến để giúp giữ vệ sinh chung và đóng vai trò đảm bảo thẩm mỹ cho căn nhà. Chúng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, cách nhiệt giảm nhiệt độ tiếp xúc khi chân va chạm với nền gạch lạnh hoặc sàn bê tông, làm cho căn phòng trở nên thoải mái hơn khi ngồi trên sàn nhà. Giảm âm thanh từ việc di chuyển và đặc tính trang trí hoặc giá trị thẩm mỹ cho căn phòng. Thảm trải sàn dễ bị ẩm mốc từ đó tạo môi trường cho vi khuẩn sinh trưởng. Vậy thảm trải sàn có giặt được không, làm sao để vệ sinh thảm đúng cách. Dưới đây chúng tôi giúp các bạn giải đáp mọi thắc mắc nhé!

Thảm trải sàn có giặt được không?

Hiện này, những mặt hàng thảm trải sàn hiện nay được bổ trợ với đa dạng kiểu dáng, chất lượng và làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Đồng thời ở mỗi loại khác nhau cũng có những kích thước, màu sắc và đặc điểm riêng biệt. Việc vệ sinh thảm chất lượng cao nhìn chung cũng đơn giản, bạn có thể tự giặt hoặc sử dụng các dịch vụ vệ sinh nhà cửa. Nếu như số lượng và vết bẩn quá ít bạn hoàn toàn có thể tự giặt tại nhà. Trên thực tế, khi sử dụng thảm một thời gian dài bạn cần phải chú ý đến các khu vực đặt thảm khác nhau- Mỗi khu vực sẽ có những tác động khác nhau lên bề mặt thảm.  

>>> Tham khảo: Những câu hỏi thường gặp về thảm lót sàn nhà màu xanh lá

thảm trải sàn có giặt được không

Liệu thảm trải sàn có giặt được không khi bị bẩn “nặng”?

Và cần có lịch vệ sinh, bảo trì thường xuyên, có thể từ 6 tháng đến 1 năm/ 1 lần, cũng không cần thiết phải thường xuyên tẩy rửa điều này cũng khiến cho thảm nhanh chong xuống màu, phai nhạt. Nếu như gặp phải vấn đề thảm trải sàn có giặt được không, đối với những vết bẩn nhỏ, đơn giản thì hoàn toàn có thể giặt được bằng những vật liệu hàng ngày hoặc có những dụng cụ vệ sinh chuyên dụng. Không vệ sinh thảm trải sàn thường xuyên sẽ rất có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của người thân trong gia đình, và trên hết chúng ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến chất lượng không khí trong không gian sống. 

Một số cách vệ sinh thảm đơn giản tại nhà:

thảm trải sàn có giặt được không

Thảm trải sàn có giặt được không? Làm sao để giặt đúng cách

Sử dụng bột baking soda:

Để trả lời câu hỏi thảm trải sàn có giặt được không thì hoàn toàn có thể nói rằng, chúng ta nên sử dụng baking soda- đây là  một giải pháp giá rẻ, an toàn được rất nhiều chị em nội trợ áp dụng. Bột baking giúp nhanh chóng loại bỏ được mồ hôi và vết bẩn một cách dễ dàng. Chiếc thảm của bạn sẽ trông như mới nhanh chóng sau quá trình rắc baking soda lên chúng và hút bụi. Dưới đây là những gì bạn cần làm khi muốn giặt thảm tại nhà bằng baking soda:

>>> Tham khảo: Tư vấn mua thảm trải sàn màu xanh lá cây tại Thảm HT

Chỉ cần lựa chọn thoải mái liều lượng phù hợp với độ lớn của thảm sau đó rắc lên các vết bẩn. Tiếp theo là xịt một ít nước nóng lên trên các vết bẩn (đổ nước nóng vào bình xịt). Kế tiếp là để yên chúng trong khoảng 3 tiếng đồng hồ nên để qua đêm hiệu quả sẽ tốt hơn.Phủ khăn ướt trên vết bẩn khỏi phải phun sương nước nóng thường xuyên. Bước cuối cùng là dùng máy hút bụi hút sạch, kéo máy chụp rãi theo đúng chiều để các ngóc ngách của thàm được làm sạch sâu.

Vệ sinh thảm trải sàn bằng gel cạo râu và giấm ăn:

thảm trải sàn có giặt được không

Các vết bẩn cứng đầu thì thảm trải sàn có giặt được không?

Khi bị vấy bẩn bằng các vết bẩn cứng đầu thì thảm trải sàn có giặt được không ?Thật khó có thể tin rằng gel cạo râu cũng là một vật liệu vệ sinh thảm hiệu quả. Chúng được xem là một trong những chất tẩy rửa tốt nhất cho các vết bẩn trên thảm. Ta có thể sẽ dễ dàng loại bỏ hầu hết mọi loại vết bẩn. Và đây là các bước quy trình của cách giặt thảm tại nhà bằng gel cạo râu và giấm trắng:

Hãy thoa kem cạo râu trực tiếp lên vết bẩn và để yên, nghỉ ngơi trong khoảng 30 phút. Sau đó, lau sạch vết kem cạo râu trên bề mặt thảm  bằng một miếng vải trắng khô. Công việc để kết thúc quy trình giặt thảm khô này chính là bằng cách phun lên khu vực trên hỗn hợp hòa trộn bởi giấm trắng và nước với tỷ lệ 50/50. Cuối cùng, bạn chỉ cần đơn giản dùng vải lau sạch chúng.

Nếu quý khách có bất kỳ câu hỏi nào về sản phẩm hay dịch vụ của Thảm HT hãy gửi gọi điện trực tiếp đến số hotline. Chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp mọi thắc mắc trong thời gian sớm nhất có thể ! Mong được đồng hành và hỗ trợ cùng quý khách!

>>> Tham khảo: Lời khuyên khi chọn mua thảm nỉ xanh dương từ kinh nghiệm thực tế

THẢM HT
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

← Bài trước Bài sau →