Cách lập kế hoạch dọn nhà nhanh

Cách lập kế hoạch dọn nhà nhanh

Để cho không gian của bạn luôn được gọn gàng và sạch sẽ thì bạn nên dọn nhà thường xuyên. Nhưng nếu bạn là người bận rộn và thường không còn thời gian dọn nhà thì sao? Vậy cách dọn nhà nhanh cho bạn là gì? Và làm cách nào để quá trình dọn dẹp được thực hiện nhanh chóng và tiết kiệm được thời gian. Dưới đây tôi sẽ chỉ dẫn bạn cách phân bổ thời gian dọn dẹp nhanh chóng và hiệu quả nhất!

Lau dọn phòng khách 

cách dọn nhà nhanh

 Cách lau dọn hiệu quả nhất là từ trên xuống dưới

Cách dọn nhà nhanh nhất chính là dọn từ những căn phòng lớn nhất. Sau khi dọn gọn sạch những đồ vật ở phòng khách thì nhìn căn nhà của bạn đã gọn gàng hơn rất nhiều và đó chính là động lực để bạn tiếp tục dọn những khu vực phòng nhỏ hơn tiếp theo.
Để bắt đầu quá trình dọn dẹp thì bạn nên lau những bụi bẩn từ cửa sổ, trần nhà, bàn, tranh ảnh,... Sau khi bụi rơi hết xuống đất thì bạn chỉ việc quét gọn trong một lần. Còn nếu bạn là quét nhà trước thì khi lau dọn những vết bụi sẽ lại rơi xuống đất, buộc bạn phải quét lại việc đó tốn rất nhiều thời gian.
Dọn dẹp từ trên xuống chính là cách dọn nhà nhanh và hiệu quả nhất.

Dọn dẹp bếp

Căn phòng tốn nhiều thời gian thứ hai chính là phòng bếp, thời gian để bạn lau chùi những vết bám từ mỡ lâu ngày sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu. Việc này cần bạn phải dùng rất nhiều sức để lau chùi và đánh chà vết bẩn. Nhưng để dọn dẹp nhanh chóng thì bạn vẫn nên lựa chọn phương pháp dọn nhà từ trên xuống.
Ở các khu vực có bám dầu mỡ bạn có thể sử dụng sự hỗ trợ của những loại chuyên tẩy rửa dầu mỡ để tiết kiệm thời gian và sức lực hơn nhé.

Dọn dẹp phòng ngủ

cách dọn nhà nhanh

Sắp xếp lại phòng ngủ trước khi dọn dẹp

Để tìm cách dọn nhà nhanh cho phòng ngủ thì bạn nên sắp lại những vật dụng không cần thiết để cho phòng của bạn được gọn gàng hơn. Dọn dẹp phòng ngủ thì thường khó nhất trong công đoạn chọn lọc những món đồ không cần thiết để bỏ đi. Vì hầu hết ai cũng có một tính cách là tiếc những món đồ mình đã mua dùng để trang trí phòng ngủ. Để khắc phục được điều này thì bạn nên chọn lọc và bỏ vào một thùng giấy lớn cất vào đâu đó trong kho thì bạn có thể loại bỏ được những đồ vật không cần thiết và đó là cách dọn nhà nhanh thông minh nhất.

Vệ sinh phòng tắm

Đã đến phòng cuối cùng của căn nhà của bạn, việc dọn dẹp phòng tắm sạch sẽ sẽ khiến bạn thư thái đầu óc hơn khi tắm. Vì nhiều nghiên cứu cho thấy, hầu hết người ta chọn phòng tắm là nơi xã stress hữu hiệu nhất và tốt nhất. Bạn nên dọn dẹp và để kèm một vài túi thơm hoặc những chai khử mùi phòng tắm sau khi dọn dẹp nhé.

 Giặt tất cả thảm có trong nhà

cách dọn nhà nhanh

Giặt thảm là bước cuối cùng để hoàn thành công việc dọn nhà

Đây là bước cuối để hoàn thành công việc dọn nhà của bạn. Sau khi dọn tất cả các phòng thì bạn lên thu gom lại những tấm thảm lâu ngày để mang đi giặt để giảm thiểu những vi khuẩn đang trú ngụ trong tấm thảm. Nhưng bạn cần cân nhắc nhé, vì thảm không chất lượng khi giặt rất dễ bị xù lông nên bạn nên chọn mua những thảm chất lượng để các dọn nhà nhanh chóng hơn nhiều nhé!

Tham khảo thêm bài viết:

Bí quyết làm sao để nhà vệ sinh luôn thơm

Hướng dẫn cách dọn nhà mới xây sạch sẽ

Hướng dẫn cách dọn nhà sạch đẹp

Cách dọn nhà sau khi sơn nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể biết thêm thông tin về các loại thảm chất lượng đa dạng khác thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc đến trực tiếp THAM HT để trải nghiệm và được tư vấn nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 
Địa chỉ: 155 Lý Thái Tổ Phường 09, Q.10,TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0987776155
Email: thamht.vn@gmail.com
Website: thamht.vn 

← Bài trước Bài sau →